Nền tảng này đưa nhiều cái tên “lạ” trở thành ngôi sao và sự thật tàn khốc, thậm chí là vô lương tâm

Không khó để thấy trong thời gian qua, nhiều cái tên lạ bỗng nhiên trở thành ngôi sao.

Có thể thấy kể từ khi nền tảng TikTok xuất hiện tại Việt Nam đã giúp cho nhiều cái tên trở thành ngôi sao. Những Lê Bống, Trần Thanh Tâm, Quỳnh Alee, Gấm Kami… là minh chứng rõ rệt nhất cho việc trở thành thần tượng “Tóp Tóp” là như thế nào. Thế nhưng, bên cạnh việc giúp hàng loạt người trở thành “idol” thì TikTok cũng tồn tại nhiều mặt trái khiến cho tất cả phải suy ngẫm.

Nền tảng này đưa nhiều cái tên “lạ” trở thành ngôi sao và sự thật tàn khốc, thậm chí là tàn ác vô lương tâm - Ảnh 1.

Từ đầu năm 2022 tới nay, không khó để thấy TikTok Việt Nam xuất hiện nhiều cái tên “lạ” như Thông Soái Ca và cả clip triệu views của một cô gái được cư dân mạng gọi là “nữ hoàng đi bộ”. Nhưng sự thật đằng sau những clip triệu views ấy là gì, nó có thật sự là tài năng hay có cả một ekip đằng sau lợi dụng để xây dựng kịch bản một cách bài bản và chuyên nghiệp với mục đích tối đa là “câu view”.

Cách mà nhiều “nhà tìm kiếm ngôi sao” TikTok hiện nay đang làm giống với trường hợp của Thông Soái Ca và cô gái đi bộ đó là tạo nên những kịch bản dựa trên yếu tố “độc” và “lạ”, đưa một người trở thành “idol” dựa trên những câu nói đậm chất viral như “ngại tán em tại ngán anh”.

Nền tảng này đưa nhiều cái tên “lạ” trở thành ngôi sao và sự thật tàn khốc, thậm chí là tàn ác vô lương tâm - Ảnh 2.

Không khó để thấy Thông Soái Ca hay cô gái đi bộ đều lập tức nổi tiếng, thậm chí có cả hình ảnh idol TikTok đi mua “xế xịn” sau khi trở thành sao mới được một tháng. Nhưng ngay sau đó, người ta thấy Thông Soái Ca đi “bưng bún vỉa hè”. Đó liệu có phải là câu chuyện được dàn dựng bởi một bàn tay “ma quỷ” nào đó hay không? Tất cả chỉ vì view mà sẵn sàng biến những câu chuyện từ không thành có đến như vậy sao?

Với trường hợp của cô gái đi bộ, ngay sau khi clip trở nên viral thì hàng loạt thông tin có vấn đề về thần kinh và bị người ta lợi dụng để quay clip với mục đích câu view. Tất cả những gì mà cô gái nói trong clip đều là kịch bản và bắt cô học thuộc, đồng thời đăng tải clip của cô gái lên mạng mà không có sự cho phép của gia đình.

Nền tảng này đưa nhiều cái tên “lạ” trở thành ngôi sao và sự thật tàn khốc, thậm chí là tàn ác vô lương tâm - Ảnh 3.

"Em mình chỉ mới 22 tuổi nhưng tâm trí thì dừng lại 14, 15 tuổi mà đã phải chịu những lời lẽ không hay ho trong tình trạng con bé không biết gì cả..." – Người nhận là chị gái của cô gái đi bộ Đài Trang chia sẻ. Có thể thấy, vì view mà nhiều người đã và đang bất chấp những giá trị về đạo đức để lợi dụng người khác, Thông Soái Ca hay nữ hoàng đi bộ chỉ là một trong số rất nhiều những “phần nổi” của tảng băng chìm trên mạng xã hội này mà thôi.