Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền "bom tấn", thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị "lười hóa" do game Trung

Tứ Hoàng Mobile mang đến một thế giới giả tưởng rộng lớn và hùng vĩ, nơi mà mỗi người chơi đều có thể hoạt động, sinh sống, tu rèn bản thân theo một quá trình đầy đủ - chân thật bậc nhất.

Bom tấn Tứ Hoàng Mobile chính là đối thủ duy nhất xếp ngang hàng với VLTK 1 M về hiệu ứng truyền thông ngay từ khi cả hai còn chưa có thông tin ra mắt. Không chỉ trên các ấn phẩm quảng cáo, trang tin điện tử, clip preview trên Youtube mà chính từ trong tâm tưởng của game thủ Việt, đây chính là hai cái tên "chiếm trọn spotlight tháng 4" với những điểm mạnh rất riêng không trùng lặp.

Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 1.

Tứ Hoàng Mobile khá dễ dàng để leo lên vị trí TOP 1 BXH này

Đúng như dự đoán, việc ra mắt sau VLTK 1 M cùng hàng loạt các sản phẩm nhập vai trước đó hóa ra lại không hề khiến Tứ Hoàng Mobile bị lu mờ hay gặp bất lợi. Thậm chí theo nhiều đánh giá chuyên môn, với việc các "đàn anh" chưa thỏa mãn được kỳ vọng của cộng đồng thì Tứ Hoàng Mobile lại càng thêm lợi thế khi sở hữu nội tại mạnh và lối chơi chuẩn chỉ nói không với mì ăn liền.

Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 2.

Cái chất game này có thể cảm rất rõ dù chỉ bằng hình ảnh

Đánh quái vượt cấp, bị quái level cao hành sấp mặt - những khái niệm tưởng chừng rất đơn giản nhưng thực tế đang dần biến mất trong dòng game online nhập vai, khi mà mọi chỉ số thường được buff lên quá đà, lên cấp ầm ầm và dùng tiền để giải quyết mọi vấn đề - nay đã trở lại trong Tứ Hoàng Mobile. Nhiều người khi đã bị "lười hóa" bởi kho game Trung Quốc sẽ cảm thấy "khó", nhưng xin thưa rằng nó chính là cái khó đã tạo nên tinh hoa MMORPG, cũng là thứ đưa nhập vai trở thành dòng game huyền thoại. Các game thủ đời đầu từng phải cắm tăm train quái, 99% vẫn xịt đồ hay chạy ngựa "thủ công" qua 10 map chỉ để làm 1 nhiệm vụ diệt 10 con quái thuở xưa chắc chắn sẽ hiểu cảm giác này.

Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 3.

1 nhiệm vụ đánh 15 con quái được hơn 1 triệu exp, đã đủ phê chưa nào?

Chỉ có "gà mờ" mới để auto khi PK trong Tứ Hoàng Mobile.

Nếu bạn auto, chẳng khác nào bạn tự tay chặt đi 40% cơ hội chiến thắng của mình cả.

Không di chuyển thì đương nhiên là không né được chiêu, ăn một đống sát thương vào người.

Không đánh tay thì không thể nào tạo nên những pha combo "ngắt động tác thừa", không một khoảng trống, càng không thể nào chồng hiệu ứng bất lợi một cách hiệu quả.

Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 4.

Không "hit and run" thì dù bạn chơi class gì, build đồ như thế nào thì trên chiến trường cũng sẽ gặp khắc chế. Đừng cậy hơn vài chục ngàn lực chiến mà lấy làm chủ quan, chỉ cần kẻ địch né được một chiêu và đánh trúng 1 chiêu là thế cờ hoàn toàn có thể bị bật ngược.

Không combo hợp lý, không xả chiêu căn time thì chắc chắn khi đối đầu với "siêu Boss", bạn sẽ được tận hưởng cảm giác "1 hit về làng", chưa kể những chiến trường quần đấu đối đầu toàn các đối thủ "trùm sò", việc đứng im rồi bay màu là chuyện thường tình.

Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 5.

Cái độc đáo và "nguyên bản" nhất của Tứ Hoàng Mobile chính là cho phép người chơi tự do kết hợp giữa việc di chuyển nhân vật và kỹ năng ra đòn tấn công mà hoàn toàn không gây ngắt chiêu , càng không bị trói buộc bởi mục tiêu cố định nào, đúng nghĩa "thành bại tại kỹ năng". Chính vì vậy mà dù tả xung hữu đột nhưng không hề có cảm giác động tác PK bị rườm rà, mọi thứ đều rất gọn gàng, trơn tru theo sự điều khiển của người chơi.

Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 6.

Chơi rồi mới biết, Tứ Hoàng Mobile có một "kho tính năng" đồ sộ cực hay và thôi thúc khám phá từng ngày, hoàn toàn không phải là những công việc đập đồ auto, nâng lực chiến bằng mọi giá, build nhân vật theo mẫu, lèo tèo 4 kỹ năng cố định như game thường. Ẩn sau 4 class là vô vàn những hướng đi khác nhau, những "bí ẩn" khác nhau cần khai phá, từ việc tùy ý phân phối thuộc tính nhân vật, chế quần chế áo, bài toán "đồ S thường hay đồ A hiếm", làm sao để đánh quái vượt cấp, có nên kế thừa đồ hay không... Nói cách khác,

Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 7.
Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 8.
Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 9.
Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 10.
Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 11.

Mọi đường đi nước bước trong Tứ Hoàng Mobile đều cần tính toán kỹ lưỡng

Mọi thứ trong Tứ Hoàng Mobile đã được tính toán để cân bằng giữa tất cả các thế lực. Hãy quên những tựa game lên cấp vù vù, hãy quên những tựa game nâng cái gì trước cũng được, hãy quên cả những tựa game mà sức mạnh nhân vật chỉ gói gọn trong hai từ "lực chiến". Hãy quên chúng đi để trở lại với cảm giác cày cuốc chuẩn chỉ của cả một dòng game huyền thoại, nơi mà con đường hành tẩu giang hồ luôn nhiều bất ngờ nhưng cũng không kém phần thử thách.

Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 12.

Rèn giũa nhân vật, tăng từng chỉ số, thỉnh thoảng vẫn bị quái "vả cho như con". Ấy là lúc ta biết bản thân chưa đủ mạnh.

Không thể bỏ phí bất cứ nguồn lợi tức exp nào, từ train quái cho tới chăm chỉ reset phẩm chất nhiệm vụ. Ấy là lúc ta biết con đường chinh phục đỉnh cao luôn cần nghiêm túc chỉn chu nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Tứ Hoàng Mobile phá giải lời nguyền bom tấn, thức tỉnh bộ phận gamer đã từng bị lười hóa do game Trung - Ảnh 13.

Game hay do người làm ra, nhưng game tốt phải là do người chơi cảm, nếu bắt gặp một tựa game đánh thức được mọi giác quan, thỏa mãn được mọi khao khát và kỳ vọng, người chơi tự khắc sẽ phải nói thành lời. Cộng đồng Tứ Hoàng Mobile vẫn đang hừng hực khí thế mỗi ngày, càng thử thách thì lại càng khao khát khám phá và chinh phục, âu cũng bởi đã lâu lắm rồi, họ mới tìm được một tựa game khác biệt hẳn với phần còn lại của thị trường như thế này.

Không cần màu mè, chỉ cần 100% chất liệu ingame của Tứ Hoàng Mobile cũng đã có thể chinh phục người chơi

Đương nhiên, Tứ Hoàng Mobile không thể nào là một tựa game 10/10 tuyệt mỹ nhưng để đánh giá về việc nó có xứng đáng trở thành siêu phẩm nhập vai mobile đáng chơi bậc nhất 2021 hay không, tin rằng mỗi chúng ta đã tự tìm thấy câu trả lời.