Top 10 điện thoại tầm trung có hiệu năng mạnh nhất: Bất ngờ với smartphone từ Việt Nam

Bảng xếp hạng các smartphone hiệu năng mạnh nhất do Antutu Benchmark công bố.

Mới đây nền tảng benchmark nổi tiếng Antutu đã công bố danh sách những smartphone có hiệu năng tốt nhất trong tháng 11 vừa qua. Có 2 bảng danh sách đáng chú ý bao gồm điện thoại có hiệu năng cao nhất thế giới và điện thoại tầm trung ổn áp nhất.

Trong đó đáng chú ý hơn cả là danh sách các smartphone tầm trung có hiệu năng tốt nhất đã lần đầu xuất hiện chiếc Vsmart Live, điện thoại thương hiệu Việt Nam. Mặc dù chỉ đứng hạng thứ 10 nhưng phải nói rằng đây là sự vươn lên mạnh mẽ của sản phẩm này.

Top 10 điện thoại tầm trung có hiệu năng mạnh nhất: Bất ngờ với smartphone từ Việt Nam - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng 10 smartphone tầm trung có hiệu năng mạnh nhất của Antutu trong tháng 11.

Vsmart Live có cấu hình khá ổn khi sở hữu chip Snapdragon 675, RAM 6GB và 64GB ROM, điểm số đạt được là 206.778, đứng sau Redmi Note 7 Pro bản 128GB. Khá bất ngờ khi sản phẩm này còn đánh bật cả đối thủ sừng sỏ Realme 3 Pro sử dụng chip Snapdragon 710 vốn được đánh giá là mạnh mẽ hơn.

Thực tế thì trong tháng 11 vừa rồi Vsmart Live đã được hạ giá xuống còn 1 nửa so với hồi tháng 8 khi mới ra mắt nên trở nên vô cùng đáng lựa chọn. Chiếc smartphone thương hiệu Việt này thậm chí còn cạnh tranh sòng phẳng với những sản phẩm nổi tiếng hơn đến từ Trung Quốc.

Top 10 điện thoại tầm trung có hiệu năng mạnh nhất: Bất ngờ với smartphone từ Việt Nam - Ảnh 2.
Top 10 điện thoại tầm trung có hiệu năng mạnh nhất: Bất ngờ với smartphone từ Việt Nam - Ảnh 3.

Vsmart Live có hiệu năng tốt, hiện tại giá cũng cực ngọt chưa tới 4 triệu đồng rất đáng đầu tư.

Các vị trí đứng đầu thì không quá bất ngờ khi chiếc Redmi Note 8 Pro vẫn giữ ngôi vương với chip Helio G90T mới rất mạnh có điểm số điểm số 283.092. Thứ 2 là OPPO Reno2 sử dụng chip Snapdragon 730G với điểm số 260.650.

Quay trở lại với những chiếc smartphone mạnh mẽ nhất thế giới ở phân khúc cao cấp, sản phẩm 'chuyên chơi game' Asus ROG Phone 2 đang chiễm chệ tại ngôi đầu khi sở hữu cấu hình cực khủng chip Snapdragon 855 Plus xung cao, RAM 12GB và 512GB ROM, điểm số đạt được lên tới 496.662. Xếp sau là bộ đôi 7T cùng 7T Pro đến từ OnePlus có số điểm không chênh nhiều lần lượt là 482.881 và 482.532.

Top 10 điện thoại tầm trung có hiệu năng mạnh nhất: Bất ngờ với smartphone từ Việt Nam - Ảnh 4.

Bảng xếp hạng 10 smartphone cao cấp có hiệu năng mạnh nhất của Antutu trong tháng 11.

Khá thú vị khi vị trí thứ 4 thuộc về Realme X2 Pro, mẫu smartphone cao cấp dùng chip Snapdragon 855 Plus vốn ở 'chiếu dưới' là thương hiệu giá phải chăng của Oppo mới ra mắt tháng 10. Đây là lần đầu tiên Realme lọt vào danh sách những chiếc điện thoại hiệu năng mạnh nhất của Antutu.

Từ đó trải xuống là những cái tên khá quen thuộc, vốn là các loại smartphone cao cấp đã ra mắt từ đầu năm và dần bị 'trôi' xuống trong bảng xếp hạng khi từng NSX tung ra mẫu mới mạnh hơn. Cuối bảng xếp hạng chính là bộ đôi bom tấn Galaxy Note10+ của Samsung.

Thực tế thì bảng xếp hạng này của Antutu có giá trị tham khảo khá tốt đối với các game thủ đang có ý định mua smartphone để chiến game, đơn giản bởi hiệu năng của chiếc điện thoại càng cao thì khả năng chinh chiến trong thế giới ảo càng mượt mà. Tất nhiên chúng ta vẫn cần tham khảo thêm những thông tin khác bao gồm chất lượng màn hình cùng thời lượng pin nữa mới ra quyết định 'xuống tiền' được.