Từng là niềm tự hào game Việt, giờ Free Fire bị game thủ chửi bới, kỳ thị và xa lánh như thế này đây

Free Fire từng là một niềm tự hào của nhiều game thủ Việt trước những đối thủ nước ngoài như PUBG Mobile. Thế nhưng bây giờ, Free Fire lại bị cộng đồng nhìn nhận bằng ánh mắt như này đây.

Cho những ai chưa biết thì Garena Free Fire được phát hành cho Android và iOS vào tháng 12 năm 2017 bởi Garena Studios và được phát triển bởi 111dots Studio (Việt Nam). Game tương tự với các tựa game Battle Royale mobile khác như PUBG Mobile và Clash Royale tuy nhiên lại phù hợp với các smartphone cấu hình thấp. Mỗi trận đấu chỉ bao gồm 50 mươi người chơi và thường kéo dài chỉ 10 phút, nhanh hơn rất nhiều so với PUBG Mobile, điều này khiến Garena Free Fire tiếp cận được với rất nhiều người chơi trên toàn thế giới.

Từng là niềm tự hào game Việt, giờ Free Fire bị game thủ chửi bới, kỳ thị và xa lánh như thế này đây - Ảnh 1.

Thế nhưng, Free Fire ngày càng lộ rõ nhiều nhược điểm. Từ việc ngày một thua kém các đối thủ về mặt đồ họa cho đến xu hướng pay to win "đậm đặc" khiến người chơi cảm thấy chán nản. Cách đây vài năm, khi thị hiếu game thủ không như bây giờ thì việc chấp nhận một sản phẩm có hình ảnh vừa phải như Free Fire là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Từng là niềm tự hào game Việt, giờ Free Fire bị game thủ chửi bới, kỳ thị và xa lánh như thế này đây - Ảnh 2.

Còn bây giờ, khi hàng loạt các đối thủ tung ra những phiên bản cập nhật hay các tựa game mới với đồ họa cao cấp hơn, cùng với việc chất lượng điện thoại của người chơi cũng được nâng cấp, game thủ không còn mặn mà với hình ảnh có phần "xấu xí" của Free Fire nữa.

Từng là niềm tự hào game Việt, giờ Free Fire bị game thủ chửi bới, kỳ thị và xa lánh như thế này đây - Ảnh 3.

Tiếp đó, định hướng phát triển của Free Fire ngay từ đầu là đã khác biệt hoàn toàn với những đối thủ của mình. Đó là theo hướng Pay to Win. Trong khi các tựa game theo hơi hướm bắn súng sinh tồn thường cố gắng tạo nên sự cân bằng về nhân vật và hệ thống vũ khí. Những trang phục bên ngoài phủ lên nhân vật hay súng ống chỉ để tăng tính thẩm mỹ, hay theo nhiều game thủ vẫn nói, là để tăng tính "thời trang". Đẹp hơn, nhìn thích mắt hơn, nhưng đa phần không làm ảnh hưởng đến tính năng súng, không làm tăng thêm sự mạnh yếu trong game.

Từng là niềm tự hào game Việt, giờ Free Fire bị game thủ chửi bới, kỳ thị và xa lánh như thế này đây - Ảnh 4.

Thế nhưng điều này không tồn tại trong Free Fire. Với tựa game bắn súng sinh tồn này, mỗi một nhân vật mới sẽ có khả năng được "buff" sức mạnh và kỹ năng lợi hơn nhân vật cũ, mỗi một lớp skin súng mới sẽ đem lại hiệu quả chiến đấu tốt hơn vũ khí thông thường. Do vậy, người chơi Việt thậm chí còn nói Free Fire là "game rác". Điều này cho thấy sự thất vọng của rất nhiều game thủ nước nhà đối với tựa game từng là một niềm tự hào lớn lao này.