Xuất phát là sinh viên trường Báo, nữ MC Esports tâm sự “chuyện chưa kể" trong ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Ít ai biết, nhiều MC Esports có xuất phát điểm là sinh viên trường Báo.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), những người đang làm nghề đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về quãng thời gian hoạt động nghiệp vụ  cũng như nhìn lại những thành tích mà mình đã đạt được. Tại đó, “MC hot nhất Liên Quân" là Phương Thảo cũng được dịp trải lòng những cảm xúc đáng nhớ của bản thân. Cô nàng là nữ MC xuất phát là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Xuất phát là sinh viên trường Báo, nữ MC Esports tâm sự “chuyện chưa kể trong ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 1.

Trên Facebook cá nhân, Phương Thảo tâm sự: “Nhiều bạn hỏi mình rằng: ‘Chị Thảo cao có 1m50 thôi thì có rào cản gì khi làm MC hay truyền hình hay không?’ Câu trả lời là KHÔNG nếu bạn có CHẤT RIÊNG của chính mình, có chiều sâu và cá tính, sự nhiệt huyết trong công việc. Bạn có thể bị sa thải vì kém, chứ chẳng ai bị sa thải bởi chiều cao bao giờ. Đó là những gì nghề Báo đã dạy cho mình!

Chắc phần lớn những followers của Thảo đều là khán giả Liên Quân, nhưng hôm nay nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6, mình muốn kể cho các bạn nghe về hành trình kì diệu mà mình đã theo đuổi, đồng hành cùng nghề Báo cho tới ngày hôm nay!

Xuất phát là sinh viên trường Báo, nữ MC Esports tâm sự “chuyện chưa kể trong ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 2.

6 năm trước mình là 1 cô sinh viên Báo ảnh, vác máy đi chụp ảnh “dạo”, quay phim, viết bài, lấy tin, trông bé xíu hạt tiêu vậy thôi, nhưng khi học Báo thì kể cả con gái cũng chẳng ngại việc gì! Bước ngoặt đến vs mình khi nhận ra năng khiếu và theo đuổi giấc mơ MC truyền hình.

Sau danh hiệu Quán quân của Speak Up 2017, mình bắt đầu bén duyên với những chương trình đầu tiên ở VTV như Sinh ra từ làng VTV6, S Vietnam VTV1, trèo đèo lội suối, lên núi, xuống biển đủ cả, tới những chương trình yêu cầu sự chững chạc, đằm thắm hơn như Chuyện đêm muộn VTV3, các bản tin thể thao của VTVCab, và VTV Kết nối như hiện tại….”.

Xuất phát là sinh viên trường Báo, nữ MC Esports tâm sự “chuyện chưa kể trong ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 3.
Xuất phát là sinh viên trường Báo, nữ MC Esports tâm sự “chuyện chưa kể trong ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 4.

Nữ MC nghiệm ra một điều sau ngần ấy năm làm nghề: “Người ta bảo nghề Báo là 1 trong 10 nghề nguy hiểm nhất, đối diện với thử thách, cám dỗ, áp lực. Không có đam mê thì không làm được… Thật sự là như vậy. Nhưng mình đã học được rất nhiều, trưởng thành rất nhanh với môi trường khắc nghiệt đó, để khi đến với Liên Quân, mình cũng tự tin đồng hành với các bạn song song với truyền hình như ngày hôm nay!

Không biết sẽ được làm báo đến bao giờ, Esports cũng thế, chỉ ước mỗi ngày nhận nhiệm vụ mới vẫn sẽ luôn yêu nghề như những ngày đầu tiên!”. 

Xuất phát là sinh viên trường Báo, nữ MC Esports tâm sự “chuyện chưa kể trong ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 5.

Phương Thảo tiết lộ: "Cảnh này trông thơ thẩn vậy thôi chứ thực ra mồ hôi nhễ nhại chui xuống giữa đồng ruộng quay nha mọi người".

Xuất phát là sinh viên trường Báo, nữ MC Esports tâm sự “chuyện chưa kể trong ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 6.

Trải nghiệm cưỡi ngựa nhưng bị ngựa đá của cô nàng.

Được biết, bên cạnh Phương Thảo, nhiều nữ MC từng ghi dấu ấn trong các sự kiện Esports cũng là sinh viên trường Báo như: Minh Anh, Khánh An và Mộc Miên…

Xuất phát là sinh viên trường Báo, nữ MC Esports tâm sự “chuyện chưa kể trong ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 7.
Xuất phát là sinh viên trường Báo, nữ MC Esports tâm sự “chuyện chưa kể trong ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 8.
Xuất phát là sinh viên trường Báo, nữ MC Esports tâm sự “chuyện chưa kể trong ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 9.
http://kenhtingame.com/xuat-phat-la-sinh-vien-truong-bao-nu-mc-esports-tam-su-chuyen-chua-ke-trong-ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-20220622081506529.chn