“Cầm đèn chạy trước ô tô”, dự án remaster Tomb Raider 1, 2, 3 đã bị xóa sổ

Dự án remaster ba phiên bản Tomb Raider 1, 2, 3 kinh điển đầy hứa hẹn sẽ không thể ra mắt vì không nhận được sự chấp thuận từ phía nhà sản xuất.

Tuần trước, Game4v có thông tin đến bạn đọc về việc các phiên bản remaster của Tomb Raider 1, 2 và 3 sắp ra mắt trên Steam. Bộ sản phẩm này được phát triển bởi Realtech VR và về cơ bản chúng là những bản mod yêu cầu sở hữu các trò chơi DOS ban đầu trên Steam để có thể trải nghiệm.

Tuy nhiên, dự án này vừa bị hủy bỏ vì nhà sản xuất đã tiến hành phát triển và quảng bá mà chưa nhận được sự chấp thuận từ chủ sở hữu thương hiệu.

Square Enix đã tiến hành gỡ xuống tất cả các đoạn video có liên quan đến bản remaster trên YouTube và bên Realtech VR cũng chính thức thông báo rằng công ty sẽ không còn tiếp tục dự án nữa.

Cha đẻ của thương hiệu Tomb Raider, nhà phát triển Crystal Dynamics đưa ra một tuyên bố chính thức về việc hủy bỏ bộ trò chơi remaster này như sau:

“Mặc dù chúng tôi luôn hoan nghênh niềm đam mê và hứng thú dành cho thương hiệu Tomb Raider, nhưng các sản phẩm remaster này đã được tiến hành và quảng bá mà không có sự chấp thuận.

“Vì vậy, chúng chưa bao giờ chính thức được phê chuẩn và công nhận. Việc đảm bảo mang đến cho người hâm mộ trải nghiệm chơi game chất lượng cao là trọng tâm trong sứ mệnh của chúng tôi, đòi hỏi tất cả các dự án phải đi qua các kênh phù hợp.”

Những bản remaster này trông rất hứa hẹn khi dự tính sẽ đem lại hệ thống kết xuất đồ họa 3D mới, các texture và shaders được cải tiến, đổ bóng chuyển động theo thời gian thực, và đặc biệt là hỗ trợ độ phân giải 4K và khử răng cưa anti-aliasing. Tuy nhiên, với động thái cứng rắn từ phía Square Enix, có vẻ như nó sẽ không còn cơ hội ra mắt cộng đồng.

Theo Dsogaming