“Cao thủ” phá đảo Resident Evil 2 ở độ khó cao nhất, không mất 1 máu

Chắc chắn là một trong những thử thách khó khăn nhất để chinh phục trong Resident Evil 2.

Tuần trước, game thủ kiêm fan hâm mộ cuồng nhiệt series Resident Evil có tên CarcinogenSDA, đã đăng lên YouTube một video phô diễn khả năng chơi Resident Evil 2 vô cùng ấn tượng: Hoàn tất game nhanh ở độ khó cao nhất (Hardcore) mà không bị dính sát thương dù chỉ một lần.

Resident Evil 2 Remake vừa tung bản chơi thử miễn phí, game thủ PC đã tìm ra cách xóa sổ giới hạn giờ chơi

Quá trình “phá đảo nhanh” (speedrun) diễn ra trong gần 3 tiếng và trong một cuộc phỏng vấn với trang tin COGconnected, CarcinogenSDA đã chia sẻ cách mà anh ta có thể đạt thành tích ấn tượng như thế.

Đầu tiên, anh cho biết đã nhận được một bản sao từ sớm, trước ngày phát hành chính thức đến một tuần. Nó giúp cho CarcinogenSDA có nhiều thời gian để cảm nhận về cách Resident Evil 2 hoạt động và tìm ra những thủ thuật cần thiết trong khi di chuyển, chiến đấu sao cho tối ưu nhất. Anh chàng cho biết bản thân đã mất khoảng hai ngày và rất nhiều lần thử nghiệm để hoàn thành thử thách phá đảo mà không bị dính sát thương.

Resident Evil 2 Remake vừa tung bản chơi thử miễn phí, game thủ PC đã tìm ra cách xóa sổ giới hạn giờ chơi

Khi được hỏi điều này khó thực hiện như thế nào, CarcinogenSDA chỉ biết gói gọn nó trong một từ “khó”. Dù cho được chơi trước những game thủ khác, anh lại gần như không có tư liệu để tham khảo trên mạng do cộng đồng chia sẻ.

“Khi không thể hợp tác với người khác (ngoại trừ những ai cũng có bản sao trước khi phát hành) thì bạn chẳng có gì nhiều ngoại trừ những thứ tự thân có thể làm.” – game thủ này chia sẻ.

“Cuối cùng, những chiến lược tốt hơn, dễ dàng hơn, nhất quán đã xuất hiện trong tuần đầu tiên phát hành trò chơi. Tất cả những gì tôi làm là vạch ra cách nhanh nhất để đi từ điểm A đến điểm B song song với việc thu thập được tất cả các tính năng bổ sung như nâng cấp kho đồ cũng như vũ khí.”

Resident Evil 2 Remake vừa tung bản chơi thử miễn phí, game thủ PC đã tìm ra cách xóa sổ giới hạn giờ chơi

Sau khi chinh phục thành công thử thách, CarcinogenSDA cho biết sẽ chuyển sang thực hiện điều tương tự với phần chơi của Claire.