TOP 10 Game “độc quyền” trên nền tảng di động hay nhất năm 2022

Khám phá TOP 10 Game "độc quyền" trên nền tảng di động không thua kém gì PC hoặc bảng điều khiển về lối chơi và độ phức tạp.

Chắc hẳn nhiều người hâm mộ trò chơi điện tử sau năm 2017 sẽ thấy rằng game trên điện thoại di động đang “tồn tại” dựa trên các cổng chuyển đổi và phiên bản trò chơi trên PC.

Sự thật là không giống như các nền tảng trò chơi điện tử khác, di động không có một công ty lớn nào đứng đằng sau để tài trợ toàn bộ, từ quá trình phát triển cho đến khi game được chính thức phát hành.

 game độc quyền trên nền tảng di động

Gần đây, Apple đã làm rất tốt với dịch vụ trò chơi của mình – Apple Arcade, nhưng điều này mới chỉ xảy ra kể từ năm 2019. Tuy nhiên, hợp đồng mà các công ty game ký kết với nhà táo mang lại sự độc quyền tạm thời trên iOS, và có vẻ như điều đó ngăn cản các trò chơi ra mắt trên Android.

Thậm chí, sau hai đến ba năm, trò chơi có thể được phát hành trên PC và các hệ máy console như PlayStation 4, 5, Xbox và Switch, nhưng không phải trên hệ thống Android.

Vì vậy, bất kỳ ai quan tâm đến game sau năm 2016 hoặc 2017 đều có ấn tượng rằng game trên thiết bị di động dựa trên các trò chơi PC và console.

Nhưng bài viết TOP 10 game “độc quyền” trên nền tảng di động này sẽ cho bạn thấy những đặc điểm duy nhất mà điện thoại di động đã làm được trong những năm qua.

TOP 10 game “độc quyền” trên nền tảng di động hay nhất năm 2022

Tất nhiên, độc quyền là một thuật ngữ kỹ thuật được sử dụng rất rộng rãi ở đây, bởi vì nếu ngay cả Sony cũng sử dụng sự “độc quyền” trò chơi cho PC thì khó có nhà phát triển nào có thể tồn tại ngày nay.

Vì vậy, đối với tất cả ý định và mục đích, độc quyền ở đây là những trò chơi xuất hiện đầu tiên và có độc quyền tạm thời trên thiết bị di động.

Oceanhorn 2

Oceanhorn 2: Knights of the Lost Realm đặt chúng ta vào vai một chàng trai trẻ đang tìm cách hoàn thành sứ mệnh của một anh hùng. Tựa game thứ hai này là phần tiền truyện của trò chơi đầu tiên.

Tuy nhiên, đây là một trò chơi ngắn hơn nhiều người mong đợi. Nhưng đối với một trò chơi di động thì nó khá tốt.

Thật không may, trò chơi đã được phát hành dưới dạng độc quyền trên iOS vào năm 2019. Có thể chúng ta sẽ thấy Oceanhorn 2 trên Android vào cuối năm nay, tương tự khoảng thời gian mà phần 1 xuất hiện.

  • Link tải Oceanhorn 2 cho Android – iOS

Pascal’s Wager

Có thể Pascal’s Wager không bằng các trò chơi như Bloodborne và Elden Ring, nhưng tựa game này tỏa sáng theo cách riêng của nó và nổi bật là một trong những game nhập vai hành động hay nhất mà chúng ta có thể tìm kiếm trên thiết bị di động.

Vào vai người đưa tin trong một thế giới chìm trong bóng tối, bạn sẽ chiến đấu để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với vợ mình. Ngoài những pha chiến đấu được dàn dựng công phu và bối cảnh thế giới hoàn hảo, phần nhạc nền cũng rất nổi bật.

Horizon chase

Có rất nhiều người nghĩ rằng Horizon Chase được phát hành đầu tiên cho PC. Nhưng suy nghĩ này là một sai lầm!

Ra mắt vào năm 2015 cho Android và iOS, trò chơi này chỉ dành riêng cho thiết bị di động. Phiên bản chuyển đổi của game chỉ xuất hiện trên bảng điều khiển và PC vào năm 2018.

Tựa game thành công nhất của studio Brazil Aquiris, Horizon Chase là sự tôn vinh các game đua xe cổ điển như Top Gear và Out Run.

Implosion

Implosion là tựa game chặt chém được phát hành vào năm 2015 bởi studio tài năng Rayark.

Con người quyết định quay trở lại Trái đất sau 20 năm rời khỏi hành tinh này. Thế giới đáng lẽ phải trống rỗng, nhưng người ta tiết lộ rằng nhiều người nghèo hơn đang bị bỏ lại phía sau… cùng với những sinh vật kỳ lạ.

Các trận chiến ngay lập tức bắt đầu với nhiều pha hành động gay cấn với nhiều combo như Devil’s May Cry.

Vào thời điểm được phát hành, game là một trò chơi tương đối nặng, nhưng ngày nay nó có thể chạy trên hầu hết chiếc điện thoại nào.

Infinity blade

Infinity Blade là một nhượng quyền thương mại bị bỏ qua bởi nhà phát triển của nó, Epic. Công ty ngày nay chỉ để mắt đến Fortnite và cửa hàng trò chơi của họ.

Mớ hỗn độn làm “chết” một trò chơi có thể xem là là một phần của lịch sử iOS, được bắt đầu vào năm 2010, giữa hai gã khổng lồ công nghệ, với lý do để phản đối khoản phí quá cao của Apple.

Đây cũng là trò chơi có chất lượng hình ảnh AAA đầu tiên được phát hành trên điện thoại di động. Hơn nữa, nó còn vượt qua cả những sản phẩm cùng thời của Gameloft. Thậm chí, vào thời điểm đó giới truyền thông còn nói rằng trò chơi di động này đã đạt đến mức hình ảnh của PlayStation 3.

Cho đến nay, Infinity Blade chưa bao giờ chuyển sang một nền tảng khác, độc quyền thực sự trên thiết bị di động, cả về bản chất và lối chơi.

Hiện tại, các phần game hầu hết đã bị gỡ khỏi cửa hàng ứng dụng của iOS, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy nó trên các trang web tải game bên ngoài.

Sword & Sworcery EP

Sword & Sworcery là một trò chơi phiêu lưu dành cho Android và iOS với những bản nhạc phim hay nhất mọi thời đại. Sở dĩ gọi như thế bởi vì trò chơi này thực sự là một chuyến hành trình nghe nhìn xứng đáng được trải nghiệm bởi bất kỳ ai đam mê game.

Nhưng chính người dùng iOS, sau đó là người dùng Android và Windows Phone, mới là những người đầu tiên trải nghiệm tác phẩm kinh điển này.

Bị mắc kẹt trong một thế giới được tạo ra bằng nghệ thuật pixel, một chiến binh Scythia sẽ đối mặt với những hình học chết chóc và các sinh vật bóng tối nguy hiểm.

Monument Valley 1 & 2

Thành công của Sword & Sworcery đã giúp thúc đẩy nhiều nhà phát triển trên khắp thế giới đến với các ý tưởng game tối giản nhất.

Bằng cách chơi theo góc nhìn cụ thể, người chơi sẽ điểu khiển để đưa nhân vật đến lối ra của mỗi cấp độ. Một thiết kế trò chơi rất đơn giản, nhưng bí mật để thu hút người chơi nằm ở cách xây dựng các câu đố sao cho hấp dẫn.

Nhờ sự phổ biến của tựa game đầu tiên, phần tiếp theo được gọi là Monument Valley 2 bổ sung thêm nhiều giai đoạn và cốt truyện mới, liên quan đến mẹ, con gái và một người bạn thân thiện.

  • Link tải Monument Valley 1 & 2 cho AndroidiOS

Chaos Rings

Chaos Rings là thương hiệu game JRPG do Square Enix phát hành từ năm 2010 đến năm 2015.

Chaos Rings lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng độc quyền vào năm 2010 trên iOS, Android, Windows Phone. Trò chơi kể câu chuyện về một số người được một thực thể xấu xa lựa chọn để “tái tạo dân số cho hành tinh” và được ban cho 10.000 năm tuổi thọ.

Nhưng tất nhiên mọi thứ không phải là miễn phí. Họ buộc phải giúp thực thể này “thiết lập lại” các dân tộc và tiêu diệt các đối thủ cạnh tranh khác.

Đáng buồn thay, chỉ còn lại Chaos Rings 3 trên các cửa hàng ứng dụng và game vẫn còn một số vấn đề về khả năng tương thích trên Android 12.

Sky: Children of the Light

Thatgamecompany, Studio tạo ra Sky nổi tiếng với việc tạo ra các trò chơi khác biệt và lạ thường.

Sky: Children of the Light là trò chơi thứ tư của studio này, nó nổi bật nhờ vào thiết kế và lối chơi không có thách thức. Hay nói đúng hơn, game hướng tới mục đích thư giãn thông qua việc chiêm ngưỡng đồ họa đẹp mắt trong quá trình khám phá những môi trường rộng lớn mà trò chơi cung cấp.

  • Link tải Sky: Children of the Light cho AndroidiOS

Fantasian

Fantasian là một sản phẩm độc quyền dành cho thiết bị di động thực sự chưa được phát hành cho bất kỳ nền tảng nào khác cho đến nay.

Trò chơi là một JRPG được tạo ra bởi không ai khác chính là đạo diễn của Final Fantasy đầu tiên, Hironobu Sakaguchi.

Thật khó để nói quá nhiều về chi tiết câu chuyện vì trong phần lớn thời gian của trò chơi, nhân vật được điều khiển bị mất trí nhớ. Do đó, tiết lộ nội dung sẽ làm hỏng trải nghiệm của bạn. Đặc biệt, đây là một trò chơi phát hành khá gần đây, năm 2021.

Có lẽ Fantasian không phải là một trò chơi phù hợp với mọi đối tượng người chơi, nhưng nếu bạn đã chơi rất nhiều JRPG thời thơ ấu, thì bạn chắc chắn phải cho tựa game này một cơ hội.

Đó là tất cả những thông tin về TOP 10 game “độc quyền” trên nền tảng di động 2022. Nếu bạn vẫn còn muốn biết thêm nhiều tin tức khác, đừng ngần ngại mà kiểm tra chúng tại Kênh Tin Game Mobile!

  • Link tải Fantasian cho Android – iOS

Theo dõi thông tin của Kênh Tin Game tại: