Zhongli build Genshin Impact: Nham Thần với khả năng buff khiên mạnh mẽ

Zhongli build Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng nhân vật Nham Thần tới từ Liyue với khả năng đảm nhiệm rất nhiều vị trí khác nhau.

Zhongli hay Nham Thần Liyue là một trong những nhân vật nam được yêu thích nhất tính tới thời điểm hiện tại. Và ở bản cập nhật 3.0 sắp tới, nhân vật này sẽ được reroll tại banner đầu tiên. Kênh Tin Game thấu hiểu rằng cũng có rất nhiều anh em đang trông ngóng để được sở hữu ngài trong đội hình của mình càng sớm càng tốt. Vậy nên ở bài viết hôm nay sẽ là Zhongli build Genshin Impact để có thể phát huy được toàn bộ sức mạnh, khả năng của vị Nham Thần đáng kính này.

Đánh giá chung về nham thần Zhongli

Zhongli được biết tới nhiều nhất trong Genshin Impact với vai trò support nhờ khả năng gây hiệu ứng Nham trên diện rộng cùng với lượng giáp khổng lồ mà ngài có thể tạo ra cho đồng đội của mình. Thậm chí, khi đạt tới CM4, Nham Thần còn có thể trở thành DPS chính/phụ trong đội hình nhờ vào nội tại tăng thêm sát thương gây ra dựa trên lượng máu mà ngài đang sở hữu. Sự đa năng cùng vẻ ngoài ngầu lòi khiến cho Zhongli là một trong những nhân vật nam được săn đón nhiều hơn bao giờ hết.

Zhongli build Genshin Impact: Nham Thần hùng mạnh của Liyue

Vũ khí nào hiệu quả nhất dành cho Zhongli?

Dù bạn có build theo hướng nào thì sự lựa chọn tốt nhất dành cho Zhongli vẫn sẽ là Trượng Hộ Ma, đây cũng là phương án được nhiều người chơi sử dụng nhất. Tiếp sau đó là Hòa Phác Diên – thanh trấn của Xiao với khả năng tăng cường sát thương mạnh mẽ cho Nham Thần. Trấn của Zhongli – Giáo Nịnh Thần thường không được ưa chuộng trừ khi không sở hữu hai món vũ khí phía trên. Còn nếu như điều kiện không cho phép bạn săn những món vũ khí 5 sao kể trên thì có thể cân nhắc tới những cái tên Thương Thiên Nham, Thương Quyết Chiến, Thương Hắc Nham, Thương Hắc Anh… Còn ở vai trò DPS vậy lý thì không vũ khí nào phù hợp hơn Lưu Nguyệt Châm.

Zhongli build Genshin Impact: Nham Thần hùng mạnh của Liyue

Các bộ thánh di vật phù hợp cho Zhongli

Với sự đa dạng trong lối chơi của mình, Zhongli có thể đảm nhiệm rất nhiều vị trí trong đội hình. Đó cũng là lý do khiến cho ngài có thể sử dụng rất nhiều bộ Thánh Di Vật khác nhau. Dựa trên cách xây dựng mà anh em có thể có rất nhiều phương án:

Zhongli build Genshin Impact: Nham Thần hùng mạnh của Liyue

  • 4 Thiên Nham: Là phương án tốt nhất dành cho Zhongli tính tới thời điểm hiện tại, giúp cho anh ta vừa tăng cường khả năng buff khiên, vừa có thể buff thêm 20% sát thương cho đồng đội. TDV này biến Nham Thần thành 1 support lý tưởng.
  • 4 Tông Thất: Chỉ nên áp dụng khi trong đội hình không có nhân vật nào sử dụng được bộ Tông thất mà thôi. Phương án này có thể cải thiện đáng kể sát thương gây ra nhờ vào việc tăng cường damage của chiêu Nộ.
  • 2 Tông Thất + 2 Phiến Đá: Nếu như muốn xây dựng Zhongli theo kiểu DPS với sát thương Nham thì đây sẽ là phương án tốt nhất.
  • 4 Lửa Trắng Xám: Chỉ nên được sử dụng khi bạn dùng Zhongli như một DPS chính trong team. Đặc biệt hơn, phương án này có thể tương tác tốt với cả hai phương án DPS Vật Lý lẫn hệ Nham.

Hướng dẫn xây dựng đội hình xung quanh Zhongli

Vì Zhongli phát huy hiệu quả tốt nhất khi làm 1 support nên việc xây dựng đội hình xung quanh nhật vật này không phải là quá khó. Nhưng để phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn nên chọn một DPS có khả năng tận dụng tốt Trượng Hộ Ma, sau đó tận dụng lợi thế của món vũ khí này thông qua khả năng tạo giáp của Nham Thần. Các gương mặt phù hợp nhất cho vị trí này sẽ là Hutao hoặc Xiao với kỹ năng có thể tự tiêu hao máu của bản thân.

Zhongli build Genshin Impact: Nham Thần hùng mạnh của Liyue

DPS phụ thì có thể tùy ý lựa chọn, nhưng tốt nhất nên là một nhân vật cùng hệ Nham để tối ưu hóa khả năng của Nham Thần. Đó có thể là Ningguang, Nhà Lữ Hành hay Albeldo. Còn support thì nên lựa chọn nhân vật sở hữu hiệu ứng để tối ưu hóa sát thương cho DPS chứ không nên sử dụng Healer.

Trên đây là Zhongli build Genshin Impact hiệu quả nhất, giúp cho Nham Thần có thể phát huy toàn bộ khả năng của mình trong đội hình. Chúc anh em may mắn reroll thành công, và đừng bỏ lỡ các thông tin thú vị tại YouTube Kênh Tin Game Mobile nhé!