Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1)

Dưới đây là quá trình trải nghiệm Top 17 tựa game Angry Birds và những cảm nhận xoay quanh chúng, thứ tự sẽ được sắp xếp theo thời gian phát hành.

Trên thực tế, có nhiều game Angry Birds hơn. Bạn sẽ nhận ra một số game Angry Birds đã bị xóa sổ khỏi các cửa hàng ứng dụng, đó là Angry Birds Fight, Angry Birds Action, và Angry Birds Stella. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể tìm thấy các file APK và tiến hành cài đặt chúng, nhưng 17 tựa game đã là quá đủ, không cần phải thử nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, vẫn còn vài game Angry Birds khác là Angry Birds Champions và Angry Birds Blast Island mà tạm thời chưa có cơ hội để tải xuống và thử nghiệm, nên đã bị bỏ qua. Nếu tính luôn những game đó thì sẽ có tổng cộng 22 game Angry Birds đã được phát hành.

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1) 1

Bạn có nhận ra rằng họ đã phát hành tổng cộng 22 game Angry Birds không? Liệu bạn sẽ thu hoạch được gì trong bài viết này? Hãy cùng tác giả bài viết khám phá:

1. Angry Birds – (Tháng 12 năm 2009)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1) 2

Đây là game “ném chim” cổ điển đã bắt đầu tất cả mọi thứ. Nếu bạn chưa từng chơi Angry Birds thì quả thật hơi kỳ lạ, trường hợp bạn chưa biết thì lối chơi của game cực kỳ đơn giản: Bạn ném chim vào heo, kẻ đã đánh cắp trứng của bạn. Mục tiêu của bạn là giết tất cả những con heo bằng cách sử dụng số lượng chim ít nhất. Vào cuối mỗi level, bạn được trao vài ngôi sao và điểm thưởng.

Tựa game này đã ra mắt hơn 9 năm, và Rovio Entertainment vẫn đang cập nhật thường xuyên. Có vẻ như người hâm mộ Angry Birds không muốn thay đổi chút nào, họ chỉ trung thành với bản gốc, điều đó rất đáng trân trọng. Họ không rời bỏ chim của mình!

Nhờ những bản cập nhật mới nhất, game vẫn trông đẹp và chạy tốt trên các điện thoại đời mới.

2. Angry Birds Seasons (Tháng 10 năm 2010)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1) 3

Bạn có thích Angry Birds không? Nếu bạn đã từng chơi tựa game đầu tiên, liệu bạn có mong muốn được chơi thêm nữa với những nội dung liên quan đến các kỳ nghỉ lễ? Vâng, Angry Birds Seasons chính là dành cho bạn, thỏa mãn niềm đam mê của bạn xoay quanh chủ đề nghỉ lễ theo mùa. Bây giờ bạn có thể ném chim vào những chú heo xanh trong suốt Mùa đông, Mùa thu, Mùa xuân hoặc Mùa hè!

Nhìn chung thì Angry Birds Season cũng không khác biệt mấy so với phiên bản gốc, chỉ là thay đổi về bối cảnh mà thôi. Bạn phải thực sự rất yêu quý Angry Birds mới hứng thú với tựa game mới này, nếu không thì cũng chỉ là “cả thèm chóng chán” mà thôi.

3. Angry Birds Rio (Tháng 3 năm 2011)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1) 4

Có thể một số người muốn ném chim điên, nhưng lại quá yêu heo? Ý tưởng làm tổn thương một con heo, thậm chí là con heo ăn cắp trứng, khiến nhiều người thấy buồn nôn? Đừng quá lo lắng, Angry Birds Rio sẽ giải quyết vấn đề của bạn, tựa game mới này sẽ thay thế heo bằng khỉ. Có lẽ nhiều người sẽ yêu quý khỉ còn hơn cả heo, nhưng ai biết được, tùy mỗi người vậy.

Phiên bản này chính là dựa trên bộ phim hoạt hình Rio vào năm 2011, và phần tiếp theo vào năm 2014. Bạn có nhớ những bộ phim này không? Tựa game này vẫn được rất nhiều người ưa thích, thậm chí khi người ta biết rằng nó chỉ dựa trên một bộ phim, và game vẫn đang được cập nhật thường xuyên.

Một số nguồn tin chỉ ra rằng, Angry Birds Rio chính là thứ phổ biến nhất trong số tất cả sản phẩm ăn theo bộ phim hoạt hình Rio.

4. Angry Birds Friends (Tháng 2 năm 2012)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1) 5

So với phiên bản gốc, bản mới này chỉ thay đổi vài thứ, về cơ bản thì bản Friends cũng không khác mấy so với bản Seasons, chỉ là có tích hợp thêm tương tác Facebook.

Nhờ vào “thế lực” bạn bè, lối chơi trong game được bổ sung thêm nhiều vật phẩm tăng cường, khiến game dễ hơn rất nhiều. Có điều, các vật phẩm có thể mua bằng tiền thật, gây bất công khi thi đấu xếp hạng. Bạn có thể dễ dàng bị người chơi khác dùng sức mạnh đồng tiền để đè bẹp mình, vì vậy cảm giác rất ức chế, lời khuyên là nên tránh tựa game này càng xa càng tốt.

5. Angry Birds Space (Tháng 3 năm 2012)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1) 6

Một tháng sau khi phát hành Friends, Rovio đã cho cả thế giới chiêm ngưỡng Angry Birds Space. Đáng ngạc nhiên thay, Space khuấy động lối chơi của Angry Birds lên khá nhiều! Game sử dụng các hành tinh nhỏ và các thiên thể khác để tạo ra các level, còn người chơi phải sử dụng trọng lực nhằm uốn cong những con chim xung quanh để bắn heo.

Ngoài ra, còn có một số level dựa trên một loại ngũ cốc Fruit Loops có tên là Bloopers. Theo đánh giá chung, mọi người dường như thực sự thích Bloopers! Tại thời điểm này, có vẻ như Angry Birds có thể biến thể thành bất cứ chủ đề nào.

Một điều khá thú vị về Space là mỗi level sẽ đưa đến những khái niệm khác nhau về không gian, cung cấp cho bạn những trải nghiệm vô cùng độc đáo xoay quanh chủ đề “em yêu khoa học”.

6. Bad Piggies (Tháng 9 năm 2012)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1) 7

Những con chim điên trong tựa game ăn theo này đã bị bỏ lại phía sau hậu trường, nhường chỗ cho những con heo xanh. Lối chơi trong Bad Piggies hoàn toàn khác biệt so với bất kỳ game nào trước đó. Bạn được cung cấp các thành phần khác nhau, như bánh xe hoặc hộp. Bằng cách sử dụng các bộ phận này, người chơi sẽ tạo ra các vật phẩm và phương tiện mà heo có thể vận hành, để hoàn thành các level khác nhau.

Sau khi chơi 5 tựa game rất giống nhau, Bad Piggies cảm giác giống như một luồng gió mới, nhìn chung đây là một tựa game giải đố nho nhỏ vô cùng thú vị.

Tựa game này dường như ngụ ý rằng mấy con chim điên là lũ thần kinh, chúng chỉ biết ném mình vào những con heo và những công trình được xây dựng bài bản. Rõ ràng, những con heo khá là thông minh khi có thể chế tạo và xây dựng những cỗ máy phức tạp, giải những câu đố khó. Điều này hoàn toàn phù hợp với “thuyết âm mưu” trước đó cho rằng, mấy con chim mới đúng là kẻ xấu, chuyên đi phá hoại căn cứ của lũ heo.

7. Angry Birds Star Wars (Tháng 11 năm 2012)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1) 8

Những con chim bây giờ ở một thiên hà xa, rất xa. Phiên bản này không đổi mới như Bad Piggies, nhưng nó kết hợp các level cổ điển từ các game trước đó với các mức độ uốn cong trọng lực từ Angry Birds Space.

Đây cũng là thời điểm mà game bắt đầu kiếm tiền từ rất rất rất nhiều quảng cáo. Star Wars có rất nhiều giao dịch vi mô và yêu cầu người chơi xem quảng cáo để nhận thêm phần thưởng thường xuyên hơn. Đây rõ ràng là một tựa game hay, nhưng chính hàng tá quảng cáo đã phá hỏng tất cả.

8. Angry Birds Star Wars II (Tháng 9 năm 2013)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1) 9

Lại là Angry Birds chủ đề Star Wars, ngoại trừ việc bây giờ là phiên bản Tiền truyện của Star Wars. Bạn có thấy phấn khích không? Có lẽ là hên xui, bởi vì điều đầu tiên mà bạn nên làm là xem thử game có bắt phải xem quảng cáo để nhận thưởng không? Và thật là “may mắn”, game bắt bạn xem quảng cáo ngay cả khi bạn không chơi game.

Bạn có thể xem đây là Angry Birds cuối cùng liên quan đến Star Wars, bởi vì sau đó Disney đã mua lại thương hiệu này, Angry Birds Star Wars dường như được ra đời để tri ân (hoặc cứu rỗi?) Lucasfilm. Đó dường như là khoảng thời gian đen tối của Star Wars.

9. Angry Birds GO! (Tháng 12 năm 2013)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1) 10

Những con chim điên đã quá mệt mỏi với việc tự ném mình vào mấy con heo xanh, và bây giờ đã sẵn sàng để tham gia vài cuộc đua. Có lẽ bạn sẽ không mong đợi gì nhiều từ GO, nhưng bạn sẽ cảm thấy sốc khi thấy tựa game này có hình ảnh và lối chơi tốt như thế nào.

Đồ họa 3D trông tươi tắn và đầy màu sắc, cùng với lối chơi mượt mà và đơn giản. Bạn không thể kiểm soát khả năng tăng tốc hoặc phanh, thay vào đó, bạn lái sang trái hoặc phải và động năng từ việc ném chim khi bắt đầu giúp bạn tiến về phía trước.

Angry Birds GO! thực sự là điểm sáng hiếm hoi trong số những tựa game Angry Birds kể từ đầu tới giờ. Mặc dù lối chơi của game không giống chút nào với những tựa game trước đó, hầu như game gây được sự chú ý chỉ là nhờ có dòng chữ “Angry Birds” ở trong tựa đề. Tuy nhiên, game hoàn toàn không có chút quảng cáo nào, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng game thỏa thích.

Phải chăng đã đến lúc những chú chim điên nên từ bỏ chấp niệm đi, sống cuộc đời mà chúng muốn? Điều đó sẽ mang lại hiệu quả vượt xa sức tưởng tượng của chúng.

10. Angry Birds EPIC (Tháng 6 năm 2014)

hgnbhnb Tôi đã trải nghiệm 17 tựa game Angry Birds như thế nào? (Phần 1) 11

Các nhân vật Angry Birds mà bạn yêu quý hiện đang tham gia một tựa game nhập vai theo lượt đồ sộ. Kẻ thù của chúng lại là những con heo, một lần nữa đã đánh cắp trứng của những con chim. Những con chim này có thể là ngu ngốc, nhưng những con heo cũng thật đáng khinh.

Cách chơi của EPIC khá đơn giản và không có chiều sâu thực sự, nhưng phong cách nghệ thuật đầy màu sắc và những cắt cảnh đẹp mắt giúp nâng tầm trải nghiệm game lên trên rất nhiều tựa game nhập vai theo lượt khác. Đây lại là một tựa game khác ăn theo Angry Birds với phong cách mới mẻ, nhìn chung cũng không tệ, nhưng cũng không phải là một tựa game nhập vai chất lượng.

(Còn tiếp…..)