Top 15 game mobile Nhật Bản đã ra mắt hơn 10 năm (Phần 1)

Cùng khám phá những tựa game mobile đã có tuổi đời hơn một thập kỷ tại Nhật Bản, liệu bạn đã trải nghiệm hết hay chưa?

Game mobile là một trong những thị trường game khắc nghiệt nhất hiện nay, đặc biệt là ở thị trường Nhật Bản. Nơi có hàng trăm tựa game được ra mắt mỗi ngày và được cập nhật liên tục các thể loại và lối chơi mới. Tuy nhiên, vẫn có những tựa game mobile trường tồn với thời gian và đã tồn tại hơn 10 năm tại Nhật Bản, hãy cùng khám phá xem đó là những tựa game nào nhé.

Granblue Fantasy (グランブルーファンタジー)

Granblue Fantasy là game nhập vai đánh theo lượt mang đậm phong cách cổ điển. Tựa game mobile này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 và đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của cộng đồng game thủ Nhật Bản. Trong game, người chơi sẽ tập hợp một tổ đội gồm những anh hùng mạnh mẽ để đánh bại các kẻ địch trong hầm ngục hắc ám.

Điểm nhấn nổi bật của tựa game này là đồ họa và tạo hình các nhân vật được thiết kế theo phong cách anime 2D đẹp mắt. Đồng thời, các nhân vật anh hùng trong game cũng đa dạng với hàng loạt vai trò khác nhau, từ đó người chơi có thể kết hợp các kỹ năng của từng nhân vật để tạo nên những chiến thuật độc đáo và tiếp tục hành trình phiêu lưu đầy thử thách trong hầm ngục.

Trang chủ : https://granbluefantasy.jp/

Pocoron Dungeon (ポコロンダンジョンズ )

Pocoron Dungeon là tựa game nhập vai giải đố (Puzzle RPG) với lối chơi khá đơn giản. Người chơi sẽ phải dùng ngón tay của mình liên kết các ô kim cương giống nhau và liền kề với nhau để tạo nên một chuỗi combo mạnh mẽ. Các nhân vật sẽ gây sát thương dựa trên số ô kim cương mà người chơi đã liên kết được, từ đó tấn công những con quái vật trước mặt và giành lấy chiến thắng.

Mặc dù đã có tuổi đời hơn 10 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2014, nhưng đội ngũ phát triển của game vẫn vô cùng tâm huyết khi cập nhật và hé lộ các phiên bản mới liên tục. Từ đó xây dựng nên một cộng đồng thân thiên và tràn đầy nhiệt huyết của các game thủ “lão làng”.

Trang chủ : https://pocodun.grenge.jp/

Tokyo 7th Sisters (Tokyo 7th シスターズ)

Tokyo 7th Sisters là một rhythm game hay còn được biết đến với thể loại game nhịp điệu. Đây có thể nói là một trong những tựa game nhịp điệu mobile nổi tiếng và lâu đời nhất tại Nhật Bản khi được ra mắt vào năm 2014. Trong game, người chơi sẽ được khám phá và trải nghiệm hơn 150 bài hát độc quyền với các cô nàng Idol siêu dễ thương. Đồng thời tham gia vào các chế độ độc đáo để trải nghiệm những cung bậc cảm xúc với đủ loại giai điệu khác nhau.

Rhythm game Tokyo 7th Sisters cực hot tại thị trường mobile Nhật Bản
Rhythm game Tokyo 7th Sisters cực hot tại thị trường mobile Nhật Bản

Trang chủ : https://t7s.jp/

Shironeko Project NEW WORLD’S (白猫プロジェクト)

Shironeko Project NEW WORLD’S là một tựa game mobile thuộc thể loại nhập vai hành động màn hình dọc được ra mắt vào năm 2014 tại Nhật Bản. Tuy sở hữu giao diện màn hình dọc nhưng chất lượng và đồ họa của game lại vô cùng đặc sắc. Kể cả khi đã qua 10 năm kể từ ngày ra mắt nhưng đồ họa 3D mang đậm phong cách cổ điển vẫn khiến các game thủ thích thú như ngày nào.

Lối chơi của game khá giống với những tựa game nhập vai cổ điển, người chơi sẽ phải thành lập một đội hình gồm các anh hùng mạnh mẽ và chỉ huy họ sử dụng những kỹ năng phi thường để tấn công và đánh bại các kẻ địch trước mặt.

Trang chủ : https://colopl.co.jp/shironekoproject/

FINAL FANTASY Record Keeper

FINAL FANTASY Record Keeper là tựa game mobile có lối chơi nhập vai đánh theo lượt đậm chất cổ điển. Trong game, người chơi sẽ đồng hành cùng các nhân vật đến từ IP Final Fantasy đánh bại các kẻ địch và bắt đầu hành trình phiêu lưu không hồi kết.

Mặc dù đồ họa của game không quá nổi trội khi sử dụng phong cách pixel 2D cổ điển. Nhưng sự đa dạng đến từ hơn 200 nhân vật khác nhau đã khiến cho tựa game này trở nên “bền bỉ” trước những sự thay đổi đầy bất ngờ của ngành game.

Trang chủ : https://ffrk.jp/

Monster Strike (モンスターストライク)

Monster Strike là một tựa game mobile có lối chơi cực kỳ độc đáo khi được kết hợp giữa lối chơi hành động cùng pinball Nhật Bản. Trong game, người chơi sẽ phải kéo và thả các “viên bi” đại diện cho các nhân vật để tấn công và tiêu diệt lũ quái vật trên màn hình. Đặc biệt, nhà phát triển của game đã cực kỳ sáng tạo khi ra mắt hàng loạt chế độ độc đáo để người chơi không phải nhàm chán khi trải nghiệm một lối chơi liên tục.

Monster Strike vẫn là một trong những
Monster Strike vẫn là một trong những “tượng đài” làng game mobile Nhật Bản

Phần đồ họa 2D anime cũng là một điểm nhấn ấn tượng của tựa game mobile Monster Strike này. Dù đã có hơn 11 năm kể từ ngày ra mắt nhưng tạo hình ban đầu của các nhân vật trong game vẫn không hề lỗi thời mà còn khiến game được yêu thích hơn.

Trang chủ : https://www.monster-strike.com/

Puzzle and Dragons (パズル&ドラゴンズ)

Puzzle and Dragons là tựa game mobile nhập vai giải đố (Puzzle RPG) lâu đời tại Nhật Bản. Game được ra mắt vào năm 2012 và được đông đảo game thủ Nhật Bản yêu thích cho tới hiện nay. Về lối chơi thì game khá quen thuộc với cơ chế match-3 cổ điển. Người chơi cần phải ghép các viên kim cương giống nhau để các nhân vật trong đội hình gây sát thương lên kẻ địch và giành chiến thắng.

Puzzle and Dragons là game mobile cực hot tại Nhật Bản hiện nay
Puzzle and Dragons là game mobile cực hot tại Nhật Bản hiện nay

Điểm nhấn ấn tượng nhất của game là phần tạo hình các nhân vật và quái vật trong game đều cực kỳ chi tiết. Người chơi sẽ được gặp gỡ hàng trăm nhân vật khác nhau và đối đầu với các hàng ngàn sinh vật độc đáo trong tựa game giải đố ấn tượng này.

Trang chủ : https://pad.gungho.jp/

Yurudorashiru (ゆるドラシル-本格派RPG- バトってボケて世界を救え)

Là một tựa game nhập vai đánh theo lượt trên mobile, Yurudorashiru đã mang đến một lối chơi vô cùng giải trí và đậm chất chiến thuật tại khu vực Nhật Bản. Trong game, người chơi sẽ tập hợp một tổ đội mạnh mẽ để bắt đầu hành trình phiêu lưu trong hầm ngục u ám. Game không chỉ tạo nên một lối chơi giải trí mà còn khiến các game thủ đau đầu không ngớt với những con boss cực khó trong game. Dù được ra mắt vào năm 2014, nhưng tạo hình nhân vật theo phong cách nhỏ nhắn của game đã khiến không ít người chơi nhớ mãi tới thời điểm hiện nay.

Trang chủ : https://yurudora.com/