Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.

Ubisoft cho biết công ty sẽ đầu tư vào công nghệ AI để giúp công ty tạo ra nhiều trò chơi tương tác hơn, điều này sẽ giúp mở rộng số lượng người chơi mới. Giám đốc điều hành cũng thảo luận về dự án NEO NPC, được công bố tại GDC 2024. Theo Ubisoft, dự án NEO NPC là nguyên mẫu AI sáng tạo hướng đến người chơi đầu tiên của Ubisoft, được sử dụng để thiết kế trải nghiệm trò chơi hấp dẫn hơn và giúp sự tương tác giữa người chơi và NPC mạnh mẽ hơn.

Ubisoft ứng dụng AI trong làm game. Ảnh: IGN.

Ubisoft ứng dụng AI trong làm game. Ảnh: IGN.

Ubisoft đang hợp tác với các công ty AI hàng đầu để hiểu rõ hơn về công nghệ AI. Giám đốc điều hành Ubisoft xác nhận rằng công ty hiện có hai nhóm phát triển AI thế hệ tiếp theo. Một nhóm tập trung vào cách sử dụng AI và đạt được mức độ tự động hóa nhất định, trong khi nhóm còn lại tập trung vào chất lượng của AI.

Giám đốc điều hành Ubisoft giải thích thêm rằng các mô hình NPC gần đây của họ đã được đón nhận nồng nhiệt và có thể cải thiện chất lượng trò chơi, khiến chúng trở nên phong phú hơn. Mặc dù Ubisoft đang nghiên cứu về AI tổng hợp, nhưng những công nghệ này sẽ phải mất vài năm nữa mới xuất hiện trong các trò chơi AAA, vì vậy trò chơi mới sắp ra mắt Assassin’s Creed: Shadow vẫn chưa có sự đóng góp của công nghệ AI.

Trong khi đó, thông báo về việc đóng cửa bộ phận Hàn Quốc của Ubisoft được đưa ra một tuần sau đợt sa thải hàng loạt ở hai bộ phận khác của công ty: bộ phận phát hành toàn cầu và châu Á-Thái Bình Dương. Sandrine Caloiaro, người đứng đầu bộ phận quản lý đầu tư của Ubisoft, đã quyết định nghỉ việc. Cô đã làm việc cho công ty được 10 năm trước khi rời ghế.

Nhiều game Ubisoft ứng dụng AI sẽ ra mắt trong tương lai. Ảnh: HQ.

Nhiều game Ubisoft ứng dụng AI sẽ ra mắt trong tương lai. Ảnh: HQ.

Vào tháng 7 năm 2013, Ubisoft thông báo về một vụ vi phạm mạng lưới của mình dẫn đến khả năng bị lộ tới 58 triệu tài khoản bao gồm tên người dùng, địa chỉ email và mật khẩu được mã hóa. Công ty phủ nhận mọi thông tin thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ có thể đã bị xâm phạm, đưa ra chỉ thị cho tất cả người dùng đã đăng ký thay đổi mật khẩu tài khoản của họ và khuyến nghị cập nhật mật khẩu trên bất kỳ trang web hoặc dịch vụ nào khác sử dụng mật khẩu tương tự hoặc tương tự. Tất cả người dùng đã đăng ký đều được công ty Ubisoft gửi email về hành vi vi phạm và yêu cầu thay đổi mật khẩu. Ubisoft hứa sẽ giữ an toàn thông tin.