Top 30 game mobile Trung Quốc đạt doanh số cao nhất tại nước ngoài

Dữ liệu mới nhất từ ​​Sensor Tower cho thấy thứ hạng doanh thu và lượt tải xuống của các sản phẩm trò chơi di động Trung Quốc tại thị trường nước ngoài vào tháng 4 năm 2024.

Lưu ý báo cáo này chỉ tính IAP của cửa hàng ứng dụng và không bao gồm doanh thu kiếm tiền từ quảng cáo và doanh thu kênh Android của bên thứ ba ở Trung Quốc. Danh sách doanh thu game di động nước ngoài trong tháng 4 được công bố qua ảnh dưới đây.

Danh sách được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Danh sách được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Last War: Survival Game đến từ FirstFun duy trì cập nhật phiên bản và quảng cáo ổn định. Vào tháng 4, thị phần quảng cáo của game được xếp hạng dẫn đầu trong thị trường trò chơi di động đa nền tảng ở Mỹ và Hàn Quốc. Đồng thời, được thúc đẩy bởi các hoạt động sôi nổi như Lễ hội ẩm thực, mua hàng trong ứng dụng tăng cao giúp doanh thu tăng 16%, đứng đầu trong danh sách doanh thu trò chơi di động ở nước ngoài và danh sách doanh thu trò chơi di động chiến lược 4X toàn cầu của Trung Quốc.

Dữ liệu của Sensor Tower cho thấy kể từ khi Last War: Survival Game được phát hành vào tháng 8 năm 2023, lối chơi kết hợp bắn súng casual đầy sáng tạo của game đã đạt được kết quả vượt trội, đồng thời doanh thu và quy mô người dùng tích cực đã duy trì mức tăng trưởng trong 8 tháng liên tiếp.

Vào cuối tháng 4, Genshin Impact đã ra mắt phiên bản mới 4.6. Với việc ra mắt các cốt truyện, bối cảnh và hoạt động cầu nguyện mới như nhân vật 5 sao giới hạn Arecino, doanh thu hàng ngày của game tăng vọt 53% trong giai đoạn này, vững vàng đứng thứ 6 trong danh sách thuvà vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách tăng trưởng.

Lilith đã ra mắt trò chơi RPG theo nhóm mới AFK Journey vào cuối tháng 3. Dựa trên doanh thu ở nước ngoài của trò chơi trước đó Sword and Expedition vượt 1 tỷ USD, AFK Journey đã cải thiện cốt truyện, nhân vật, lối chơi cũng như phong cách nghệ thuật. Game đã tạo ra bước đột phá lớn trong việc đồng bộ hóa quảng cáo chất lượng cao trên các nền tảng như TikTok, Instagram và YouTube. Doanh thu đã tăng trưởng nhanh chóng trong tháng đầu tiên ra mắt, vượt qua Rise of Kingdoms để trở thành game có doanh thu cao nhất của Lilith, đứng thứ 10 trong danh sách doanh thu.

Vào ngày 17 tháng 4, Sparrow Soul và Blue Files của Youxing Network đã triển khai sự kiện trong thời gian có hạn. Với việc ra mắt đặc biệt trang phục có hiệu ứng, doanh số trong một ngày của Sparrow Soul đã đạt đến đỉnh cao, tăng 312% so với tháng trước, trở lại vị trí thứ 18 trong danh sách doanh thu và bứt lên vị trí thứ 4 trong danh sách tăng trưởng.

Cùng với đó, danh sách game tăng trưởng cao nhất cũng được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Cùng với đó, danh sách game tăng trưởng cao nhất cũng được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Vào đầu tháng 4, NetEase đã ra mắt phiên bản Trung Quốc của trò chơi di động bóng rổ đường phố All-Star Streetball Party tại thị trường đại lục, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao. Với ảnh hưởng của các trò chơi NBA và IP của cầu thủ ngôi sao, trò chơi đã đứng đầu lượt tải xuống trên App Store và Google Play ở thị trường Trung Quốc Đài Loan, trở thành trò chơi di động có số lượt tải xuống cao nhất và mức tăng trưởng doanh thu lớn nhất tại các thị trường nêu trên trong tháng 4, đồng thời lọt vào danh sách tăng trưởng với vị trris thứ 5.

Trò chơi di động nhập vai giả tưởng Watcher of Realms của Moonton Technology đã được ra mắt tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao vào cuối tháng 3. Đồng thời, hiệu quả doanh thu của game này tại thị trường châu Âu và châu Mỹ ổn định, trong giai đoạn này tăng 50% so với tháng trước, đứng thứ 6 trong danh sách tăng trưởng.