“Ăn theo” NES Classic và Playstation Classic, game thủ máy tính cũng sắp có PC Classic để mà “hoài niệm”

Cơn sốt “hoài cổ” trên console hóa ra đã lan đến tận PC. Vâng, sắp tới game thủ máy tính sẽ chào đón sản phẩm mới có tên PC Classic, đi kèm với một vài trò chơi DOS.

Về cơ bản, nó vẫn là một thiết bị chơi game thu nhỏ, như SNES Classic và Playstation Classic, nhưng sử dụng các trò chơi DOS từ thập niên 80 và 90. Bạn biết đấy, giống như chiếc PC hàng cổ mà bạn từng sở hữu cách đây chục năm, chỉ có điều kích thước sẽ nằm gọn trong lòng bàn tay của người trưởng thành.

Công ty phát triển công nghệ Unit-e đang tìm cách huy động vốn cho sản phẩm, thông qua một chiến dịch dự kiến khởi động vào cuối tháng 11 / đầu tháng 12.

Tương tự như các máy console phiên bản cổ điển khác, sự thành bại của PC Classic hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu tìm về những hoài niệm xưa cũ của các game thủ. Hầu hết các trò chơi có tuổi đời hơn chục năm này có thể được tìm thấy ở nhiều nơi khác nhau một cách dễ dàng (thậm chí còn không phải bỏ tiền ra mua), và nhiều người sẽ chỉ chơi chúng vài lần trước khi đưa chiếc máy trở thành một vật trang trí không hơn không kém.

Thiết kế của máy PC Classic được lấy cảm hứng từ các máy tính để bàn phổ thông từ 30 năm trước, và tùy theo cảm nhận của bạn mà nó có “thu hút” hay không.

Unit-e cũng chưa công bố danh sách các tựa game sẽ tích hợp cùng máy. Bạn có thể thấy một vài ví dụ, bao gồm Doom, trong video thông báo video ở trên. Nhưng chưa có thông tin nào được chính thức xác nhận, ngoài trừ việc nó sẽ đi kèm với ít nhất 30 trò chơi, và có thể mua thêm nếu có nhu cầu.

Theo PCGamer