Vụ kiện giữa Google và các nhà phát triển ứng dụng di động đi đến thỏa thuận

Vụ kiện giữa Google và các nhà phát triển ứng dụng di động đi đến thỏa thuận với sự nhất trí của cả hai bên.

Google đã thông báo dàn xếp ổn thỏa trong vụ kiện giữa Google và các nhà phát triển ứng dụng di động được đệ trình ở San Francisco. Cáo buộc từ các nhà phát triển nói rằng gã khổng lồ công nghệ Google đang cản trở khả năng phát triển của họ, đặc biệt là các studio nhỏ hơn.

Bằng chứng là công ty đã kiếm được khoảng doanh thu đáng kể thông qua cửa hàng ứng dụng với việc buộc người dùng phải mua hàng thông qua cửa hàng ứng dụng của Google, cụ thể là CHPLAY, và sau đó đó thu tới 30% phí dịch vụ trung gian.

CHPLAY

Nhanh chóng, Google đã có một pha “quay xe” khi tuyên bố ý định thành lập quỹ trị giá 90 triệu đô la để hỗ trợ các nhà phát triển tại Hoa Kỳ kiếm được doanh thu hằng năm dưới 2 triệu đô la từ năm 2016 đến năm 2021.

Các nhà phát triển bị ảnh hưởng sẽ được thông báo và được phép nhận một phần của quỹ này. Theo như ước tính của công ty, phần lớn các các studio game kiếm được doanh thu thông qua CHPLAY đều sẽ có đủ điều kiện để nhận được khoản tiền.

Tỷ lệ phí cửa hàng ứng dụng của Google sẽ được sửa đổi

Tỷ lệ phí cửa hàng ứng dụng sẽ được sửa đổi

Ngoài các biện pháp này, Google đã tuyên bố như một phần của thỏa thuận rằng họ đang sửa đổi thỏa thuận phân phối dành cho nhà phát triển của mình với các đăng ký và dịch vụ có chi phí thấp hơn.

Các phiên bản Android mới cũng sẽ có những thay đổi để giúp người tiêu dùng sử dụng các cửa hàng ứng dụng khác dễ dàng. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tạo “Indie Apps Corner” (Góc ứng dụng độc lập) để giới thiệu các nhà phát triển nhỏ lẻ.

google play

Cuối cùng, công ty đã đồng ý phát hành báo cáo minh bạch hàng năm, cung cấp thông tin về số liệu thống kê như ứng dụng bị xóa, chấm dứt tài khoản và dữ liệu về cách người dùng tương tác với Google Play.

Việc giải quyết này đã được đệ trình lên tòa án để thông qua, với sự nhất trí của hai bên.

Mặc dù vụ kiện này sắp kết thúc nhưng Google vẫn phải đối mặt với cuộc điều tra của các cơ quan quản lý vương quốc Anh với các vấn đề liên quan đến các phương thức thanh toán.

Đó là tất cả thông tin mới nhất về vụ kiện giữa Google và các nhà phát triển ứng dụng di động. Nếu vẫn còn cần thêm nhiều thông tin khác, đừng ngần ngại mà kiểm tra chúng tại Kênh Tin Game Mobile!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?