Vào ngày 28/09, game đa nền tảng Genshin Impact đã chính thức ra mắt trên toàn cầu. Tựa game Trung Quốc này nhanh chóng tạo nên thành công vang dội khi nhận được phản ứng tích cực từ phía game thủ với số lượng đông đảo. Trước đó, game cũng đã ghi nhận số lượt đăng ký trước cực kỳ “hoành tráng”.
Trò chơi của miHoYo đã được đón nhận mạnh mẽ bởi cộng đồng người chơi trên toàn cầu. Nhà sản xuất miHoYo chắc chắn không có nhiều sản phẩm game đình đám so với Tencent, NetEase, FunPlus, Lilith Games… (những “ông lớn” ngành game Trung Quốc) nhưng chỉ với một Genshin Impact họ đã chứng tỏ được khả năng cạnh tranh và nhanh chóng tạo dựng được thương hiệu cho mình.
Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi Sáng (South China Morning Post) cho hay, Genshin Impact có số lượt xem cao trên Twitch. Trò chơi đa nền tảng của miHoYo thậm chí có thể “cạnh tranh với Fortnite”. Khi mới ra mắt, tựa game của nhà phát triển có trụ sở tại Thượng Hải này đã nhận được hơn 110 nghìn lượt xem khi phát trực tiếp trên Twitch. Trò chơi nhập vai hành động thế giới mở này được giới thiệu lần đầu vào năm 2017. Mức độ phổ biến của game đã tăng vọt kể từ khi mở cửa thử nghiệm giới hạn.
Báo cáo của Qimai Data, Genshin Impact đã đạt vị trí thứ 2 trong danh mục ứng dụng trên Apple App Store Trung Quốc, cạnh tranh với Douyin (TikTok) của ByteDance. Game được dự báo thu về hơn 1,84 triệu USD chỉ tính riêng trên iOS Trung Quốc, chưa có ước tính nào cho Android và PC tại thị trường đại lục, và chắc chắn con số sẽ rất “khủng” nếu tính tổng cộng các nền tảng, hệ điều hành khác nữa.
Với thành công này, hãng game miHoYo một lần nữa khẳng định vị thế và uy tín của mình trên thị trường quốc tế chỉ với một sản phẩm Genshin Impact. Trong khi nhiều đơn vị làm game có tiếng khác thực sự không dễ để có được “cú nổ” như những gì trò chơi của hãng game đến từ Thượng Hải làm được.