Top 30 NPH game mobile Trung Quốc có doanh thu cao nhất sau Tết Nguyên đán

Sensor Tower công bố vào tháng 1 năm 2023, tổng cộng 41 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà sản xuất trò chơi di động toàn cầu có doanh thu cao nhất.

Những nhà làm game Trung Quốc này tạo ra tổng doanh thu gần 2,2 tỷ đô la Mỹ, chiếm 40% toàn cầu hiện tại. Top 100 doanh thu nhà phát hành game mobile chỉ tính doanh thu của nhà phát hành và không bao gồm các kênh Android của bên thứ ba ở Trung Quốc.

Bạn có thể theo dõi nhóm 30 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu Trung Quốc theo doanh thu qua bảng thống kê. Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 vừa qua, thị trường trò chơi di động Trung Quốc dần khởi sắc và lập kỷ lục doanh thu hàng tháng mới vào tháng Giêng. Doanh thu của các sản phẩm game mobile nổi bật như Honor of Kings và Peacekeeper Elite của Tencent Games đã tăng lên trên diện rộng, khiến doanh thu trò chơi di động của nhà phát hành tăng 26% so với tháng trước và 14,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục.

Danh sách 30 NPH game.

Danh sách 30 NPH game.

Trò chơi di động cạnh tranh Eggy Party của NetEase cũng mở ra mức tăng trưởng đáng kể trong Lễ hội mùa xuân, trở thành sản phẩm có doanh thu cao nhất trong số các trò chơi di động của NetEase giai đoạn này. Game mang lại mức tăng trưởng 17,5% hàng tháng cho nhà phát hành.

Nhờ thành tích xuất sắc của phiên bản tiếng Nhật của Blue Archive và Arknights, doanh thu của Youxing Network đã tăng 108,3% so với tháng trước, đạt mức cao kỷ lục. Tại thị trường Nhật Bản, Yostar Network đứng thứ 7 trong danh sách các nhà phát hành trò chơi di động trong tháng 1, trở thành công ty game có doanh số cao nhất.

Trò chơi di động săn quái vật 长安幻想 của Dream Fun cũng đã thành công trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, xếp thứ 8 trong danh sách doanh thu trò chơi di động iOS của Trung Quốc và đưa doanh thu từ nhà phát hành trên không của Dream Fun Games lên vị trí thứ 11. Trong vài năm qua, một loạt trò chơi di động SLG theo chủ đề ngày tận thế đã thành công thị trường nước ngoài, khiến nhiều nhà sản xuất Trung Quốc tham gia vào con đường này và có nhiều cách phát triển sáng tạo.

Top 20 game mobile có doanh thu cao nhất trên App Store.

Top 20 game mobile có doanh thu cao nhất trên App Store.

Trò chơi phòng thủ tháp hậu tận thế mới của IGG Doomsday: Last Survivors bắt đầu tăng doanh thu tại thị trường châu Âu và châu Mỹ, giúp nhà phát hành này xếp thứ 13. Diandian Interactive đạt mức tăng trưởng 7,7% so với tháng trước với trò chơi di động mô phỏng ngày tận thế Frozen City ra mắt tại thị trường nước ngoài vào cuối tháng 12, xếp thứ 18.

Trò chơi di động thẻ bài chiến lược 自在西游 đã đổ bộ vào thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 12, mang lại mức tăng trưởng 8,6% so với tháng trước về doanh thu của nhà phát hành Youka Network và lọt vào danh sách 100 doanh thu hàng đầu của di động toàn cầu, xếp hạng ở vị trí thứ 41 tại Hoa lục.

Ngoài danh sách, các nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc lọt vào danh sách Top 100 doanh thu toàn cầu là Haoteng Jiake, Hero Game, Polk City, Youaihuyu, Mattel163, TOEIC, Yale Technology, Youzu Network, Jadeworld, FriendTimes và Youka Network có tổng cộng của 41 nhà sản xuất.