Tựa game “tội nghiệp” nhất VN: Bị nhà đài nhắc tên hai lần, không ai dám phát hành, bị fan "nữ rapper" tố cáo

Có lẽ đây là một trong số những tựa game được xem là “đáng thương” tại Việt Nam.

Dù không được phát hành chính thức tại thị trường Việt Nam song không thể phủ nhận, Identity V đang là một trong số những tựa game sinh tồn bất đối xứng có lượng người chơi đông đảo bậc nhất hiện tại. Nếu so với các sản phẩm cùng thể loại như Tom & Jerry: Chase thì Identity V được xem là thành công hơn hẳn, ít nhất là về lượng game thủ Việt.

Tựa game “tội nghiệp” nhất VN: Bị nhà đài nhắc tên hai lần, không ai dám phát hành, bị fan nữ rapper tố cáo - Ảnh 1.

Identity V là một tựa game sinh tồn bất đối xứng đông người chơi tại VN

Có một điều thú vị là các tựa game sinh tồn bất đối xứng thường không được phát hành tại Việt Nam và Identity V cũng vậy, bất chấp rằng trò chơi này đã từng có Fanpage tích xanh đầy quyền lực, từng hứa hẹn sẽ được phát hành trong nước. Song tất cả chỉ trên “lời hứa” và quả thực khó có NPH nào dám phát hành trò chơi này, bất chấp việc lối chơi tương đối hấp dẫn của Identity V.

Lý do thì có nhiều, song về cơ bản thì Identity V từng bị VTV “nhắc tên” hai lần về yếu tố kinh dị. Thực chất ở thời điểm bị lên án thì Identity V cũng được gộp chung với nhiều cái tên khác như Tốc Chiến, PUBG Mobile, CS:GO… nên nếu nói riêng tựa game này mang yếu tố kinh dị, bạo lực thì cũng không hoàn toàn chính xác. Thế nhưng thì việc lên màn ảnh nhỏ nhiều hơn con số một khiến cho Identity V gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát hành chính thức, thỏa mãn những yêu cầu về nội dung của trò chơi để làm sao không gây ảnh hưởng đến đối tượng game thủ nước nhà.

Tựa game “tội nghiệp” nhất VN: Bị nhà đài nhắc tên hai lần, không ai dám phát hành, bị fan nữ rapper tố cáo - Ảnh 2.

Sẽ là oan uổng nếu chỉ nói riêng Identity V là game... bạo lực

Đến bây giờ thì Identity V lại bị fan của Mèo Simmy tố cáo đạo nhái, bất chấp việc lý do đưa ra thực sự… khó đỡ khi nhân vật trong tựa game này có tóc, và Mèo Simmy cũng vậy. Không rõ có phải là một bài viết với mục đích thả bait hay không song đây cũng không phải là lần đầu tiên, Identity V có hiềm khích với fan của Mèo Simmy.

Tựa game “tội nghiệp” nhất VN: Bị nhà đài nhắc tên hai lần, không ai dám phát hành, bị fan nữ rapper tố cáo - Ảnh 3.

Suy cho cùng thì tựa game này vẫn tội nghiệp nhất khi đã không được phát hành chính thức lại thi thoảng bị lôi vào những câu chuyện “cười ra nước mắt” như thế này.