[Cây Bút Vàng 2021] Bomman - Người truyền cảm hứng cho tôi trong quãng đời sinh viên xa nhà

Xem stream mỗi tối khi còn là sinh viên, Bomman vô hình chung là người đồng hành cùng tôi trong suốt những ngày tháng xa nhà.

Bài viết của độc giả gửi về cho cuộc thi Cây Bút Vàng 2021, ban biên tập chỉ tinh chỉnh lại về khâu trình bày cho phù hợp.

[Cây Bút Vàng 2021] Bomman - Người truyền cảm hứng cho tôi trong quãng đời sinh viên xa nhà - Ảnh 1.

"Xin chào mọi người. Mình là Bomman, là caster/streamer của 500Bros Media. Hiện tại công việc chính của mình là bình luận các tựa game như Counter-Strike, PUBG. Ngoài ra, mình cũng stream các tựa game như CSGO, Liên Minh Huyền thoại, PUBG hay Valorant" - đấy là lời giới thiệu quen thuộc của "người anh" của làng Mìn mỗi lần trả lời phỏng vấn hay chia sẻ với truyền thông. Còn với tôi, Bomman - Mai Nam Hải không chỉ là streamer hay caster, anh là người đồng hành cùng tôi suốt những tháng ngày sinh viên gian khó.

[Cây Bút Vàng 2021] Bomman - Người truyền cảm hứng cho tôi trong quãng đời sinh viên xa nhà - Ảnh 2.

Những câu chuyện góp nhặt về Bomman

Xem stream của anh mỗi tối, Bomman dù không hào nhoáng, hoạt động nổi trội và rầm rộ như streamer của các tựa game khác, nhưng anh vẫn luôn chiếm giữ vị trí đặc biệt trong lòng những game thủ đời 8x, 9x đời đầu nói chung và các game thủ CS:GO. Với chúng tôi, hành trình đi từ đội trưởng lập team ở quán net vào top 8 châu Á đến vị thế caster CS:GO số một Việt Nam lúc này, thì Mai "Bomman" Nam Hải quả thật đã đi chặng đường dài.

[Cây Bút Vàng 2021] Bomman - Người truyền cảm hứng cho tôi trong quãng đời sinh viên xa nhà - Ảnh 3.

Cũng là sinh viên Bách Khoa, tôi thực sự ấn tượng khi nghe câu chuyện "truyền tai nhau" giữa các khoá, nam streamer này từ chỗ là sinh viên giỏi, rớt hạng, rồi lấy lại phong độ... Tôi không chắc mình nhớ kỹ nhưng thời Bomman còn là chàng sinh viên năm nhất Bách Khoa với ước mơ như Công nghệ thông tin hay Điện tử viễn thông, anh cũng cực chăm chỉ, cắm mặt vào học hành để đạt mục tiêu kết quả tốt.

Thế nhưng những sao nhãng của năm hai khiến anh trượt môn "thẳng cẳng", học 5 môn thì rớt tận 4. Rồi bị nhà trường cảnh cáo lên mức 2. Đang ở trên cao thì tụt hẳn xuống, kết quả tệ nên anh cũng tự ti so với bạn bè. Tự ý thức được, Bomman cố gắng đi học đầy đủ và ra trường sau 6 năm với tấm bằng khá, muộn một năm so với sinh viên bình thường ở trường Bách Khoa.

[Cây Bút Vàng 2021] Bomman - Người truyền cảm hứng cho tôi trong quãng đời sinh viên xa nhà - Ảnh 4.

Cùng với tấm bằng ra trường muộn, Bomman cũng đã phần nào dần xây dựng được tên tuổi của mình trong làng game. Thành tích tốt nhất mà anh làm được là vào đến top 4 giải quốc nội, còn quốc tế là từng lọt vào top 8 châu Á.

Cho đến thời điểm hiện tại, khi được nhận xét là "tượng đài" của bộ môn CS:GO tại Việt Nam, nam streamer mà tôi yêu mến vẫn rất khiêm tốn, anh từng nói:

"Tượng đài thì hơi quá, mình chỉ dám nhận là một fan trung thành và rất đam mê game CSGO. Mình đi với tựa game này ở Việt Nam từ thời đầu, tính đến nay cũng là 8 năm. Còn từ kia hơi quá. Tượng đài thì phải có gì đó hoành tráng, mình cũng chỉ để lại chút dấu ấn nho nhỏ trong cộng đồng mà thôi".

Chuyện tình đáng ngưỡng mộ với cô bạn gái "MC quốc dân làng game"

Không biết có phải mang đặc điểm của con trai Bách Khoa hay không nhưng "tấm chiếu mới" của chúng tôi sau hai mươi mấy năm cô đơn lẻ bóng mới chính thức hẹn hò với một cô gái. Như một linh cảm tốt, chúng tôi đã nỗ lực "đầy thuyền" cho Bomman từ những ngày đầu. "Trộm vía", mọi chuyện đều suôn sẻ.

[Cây Bút Vàng 2021] Bomman - Người truyền cảm hứng cho tôi trong quãng đời sinh viên xa nhà - Ảnh 5.

Những lo lắng về chuyện tình giữa trai Bắc, gái Nam dần được xóa mờ khi cả hai nỗ lực, Bomman cũng quyết định Nam tiến, vừa phát triển công việc, vừa gần bạn gái. Mới đây, "nhà gái" còn đăng hình ảnh cặp nhẫn đôi mà anh em làng Mìn chúng tôi vui mừng không tả. Cuối cùng thì chuyện tình đẹp mà chúng tôi vẫn nghĩ là cổ tích này cũng có một "happy ending" rồi.

[Cây Bút Vàng 2021] Bomman - Người truyền cảm hứng cho tôi trong quãng đời sinh viên xa nhà - Ảnh 6.

Vậy đấy, tôi đã theo dõi Bomman từ những ngày đầu. Những khó khăn từ thời sinh viên Bách Khoa cũng nếm trải. Tinh thần cầu tiến và nỗ lực của anh luôn truyển động lực cho tôi. Và tất nhiên cả việc kiếm được bạn gái cũng cổ vũ cho tôi cần phải mạnh dạn hơn trong chuyện tình cảm. Cám ơn anh vì tất cả!

Lời cuối, xin được chúc cho nam streamer của chúng tôi và Minh Nghi sẽ có một trang mới viên mãn. Làng Mìn sẽ luôn ở bên, ủng hộ cho cả hai!

Đã thành thông lệ, sân chơi "Cây bút vàng" được KenhTinGame phối hợp tổ chức hàng năm để anh em có dịp giao lưu, thể hiện mình với game thủ khắp bốn phương.

Đây cũng là nơi các bạn được đọc, trải nghiệm những bài viết xuất sắc, chất lượng... xoay quanh cuộc sống, những cảm xúc rất riêng mà chỉ game thủ mới thấu hiểu - đồng cảm.

Chi tiết cuộc thi và giải thưởng xem Tại Đây. Mọi bài viết và thắc mắc, anh em hãy gửi về [email protected] nhé!