Sự thật không ngờ khiến game thủ VLTK 1 Mobile bị khóa tài khoản 10 năm, game thủ tự nhận mình “nạp sạch”?

Mới đây, không ít game thủ VLTK 1 Mobile bất ngờ bị khóa tài khoản 10 năm, bất chấp việc người chơi tự cho là mình trong sạch.

Trong vài ngày trở lại đây, không ít người chơi VLTK 1 Mobile đã đăng đàn “kêu cứu” trong group của tựa game này về việc tài khoản của mình bỗng dưng bị khóa gần như vĩnh viễn (hơn 10 năm). 10 năm là quãng thời gian quá dài và không dám chắc liệu VLTK 1 Mobile có thể duy trì “tuổi thọ” của mình đến được thời điểm đó hay không.

Sự thật không ngờ khiến game thủ VLTK 1 Mobile bị khóa tài khoản 10 năm, game thủ tự nhận mình “nạp sạch”? - Ảnh 1.

Không cam chịu việc bị khóa vô cớ, nhiều người chơi VLTK 1 Mobile đã đưa ra các bằng chứng để chứng minh là mình trong sạch. Trong đó lịch sử nạp đa phần đều qua cổng Zalo Pay của VNG nên không thể nào có lý do là tài khoản yêu cầu refund giống như việc nạp qua kênh thanh toán của bên thứ ba (Google Play).

Refund vốn dĩ đã tồn tại từ rất lâu trong các tựa game mobile và đây là một trong những hình thức lừa đảo phổ biến mà người bị hại thường rất khó để phát hiện cũng như kiểm tra. Quay trở lại với câu chuyện của game thủ VLTK 1 Mobile thì trong trường hợp này, theo ý kiến của các game thủ VLTK có kinh nghiệm cho rằng “nạn nhân” tuy là nạp sạch, song lại mua ngân phiếu của những kẻ nạp lậu (refund).

Sự thật không ngờ khiến game thủ VLTK 1 Mobile bị khóa tài khoản 10 năm, game thủ tự nhận mình “nạp sạch”? - Ảnh 2.

Điều này dẫn đến việc tài khoản của game thủ VLTK 1 Mobile bị khóa do liên quan đến “tài sản ingame bị refund”. Tuy nhiên, cũng có trường hợp người chơi VLTK 1 Mobile cho rằng mình không mua ngân phiếu ngoài nhưng vẫn bị khóa. Cách tốt nhất để không bị khóa tài khoản vô cớ là game thủ nên đọc tỉ mỉ và chi tiết quy định, điều khoản của VLTK 1 Mobile để tránh vi phạm bất cứ một mục nào. Tuy nhiên, như đã nói trong rất nhiều lần thì sân chơi của NPH, người chơi sẽ luôn là người nắm đằng lưỡi.