Wuthering Waves sắp vượt mặt Genshin Impact, đe dọa vị trí của bom tấn nhà miHoYo

Dù không được nhắc tới quá nhiều nhưng sức hút của Wuthering Waves vẫn đang thể hiện rõ qua những con số.

Kể từ khi mới được giới thiệu dự án, Wuthering Waves đã gặp phải không ít những cái nhìn, sự so sánh thiếu tích cực khi nhiều người cho rằng nó chẳng khác gì một bản sao của Genshin Impact và đang cố bắt chước phong cách thành công từ phía bom tấn của miHoYo. Cuộc cạnh tranh càng trở nên gay gắt hơn khi Wuthering Waves đứng đầu bảng xếp hạng tải xuống tại hơn 100 quốc gia khi ra mắt và trở thành một trong những trò chơi được xem nhiều nhất trên các nền tảng, trong khi Genshin Impact phải vật lộn để giữ chân lượng người chơi của mình.

Wuthering Waves sắp vượt mặt Genshin Impact, đe dọa vị trí của bom tấn nhà miHoYo- Ảnh 1.

Những điểm khác biệt chính của Wuthering Waves so với Genshin Impact khiến việc so sánh trực tiếp sự hấp dẫn về lối chơi giữa hai tựa game này trở nên khó khăn. 

Tuy nhiên, vì cả hai đều dựa trên hệ thống giao dịch vi mô với phong cách gacha, nên việc so sánh về mặt tài chính sẽ hợp lý. Và tại đây, dường như Wuthering Waves đang chuẩn bị vượt mặt so với Genshin Impact. Theo dữ liệu mới nhất từ Statista , Wuthering Waves đã kiếm được gần 40 triệu đô trong vòng 1 tháng kể từ khi ra mắt toàn cầu. Điều này đáng chú ý, vì Genshin Impact đã kiếm được khoảng 41 triệu đô la vào tháng 3, đưa con số của hai đối thủ này rất gần nhau.

Wuthering Waves sắp vượt mặt Genshin Impact, đe dọa vị trí của bom tấn nhà miHoYo- Ảnh 2.

Và nên nhớ rằng, yếu tố tăng trưởng của Wuthering Waves vẫn chưa được bộc lộ hết khi hiện tại, trò chơi mới chỉ có trên Android, iOS và PC, đồng thời chưa hề xuất hiện trên các hệ máy console như Genshin Impact. 

Nhìn về phía trước, những nhân vật sắp xuất hiện trong các banner mới như Changli và Jinhsi đều là những cái tên rất được người chơi mong đợi. Về phần Genshin Impact, miHoYo cũng quyết không chịu thua khi ngay lập tức có cho mình vùng đất mới Natlan đầy hứa hẹn.

Wuthering Waves sắp vượt mặt Genshin Impact, đe dọa vị trí của bom tấn nhà miHoYo- Ảnh 3.

Với những số liệu thống kê đầy triển vọng này, việc Wuthering Waves có thể đạt được mốc doanh thu khủng trong năm 2024 là rất cao và Genshin Impact sẽ càng phải đưa ra những phản ứng cần thiết để duy trì sự thống trị của mình. Tất nhiên, người hưởng lợi nhất trong cuộc "chạy đua" này không ai khác ngoài các game thủ với vô số những nội dung và tính năng mới mẻ được thêm vào.