Top 5 chiến kỵ nổi tiếng thời Tam Quốc đã xuất hiện trong game online

Tuấn mã là phải đi đôi với anh hùng…

Xích Thố

Câu nói “Nhân trung Lữ Bố, mã trung Xích Thố” có lẽ đã đủ để minh chứng cho sự đặc biệt của chú ngựa này. Được nhắc đến nhiều nhất trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Xích Thố chủ yếu gắn liền với hình ảnh của chiến thần Lữ Bố. Bộ đôi một người một ngựa này đã trở thành thứ mà bất kỳ binh lính nào cũng khiếp sợ khi phải đối mặt. Cùng nhau, họ đã tạo ra hàng trăm chiến công hiển hách, kinh thế hãi tục.

Top 5 chiến kỵ nổi tiếng thời Tam Quốc đã xuất hiện trong game online

Người ta thường nhầm tưởng Quan Vũ là chủ nhân cuối cùng của Xích Thố. Thế nhưng, ít ai biết rằng, sau cùng, chú ngựa này rơi vào tay Mã Trung. Chỉ có điều, lần này, nó quyết định tuyệt thực đến chết. Chính vì hành động này mà Xích Thố được nhắc tới như một thần mã vì sự trung thành.

Đích Lô

Ban đầu, chú ngựa này vì có đặc điểm “có quầng ở mắt, trên đầu có đốm trắng, ắt là con ngựa sát chủ” nên không được người ta sử dụng. Ngay cả khi Lưu Bị đem tặng cho Lưu Biểu cũng bị từ chối. Mặc dù vậy, Lưu Bị lại không tin vào cái sự “sát chủ” ngớ ngẩn ấy, ông vẫn tin dùng và hết mực yêu thương Đích Lô.

Top 5 chiến kỵ nổi tiếng thời Tam Quốc đã xuất hiện trong game online

Cho đến một lần, khi bị địch truy đuổi tới suối Đàm Khê, phía trước là suối sâu, phía sau là địch đông, tưởng chừng như Lưu Bị đã khó sống. May thay, Đích Lô vào khoảnh khắc ấy đã chứng tỏ được cái dũng mãnh khi chỉ với một bước nhảy, người và ngựa đã thoát sang bờ bên kia.

Có người nói Lưu Bị là bậc quân vương, được trời phù hộ nhưng cũng có ý kiến cho rằng, Đích Lô đích thực là một chiến kỵ trăm năm có một.

Bạch Long

Hình ảnh ngựa Bạch Long cùng Triệu Tử Long phá vây giữa hàng ngũ quân Tào đã trở thành điển tích kinh điển của thời Tam Quốc. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận ra, màu sắc chủ đạo khi thiết kế vị tướng này chính là màu trắng. Từ người, ngựa, thương đều là màu trắng. Liên tưởng tới Triệu Vân, người ta cũng sẽ nhớ tới một vị tướng có dũng, có mưu, đặc biệt là trong trận Đương Dương, Trường Bản.

Top 5 chiến kỵ nổi tiếng thời Tam Quốc đã xuất hiện trong game online

Ô Vân Đạp Tuyết

Ngựa của Trương Phi (còn có tên khác là Vương Truy Mã) toàn thân là màu đen, chỉ có bốn vó màu trắng. Giống như người anh em kết nghĩa của mình, ngựa bình thường không thể xứng với hào khí phi thường của Trương Phi. Ông yêu thương nó như con đẻ, thường xuyên tự tay tắm rửa, chải lông. Có lẽ nhờ tình cảm đó mà Ô Vân Đạp Tuyết đã trở thành người bạn đáng tin tưởng, thậm chí là ngay cả trong trận giao tranh với Lữ Bố cùng Xích Thố, chú ngựa này cũng không hề tỏ ra kém cạnh chút nào.

Top 5 chiến kỵ nổi tiếng thời Tam Quốc đã xuất hiện trong game online

Tuyệt Ảnh

Từ cái tên đã có nghĩa là phi rất nhanh, đến cái bóng cũng không đuổi kịp được. Tương truyền, khi Tào Tháo trúng kế Trương Tú, rơi vào bẫy địch, may nhờ có Tuyệt Ảnh cất vó phi nước đại nên mới thoát. Dù vậy, chú ngựa này cũng gục ngã sau trận đánh này, hoàn thành sứ mệnh của mình. Cái chết của Tuyệt Ảnh cũng khiến cho thất bại của Tào Tháo ở trận Xích Bích thêm phần cay đắng hơn cả.

Top 5 chiến kỵ nổi tiếng thời Tam Quốc đã xuất hiện trong game online

Cảm hứng cho các tác phẩm sau này

Không chỉ được vinh danh trong các tiểu thuyết, truyện tranh hoặc phim ảnh sau này, cả 5 chú ngựa trên cũng đều xuất hiện trong loạt game online về đề tài Tam Quốc dưới nhiều hình thức khác lạ. Như trong tựa game Tam Quốc Quần Anh Truyện khá nổi trội thời gian gần đây, khi tính năng tung dây bắt chiến kỵ được hé lộ, rất nhiều người chơi đã bày tỏ sự tò mò rằng liệu họ có được một lần sở hữu 1 trong 5 chú ngựa nổi tiếng trên hay không?

Top 5 chiến kỵ nổi tiếng thời Tam Quốc đã xuất hiện trong game online

Bắt chiến kỵ trong Tam Quốc Quần Anh Truyện

Quả thật, một khi được mặc “full set” Hoàng Kim: đội Tam Xoa Thúc Phát Tử Kim Quán, khoác Tây Xuyên Hồng Miên Bách Hoa Bào, thân mặc Thú Diện Thôn Đầu Liên Hoàn Khải, lưng thắt Lặc Giáp Lung Sư Man Đới, tay cầm Phương Thiên Họa Kích, cưỡi ngựa Xích Thố, game thủ nào mà chả thấy oai phong hệt Lữ Bố.

Ngoài lề: Theo những thông tin mới nhất, Tam Quốc Quần Anh Truyện chuẩn bị mang tới bản cập nhật tiếp theo. Lần này, ngoài việc đưa đến những vị tướng khác lạ, tựa game còn cung cấp cho người chơi hoạt động tranh đấu mới và cả tính năng Mã Trường. Qua đó, bạn sẽ có thể thu thập nguyên liệu và đổi lấy vật dụng để bắt ngựa. Giờ đây, những chú ngựa quý nhất, hiếm nhất đều nằm trong tầm tay của từng game thủ. Hãy nhanh tay thu thập ngay cho đội hình của mình nào Xích Thố, nào Đích Lô nhé các bạn!

Bạn đọc có thể tìm hiểu về tựa game này tại ĐÂY.