Từ “nét cỏ” đến Cyber Game: Chấp nhận tồn tại song song hay tìm kiếm sự độc nhất của khái niệm phòng net?

Đến thời điểm hiện tại, hai mô hình phòng nét này vẫn tồn tại song song đem lại cho game thủ những trải nghiệm riêng biệt.

Nét cỏ là mô hình phòng nét truyền thống mà hầu hết các game thủ đầu đời đều đã được trải nghiệm. Với quy mô nhỏ, từ 10-50 máy, những phòng net cỏ đều có đặc điểm chung là lắp đặt cấu hình máy bình dân để phục vụ đối tượng có thu nhập thấp như: học sinh, sinh viên, người đi làm… Đặc biệt, mô hình này chỉ phù hợp kinh doanh ở các khu vực như: nông thôn, thị xã, thị trấn, miền núi,…

Từ “nét cỏ” đến Cyber Game: Chấp nhận tồn tại song song hay tìm kiếm sự độc nhất của khái niệm phòng net? - Ảnh 1.
Từ “nét cỏ” đến Cyber Game: Chấp nhận tồn tại song song hay tìm kiếm sự độc nhất của khái niệm phòng net? - Ảnh 2.

Với phòng nét cỏ: chi phí đầu tư ban đầu thấp, các phương án lựa chọn mặt bằng kinh doanh linh hoạt, giá giờ chơi và sử dụng dịch vụ rẻ, gần gũi, thân thuộc với game thủ vậy nên chắc hẳn bất kỳ game thủ đầu đời nào cũng đều được trải nghiệm mô hình này. Thậm chí, đây còn là một địa điểm lý tưởng để game thủ ôn lại những kỷ niệm thời xưa cũ, khi mà còn trốn học đi net,…

Từ “nét cỏ” đến Cyber Game: Chấp nhận tồn tại song song hay tìm kiếm sự độc nhất của khái niệm phòng net? - Ảnh 3.

Trong sự phát triển của xã hội, nhu cầu và xu hướng game net trên thị trường có nhiều thay đổi, nhiều chủ đầu tư đã mạnh tay mở ra mô hình phòng net Cyber Game hiện đại, cao cấp và chuyên nghiệp. Đây là mô hình kinh doanh thu hút được sự quan tâm từ các nhà đầu tư và đang phát triển rất mạnh mẽ ở tại các thành phố lớn, khắc phục được gần như tất cả những nhược điểm của net cỏ.

Với quy mô lớn được đầu tư mạnh về cấu hình, dịch vụ và không gian phòng máy mang tới cho game thủ những dịch vụ chơi game tốt nhất. Một Cyber Game thường được đầu tư với số lượng máy nhiều từ 100 máy trở lên, kết hợp thêm với các dịch vụ khác như ăn uống, đồ uống pha chế, trà sữa… Cũng bởi vậy, giá giờ chơi tại các Cyber Game cao hơn, các mức thu dịch vụ ăn uống cũng không còn mức bình dân. Với những game thủ muốn trải nghiệm cảm giác dành cho game thủ chuyên nghiệp có thể tới mô hình này bởi có không ít không gian giải trí lành mạnh.

Từ “nét cỏ” đến Cyber Game: Chấp nhận tồn tại song song hay tìm kiếm sự độc nhất của khái niệm phòng net? - Ảnh 4.
Từ “nét cỏ” đến Cyber Game: Chấp nhận tồn tại song song hay tìm kiếm sự độc nhất của khái niệm phòng net? - Ảnh 5.

Dễ dàng thấy được sự đối lập của hai mô hình này thế nhưng thay vì cạnh tranh gay gắt, hòng chiếm được vị thế độc tôn thì "nét cỏ" và Cyber Game tồn tại song song như những mảnh ghép hoàn hảo trong mục tiêu chung là đem đến những trải nghiệm thú vị nhất cho game thủ.