Vainglory – Siêu phẩm MOBA trên di động chính thức thử nghiệm chế độ 5vs5

Vào ngày hôm nay, phiên bản Alpha Test chế độ chơi 5vs5 của Vainglory đã chính thức được ra mắt trên toàn thế giới sau hơn nửa năm phát triển…

Kể từ khi thông báo kế hoạch ra mắt bản đồ mới cùng chế độ chơi 5vs5 hồi tháng 5 vừa qua, cộng đồng game thủ Vainglory trên thế giới gần như đã ngóng đợi từng phút từng phút từng giây để được trải nghiệm chế độ chơi được xem là “kinh điển” của dòng game MOBA trên di động lẫn PC.

Và vào ngày hôm nay, 17/12, chế độ chơi này đã chính thức được cập nhật với phiên bản Alpha Test lần đầu tiên. Bản đồ 5vs5 có tên gọi Sovereign’s Rise cũng đã chính thức được xác nhận.

Bản đồ chế độ chơi 5vs5. Ảnh: Fanpage Vainglory Việt Nam
Bản đồ chế độ chơi 5vs5. Ảnh: Fanpage Vainglory Việt Nam

Về cơ bản thì Map 5vs5 của Vainglory cũng sẽ giống với các map đấu của những tựa game MOBA khác, tức là sẽ bao gồm Top Lane, Mid Lane và Bot Lane, tuy nhiên thì hình dạng bản đồ sẽ là hình thoi cân xứng hai hướng Đông – Tây chứ không phải là hình vuông như Dota 2, LMHT hay HoN.

.

Vainglory 5V5 – Never Settle for the Lesser Evil

Tuy nhiên về thiết kế thì bản đồ mới này có nhiều nét tương đồng với Custom Map huyền thoại D-Day, với dạng Oval đối xứng hơn là bản đồ dạng khối lập phương của DotA, Dota 2 hay LMHT.  Đây được xem là một phương án thiết kế tối ưu, để mang đến cho người chơi khả năng quan sát chi tiết và tối ưu hơn trên thiết bị di động, trong khi bản đồ vuông thì lại thiên về việc quan sát tổng quan.

Vào đầu năm 2017 này thì đội ngũ sản xuất Vainglory đã có những chia sẻ về những cập nhật mới của game mà họ dự tính sẽ cho ra mắt vào năm nay, trong đó có một vài điểm nhấn đáng chú ý như phát triển Map 5vs5, ra mắt hệ thống Talent (nâng cấp kỹ năng Heroes)…

vainglory Vainglory - Siêu phẩm MOBA trên di động chính thức thử nghiệm chế độ 5vs5 2

Cách đây không lâu thì cộng đồng Vainglory tại Việt Nam đã được đón nhận một thông tin rất đáng mừng khi NSX Super Evil Megacorp đã chính thức xác nhận thương vụ hợp tác cùng Gamota để phát hành tựa game này tại Việt Nam.

Theo dự kiến, phiên bản Beta chính thức của chế độ chơi 5vs5 sẽ được ra mắt đồng thời ở máy chủ Việt Nam cũng như quốc tế sớm nhất là vào tháng 2/2018.

Thông tin chi tiết tham khảo tại: https://www.facebook.com/vainglorygamevietnam/