iOS 13.5.1 gặp lỗi hao pin nghiêm trọng, thủ phạm là một ứng dụng của Apple

Các bạn nên cân nhắc trước khi cập nhật lên phiên bản iOS 13.5.1.

Có khá nhiều người dùng phản hồi rằng sau khi họ cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất là iOS 13.5.1, thì chiếc iPhone của họ bị tụt pin một cách nghiêm trọng. Nguyên nhân được cho là có liên quan đến ứng dụng Apple Music, nhưng ngay cả khi ứng dụng này không được chạy nó cũng gây hao pin một cách đáng kể.

iOS 13.5.1 gặp lỗi hao pin nghiêm trọng, thủ phạm là một ứng dụng của Apple - Ảnh 1.

Người dùng Mojo06 cho biết: "Tôi mới mua chiếc iPhone 11 vài ngày trước và thấy rằng dung lượng pin bị tụt rất nhanh. Tôi thậm chí còn chưa dùng Apple Music một lần nào, nhưng nó đã chạy trong nền hơn 18 giờ và sử dụng 95% pin của tôi. Chiếc iPhone 11 của tôi cũng liên tục bị nóng".

Người dùng Brianwpi cho biết: "iPhone của tôi đang nóng lên, bị khởi động lại nhiều lần. iPhone X chạy iOS 13.5.1, tình trạng pin 91%. Tôi phải sạc nhiều lần trong ngày để sử dụng. Ai đó có cách nào khắc phục không?".

iOS 13.5.1 gặp lỗi hao pin nghiêm trọng, thủ phạm là một ứng dụng của Apple - Ảnh 2.

 Người dùng svphies cho biết: "Tôi đang gặp vấn đề tương tự với chiếc iPhone 11, vừa cập nhật lên iOS 13.5.1. Tôi không bật ứng dụng Apple Music, cũng không tải bất kỳ bài hát nào từ ứng dụng. Tôi hy vọng Apple sẽ sớm khắc phục vấn đề này".

Một số người dùng đã phải xóa luôn ứng dụng Apple Music, điều này khiến cho việc hao pin chấm dứt. Tuy nhiên với nhiều người dùng có đăng ký thuê bao Apple Music, thì đây không phải là biện pháp. Một số ít người dùng cho biết họ có thể khắc phục sự cố này bằng cách xóa và cài đặt lại ứng dụng Apple Music, nhưng nó không có tác dụng với tất cả mọi người.

Hiện tại Apple vẫn chưa có phản hồi trước sự cố này của iOS 13.5.1.

Tham khảo: macrumors