Vừa trở lại VN, bom tấn MOBA lại có nguy cơ bay màu vì ý thức game thủ, đọc bình luận mà thương NPH

Dù vừa mới được trở lại kho tải song siêu phẩm MOBA lại đang bị nhiều game thủ “phá”.

Onmyoji Arena là một tựa game MOBA được đỡ đầu bởi ông lớn NetEase. Đúng như tên gọi của mình, Onmyoji Arena lấy bối cảnh cùng vũ trụ với Onmyoji, một game nhập vai gacha được phát hành trước đó bởi NetEase. Sản phẩm này phong cách hình ảnh lấy cảm hứng từ thần thoại châu Á và thậm chí bao gồm chế độ battle royale tương đối lạ lẫm trên dòng game MOBA Mobile.

Vừa trở lại VN, bom tấn MOBA lại có nguy cơ bay màu vì ý thức game thủ, đọc bình luận mà thương NPH - Ảnh 1.

Vào cuối năm 2019, Âm Dương Sư MOBA bỗng nhiên biến mất trên các kho tải của Việt Nam. Nguyên nhân được cho là vì tựa game này không tìm được một nhà đại diện phát hành tại thị trường Việt Nam. Thời gian mất tích quá lâu khiến cho nhiều game thủ nghĩ rằng Onmyoji Arena sẽ mãi mãi không thể trở lại.

Tuy nhiên, tin vui là tựa game này bỗng nhiên trở lại vào đầu năm 2022 trên Google Play. Thế nhưng đáng buồn là, một bộ phận lớn người chơi Việt lại đang khiến cho Onmyoji Arena có khả năng “bay màu” một lần nữa với những đánh giá tiêu cực trên kho tải Google Play. Điều đáng nói là có những bình luận hết sức vô lý và với lượng rate 1 sao này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng cập nhật trong tương lai của Onmyoji Arena trên Google Play.

Vừa trở lại VN, bom tấn MOBA lại có nguy cơ bay màu vì ý thức game thủ, đọc bình luận mà thương NPH - Ảnh 2.

Ảnh: OnmyojiArena VietNam

Trên Fanpage của Onmyoji Arena do người chơi tự lập ra tại Việt Nam, cộng đồng game thủ cũng bất bình với những dòng bình luận mang tính “phá hoại” đại loại như “Giờ mới ra lại, dỗi! Cho 1 sao”. Những bình luận này tưởng chừng vô ý nhưng khi có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn rate 1 sao thì sẽ gây tác động khôn lường tới game và nhà phát hành.

Được phát hành vào năm 2018, Onmyoji Arena là một game MOBA 3D lấy bối cảnh thời kỳ Heian, là thời kì phân hóa cuối cùng trong lịch sử Nhật Bản cổ đại, kéo dài từ năm 794 đến 1185. Đúng như tên gọi của mình, Onmyoji Arena lấy bối cảnh cùng vũ trụ với Onmyoji và là một trong số những tựa game MOBA được game thủ Việt vô cùng yêu thích.