Top 30 nhà phát hành game di động Trung Quốc lớn nhất tháng 06

QUỐC TẾ_ Thống kê mới nhất được công bố cho biết 30 nhà phát hành game di động ở Trung Quốc được tổng hợp trong danh sách tháng 06/2020.

Theo thông tin Game4V có được, vào ngày 08 tháng 07 năm 2020, SensorTower đã công bố bảng xếp hạng các nhà phát hành game di động Trung Quốc cho cả App Store và Google Play theo doanh thu. Trong báo cáo, hãng cho thấy 30 đơn vị hàng đầu ở đại lục có doanh thu hơn 1,65 tỷ đô la Mỹ chỉ trong tháng vừa qua.

Top 30 nhà phát hành game di động Trung Quốc lớn nhất tháng 06

Top 30 nhà phát hành game di động Trung Quốc lớn nhất tháng 06

Theo danh sách của SensorTower, 30 nhà phát hành game hàng đầu Trung Quốc chiếm 26% doanh thu game mobile toàn cầu trong tháng 06 năm 2020. Các thương hiệu nổi tiếng như Tencent và NetEase không có thay đổi về thứ hạng khi chia nhau vị trí số 1 và 2. Trong khi những cái tên quen thuộc gần đây khác như Lilith Games, FunPlus, Lingxi Games… tiếp tục nằm trong bảng xếp hạng này vì duy trì được phong độ ổn định trong tháng qua.

Mặc dù đạt doanh số lớn như vậy, song nhà thống kê dữ liệu lưu ý rằng doanh thu thị trường game di động ở Trung Quốc đang giảm dần trong bối cảnh khó khăn chung.

Cho đến nay, thị trường game di động Trung Quốc đã vượt qua mảng game trên PC và console về doanh thu. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi các nhà phát triển ở đây đầu tư và chăm chút cho dòng game này bởi có số lượng người chơi áp đảo hơn hẳn. Liệu rằng bảng xếp hạng tháng 07 có gì xáo trộn trong top 30 kia không? Chúng ta hãy chờ đợi xem!

Mới đây, hàng nghìn game iOS có nguy cơ bị xóa sổ ở Trung Quốc bởi chính Apple do những thay đổi trong chính sách quản lý của chính quyền. Điều này tác động không nhỏ đến các nhà làm game cũng như doanh thu của ‘táo khuyết’.