Nhiều game thủ Việt Nam tiếc "hùi hụi" vì lỡ mất cơ hội chơi miễn phí bom tấn này

Nguyên do là bởi tựa game này được phát hành bởi một nền tảng bị cấm ở Việt Nam!

Cách đây 2 tháng, cộng đồng game thủ đã được dịp bàn tán xôn xao khi biết rằng, Netflix Games sẽ chính thức bị “cấm cửa” ở thị trường Việt Nam. Được biết, bên cạnh dịch vụ phim ảnh nổi tiếng, thương hiệu Netflix còn mở rộng sang thị trường game mobile và ra mắt Netflix Games với sự kết hợp của vô số bom tấn đình đám. Ở Việt Nam, chỉ cần người chơi là thành viên của Netflix thì sẽ có thể sử dụng Netflix Games miễn phí ngay trong giao diện chính của client ứng dụng.

photo-1717811798437

Netflix Games từng cung cấp rất nhiều tựa game đình đám hoàn toàn miễn phí.

Dù vậy, sau một khoảng thời gian dài rà soát thì Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận định nền tảng nảy đang phát hành rất nhiều tựa game chưa được cấp giấy phép hoạt động ở Việt Nam. Điều này đã vi phạm quy định tại Điều 31 Nghị định 72/2013/NĐ- CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ, quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng. Do đó, Netflix Games hiện tại đã hoàn toàn “bay màu” khỏi Việt Nam và để lại nhiều tiếc nuối cho cộng đồng game thủ.

photo-1717811837553

Hiện tại, người chơi Việt Nam sẽ không thể tìm thấy Netflix Games trên giao diện của ứng dụng Netflix.

Ngay khi vừa hoàn toàn rút khỏi Việt Nam được ít lâu, Netflix Games đã bổ sung thêm rất nhiều tựa game mới trong lộ trình hợp tác và phát hành của họ. Bên cạnh những lựa chọn cực thú vị như: Emily in Paris, Rotwood, Arranger… nền tảng này còn xác nhận sẽ mang cả Don’t Starve Together về máy điện thoại để người dùng trải nghiệm.

photo-1717811865576

Với những ai chưa biết, Don’t Starve Together có thể coi là một bom tấn lão làng của làng game quốc tế. Tới nay, trò chơi này đã ra đời tròn 1 thập kỷ và là một biểu tượng nổi tiếng của dòng game nhập vai, sinh tồn. Trong game, người chơi nhập vai vào các nhân vật riêng biệt, có khả năng và điểm yếu khác nhau để tồn tại trong môi trường hoang dã đầy hiểm nguy. 

photo-1717811892125

Mục tiêu chính của trò chơi là sinh tồn trong thời gian dài, khi phải đối mặt với những thách thức từ thiên nhiên như thời tiết khắc nghiệt, đói khát và các sinh vật nguy hiểm... Để đạt được điều này, game thủ cần khám phá thế giới, thu thập tài nguyên, chế tạo vật phẩm, xây dựng trại, và phối hợp cùng nhau để tồn tại.

photo-1717811908604

Don’t Starve Together có thể kết hợp chơi cùng bạn bè, biến trò chơi này trở nên cực kỳ phổ biến và được đón nhận rộng rãi tới tận thời điểm hiện tại. Ở Việt Nam, rất nhiều game thủ, streamer nổi tiếng đã từng dày công nghiên cứu và mò mẫm với tựa game “bánh cuốn” này. Được biết hiện tại, bên cạnh phiên bản ở Steam thì Don’t Starve Together đang đươc bán với mức giá 129.000 đồng trên Appstore và CH PLay.http://kenhtingame.com/nhieu-game-thu-viet-nam-tiec-hui-hui-vi-lo-mat-co-hoi-choi-mien-phi-bom-tan-nay-178240608090406663.chn