[Cây Bút Vàng 2021] Thầy Giáo Ba - Từ nam streamer với những "giáo án đi vào lòng đất" đến người đàn ông hết mình vì LMHT Việt

Nhắc đến nam streamer Thầy Giáo Ba, có lẽ làng LMHT Việt không ai là không biết.

Bài viết của độc giả gửi về cho cuộc thi Cây Bút Vàng 2021, ban biên tập chỉ tinh chỉnh lại về khâu trình bày cho phù hợp.

Từ nam streamer chuyên tấu hài với những giáo án “đi vào lòng đất”

Nhắc tới Thầy Giáo Ba, có lẽ không còn ai cảm thấy xa lạ nữa, kể cả là những người không thuộc cộng đồng LMHT. Nổi tiếng với phong cách tấu hài, cùng những màn reaction, những giáo án danh bất hư truyền như "Susan 0175", "đặc vụ Poppy"... Thầy Giáo Ba được xem là một trong những streamer hàng đầu của Việt Nam hiện nay.

[Cây Bút Vàng 2021] Thầy Giáo Ba - Từ nam streamer với những giáo án đi vào lòng đất đến người đàn ông hết mình vì LMHT Việt - Ảnh 1.

Thầy Giáo Ba - BaRoiBeo

Xuất thân là một tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp nhưng hành trình chinh chiến ở VCS của Thầy Giáo Ba không thực sự suôn sẻ. Cũng sở hữu tài năng và có tư duy chiến thuật tốt, nhưng trong suốt sự nghiệp của mình, thành tích cao nhất của cựu tuyển thủ của Friends Forever Gaming là hạng 4 VCS Mùa Hè 2017 còn khi anh đạt Á quân VCS Mùa Hè 2018, lúc đó BaRoiBeo đã trở thành một HLV.

[Cây Bút Vàng 2021] Thầy Giáo Ba - Từ nam streamer với những giáo án đi vào lòng đất đến người đàn ông hết mình vì LMHT Việt - Ảnh 2.

Thầy Giáo Ba thuở còn thi đấu LMHT chuyên nghiệp với nickname BaRoiBeo

Gác lại sự nghiệp LMHT chuyên nghiệp, BaRoiBeo xuất hiện với 1 cái tên mới - Thầy Giáo Ba. Và kể từ đây, làng streamer Việt chính thức khai sinh ra một "huyền thoại" với những pha tấu hài cùng các đồng đội ở nhóm stream SBTC, và thu hút một lượng vô cùng lớn người xem từ mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Thậm chí, một số streamer nước ngoài cũng từng biết đến Thầy Giáo Ba.

[Cây Bút Vàng 2021] Thầy Giáo Ba - Từ nam streamer với những giáo án đi vào lòng đất đến người đàn ông hết mình vì LMHT Việt - Ảnh 3.

Nữ Streamer đến từ Đài Loan - KaiChi.K7 là 1 fan của Thầy Giáo Ba

Với những nội dung stream ban đầu là các trận đấu LMHT, lâu dần, Thầy Giáo Ba cũng chuyển qua những tựa game khác hoặc những nội dung reaction. Phong cách nói chuyện tự nhiên, có phần bỗ bã nhưng bình dị, hài hước của nam streamer giúp anh có một lượng lớn người xem mỗi khi lên sóng. Có thể sự nghiệp tuyển thủ của Thầy Giáo Ba không có gì quá nổi bật nhưng với công việc 1 streamer, anh đã có thể xem là thành công và vẫn đang duy trì sức hút của mình.

[Cây Bút Vàng 2021] Thầy Giáo Ba - Từ nam streamer với những giáo án đi vào lòng đất đến người đàn ông hết mình vì LMHT Việt - Ảnh 4.

Những giáo án làm nên tên tuổi của Thầy Giáo Ba, nổi tiếng nhất là “Susan 0175”

Người anh cả của nhóm stream SBTC và đội SBTC Esports

Từng là một tuyển thủ, cũng từng đứng ở vị trí dẫn dắt 1 đội tuyển LMHT chuyên nghiệp, Thầy Giáo Ba vẫn cho thấy anh còn nhiều đam mê với LMHT Việt qua việc thành lập SBTC Esports - đội tuyển tập hợp toàn những tuyển thủ tài năng và thân thiết nhiều năm với Thầy Giáo Ba.

Thế nhưng, đội hình “toàn sao” của SE lại chỉ mang đến cho Thầy Giáo Ba những rắc rối, muộn phiền khi vừa ra mắt ở Mùa Xuân 2021. Dia1 - người tưởng như “miễn nhiễm” mọi scandal thì đang phải thụ án cấm thi đấu 1 năm vì “đi đêm” thời còn khoác áo GAM Esports. Yijin thì nghi vấn cá độ để rồi sau đó rời team. Hỗ Trợ vừa tuyển Venus thì chỉ đánh đúng 1 trận rồi biệt tăm, lại còn dính tin đồn bị bắt vì tàng trữ chất cấm.

[Cây Bút Vàng 2021] Thầy Giáo Ba - Từ nam streamer với những giáo án đi vào lòng đất đến người đàn ông hết mình vì LMHT Việt - Ảnh 5.

SBTC Esports tập hợp các tuyển thủ đều là những người em thân thiết của Thầy Giáo Ba

Nhưng nặng nhất vẫn là người em thân thiết nhất của “anh Ba” - Zeros. Cựu sao của GAM chưa kịp đóng góp gì quá đặc biệt thì bị HLV Tinikun tố lơ là tập luyện, sau đó lại còn có màn vạ miệng lịch sử để rồi bị tuyên án global ban vô thời hạn. Chính Thầy Giáo Ba tiết lộ: "Nếu như anh em nào mà có ý định (giúp đỡ) thì tổng thất thiệt hại nó rơi đâu đó tầm 400-500 triệu, mấy anh em góp gió thành bão giúp anh Ba nhá. Tại vì vụ thằng Lộc mà công ty thiệt hại lên đến 400-500 triệu rồi, anh em cứu nó giúp anh Ba". Ngoài ra, còn là sự hụt hẫng, thất vọng khi người em mà Thầy Giáo Ba yêu quý nhất lại chính là người làm anh thất vọng nhất.

[Cây Bút Vàng 2021] Thầy Giáo Ba - Từ nam streamer với những giáo án đi vào lòng đất đến người đàn ông hết mình vì LMHT Việt - Ảnh 6.

Nhưng nặng nhất vẫn là Zeros với án global ban lịch sử

Dẫu vậy, Thầy Giáo Ba cũng không bỏ rơi Zeros nói riêng và bất kể ai trong đội của mình. Anh vẫn dang tay đón người em của mình về và giúp anh có thể tiếp tục stream sau khi phải giã từ sự nghiệp vì án global ban. Trước đó, Thầy Giáo Ba cũng hết lần này đến lần khác giúp đỡ người em Tú Sena cho đến khi chính anh cũng không chịu được thói quen ăn chơi tàn phá của “Hiệu trưởng” Tú.

[Cây Bút Vàng 2021] Thầy Giáo Ba - Từ nam streamer với những giáo án đi vào lòng đất đến người đàn ông hết mình vì LMHT Việt - Ảnh 7.

Thầy Giáo Ba không bao giờ bỏ rơi những người em của mình, kể cả là tái phạm nhiều lần như Tú Sena hay lỗi nặng như Zeros

Cho đến người đàn ông hết mình vì LMHT Việt

Những tưởng sau “cú sốc” Zeros, thêm việc SE không có nổi suất vào playoffs, Thầy Giáo Ba sẽ tập trung vào công việc streamer, gác lại ý định về 1 đội tuyển LMHT chuyên nghiệp. Nhưng câu trả lời là không. 

Nam streamer tiếp tục đầu tư vào 1 đội SE khác, với những cái tên có thể không phải là tài năng xuất sắc nhất nhưng chắc chắn là có thái đội chuyên nghiệp hơn dàn cũ như Artifact, Celebrity và CBL. HLV Sergh - người từng vô địch VCS mùa giải 2020 cùng Team Flash được mời về và những cái tên trẻ được tạo cơ hội như NPer, Penguin, Vince, Fear…

[Cây Bút Vàng 2021] Thầy Giáo Ba - Từ nam streamer với những giáo án đi vào lòng đất đến người đàn ông hết mình vì LMHT Việt - Ảnh 8.

SE “toàn sao” làm Thầy Giáo Ba thất vọng nhưng anh vẫn sẵn sàng tái xây dựng tất cả lại từ đầu

Ở Mùa Đông 2021 hiện tại, SE thi đấu không thực sự quá nổi trội nhưng họ cho thấy những bước tiến bộ thực sự so với Mùa Xuân 2021. Họ có thể vẫn thua GAM nhưng đã thể hiện sự cố gắng đáng kinh ngạc. Họ đánh bại Á quân VCS Mùa Xuân 2021 - Saigon Buffalo cả 2 lượt trận. Và nhất là, cả đội cho thấy sự nghiêm túc hơn hẳn khi HLV Sergh không ngại sấy thẳng mặt các tuyển thủ để đạt được kết quả cao nhất.

Thầy Giáo Ba chắc chắn là người vui nhất khi chứng kiến SE của Thầy thi đấu khởi sắc và thực sự tạo được tiếng nói ở VCS bằng khả năng trong các trận đấu chứ không phải bằng scandal, drama… Từ những việc như dẫn cả đội đi liên hoan, hay vẫn cố gắng tái xây dựng đội tuyển sau nhiều chuyện không vui cũng đủ cho thấy nam streamer thực sự tâm huyết với LMHT Việt như thế nào.

[Cây Bút Vàng 2021] Thầy Giáo Ba - Từ nam streamer với những giáo án đi vào lòng đất đến người đàn ông hết mình vì LMHT Việt - Ảnh 9.

Sau tất cả, người đàn ông này vẫn vô cùng tâm huyết với LMHT Việt

Có thể thấy ở Thầy Giáo Ba bây giờ không chỉ là một streamer bình thường mà anh còn là một tên tuổi thực sự của làng LMHT Việt. Ngoài ra, anh còn là người anh cả của team SBTC, người đồng sáng lập “Gà Hồng” SE của VCS. Có thể SE của anh vẫn chưa thể giành danh hiệu trong Mùa Đông này, hay thậm chí là so được với CERBERUS Esports, GAM trong một sớm một chiều, nhưng chắc chắn, ai cũng hiểu Thầy Giáo Ba vẫn sẽ hết mình với LMHT Việt - nền tảng giúp anh đạt được những thành công như hiện tại.

Là một người hâm mộ LMHT và cảm phục tinh thần hết lòng vì anh em của Thầy Ba, xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến anh và tập thể. Hãy cứ mơ và cháy hết mình, rồi thành công sẽ tới!

Đã thành thông lệ, sân chơi "Cây bút vàng" được KenhTinGame phối hợp tổ chức hàng năm để anh em có dịp giao lưu, thể hiện mình với game thủ khắp bốn phương.

Đây cũng là nơi các bạn được đọc, trải nghiệm những bài viết xuất sắc, chất lượng... xoay quanh cuộc sống, những cảm xúc rất riêng mà chỉ game thủ mới thấu hiểu - đồng cảm.

Chi tiết cuộc thi và giải thưởng xem Tại Đây. Mọi bài viết tham dự Cây Bút Vàng 2021 và thắc mắc, anh em hãy gửi về [email protected] nhé!