Theo đó, Ubisoft và Riot Games đã tiết lộ dự án nghiên cứu Zero Harm in Comms nhằm mục đích cải thiện AI để bảo vệ game thủ khỏi những mối đe doạ, nguy cơ trong khi chơi game. Các công ty cho biết rằng trò chơi của họ cung cấp cơ sở dữ liệu phát triển “bao gồm mọi thành phần người chơi” và tương tác trong game.
Ubisoft và Riot giải thích rằng với dữ liệu thu thập cho hệ thống AI sẽ đạt được bước tiến mới. Các công ty cũng có ý định mở rộng dự án thành một sự hợp tác toàn ngành. “Thông qua quan hệ đối tác công nghệ này với Riot Games, chúng tôi đang tìm cách ngăn chặn những độc hại trong trò chơi để môi trường lành mạnh này tác động tích cực đến cộng đồng của chúng tôi”, Giám đốc điều hành Ubisoft, Yves Jacquier, cho biết.
Ngoài ra, các bên sẽ chia sẻ kết quả nghiên cứu của họ với ngành game vào năm tới. Trong toàn ngành công nghiệp trò chơi, nhiều người đang nỗ lực làm việc để làm cho game trở nên tích cực hơn, hòa nhập hơn và cuối cùng là trải nghiệm thú vị hơn cho tất cả mọi người. Việc tạo ra sự thay đổi có ý nghĩa này sẽ cần sự hợp tác nhiều bên hơn nữa.
Hai bên đang tạo ra công cụ kiểm duyệt ưu tiên dựa trên AI giúp phát hiện và giảm thiểu hành vi gây rối trong trò chơi. Mọi dữ liệu được thu thập có thể nhận dạng một người sẽ bị xóa trước khi chia sẻ. Dự án nghiên cứu Zero Harm in Comms là bước đầu tiên trong một dự án liên ngành nhằm mang lại lợi ích cho tất cả những người chơi. Riot và Ubisoft thống nhất với nhau trong sứ mệnh thúc đẩy trải nghiệm game bổ ích hơn và tránh các tương tác có hại.
Là thành viên của Fair Play Alliance, cả hai công ty đều tin rằng việc cải thiện tính năng xã hội của game trực tuyến sẽ chỉ hiệu quả thông qua nỗ lực chung trong toàn ngành công nghiệp trò chơi. Với nhiều trò chơi phổ biến của Ubisoft và các tựa game có tính cạnh tranh cao của Riot, cơ sở dữ liệu của mối quan hệ hợp tác này được sử dụng để đào tạo hệ thống AI tốt hơn.
Khi các trò chơi ngày càng trở nên phổ biến trên khắp thế giới, quy mô của thử thách ngày càng mở rộng. Đó là lý do tại sao Riot đang đầu tư vào các hệ thống AI để tự động phát hiện hành vi có hại và thúc đẩy các cộng đồng tích cực hơn trong tất cả các trò chơi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tiếp cận của Riot đối với tính năng động của người chơi.
Trưởng phòng Công nghệ của Riot Games, Wesley Kerr, đưa ra bình luận về chủ đề này: “Hành vi gây rối không phải là vấn đề chỉ có ở trò chơi. Mọi công ty game đều đang nỗ lực giải quyết không gian đầy thách thức này. Đó là lý do tại sao chúng tôi cam kết hợp tác với các đối tác trong ngành như Ubisoft, hãng game tin tưởng vào việc tạo ra cộng đồng an toàn và thúc đẩy trải nghiệm tích cực trong không gian trực tuyến. Dự án này chỉ là một ví dụ về cam kết và công việc rộng lớn hơn mà chúng tôi đang thực hiện để phát triển môi trường game lành mạnh, an toàn toàn diện”.