Top 10 kỹ năng “hệ tâm linh” mạnh nhất thế giới game (P.2)

Một trong những điều tuyệt vời nhất mà game mang đến cho người chơi đó chính là những kỹ năng siêu nhiên vô cùng đặc biệt.

Một số kỹ năng có thể kể đến như ma thuật, nội lực "chi", năng lực siêu nhân, hay nổi bật hơn cả là những sức mạnh tâm linh (psychic power) cực kỳ độc đáo. Những kỹ năng này có thể đơn thuần chỉ là dùng suy nghĩ để bẻ cong cái muỗng, hoặc ghê gớm hơn nữa thì các bạn có thể tham khảo trong danh sách top 10 kỹ năng "hệ tâm linh" mạnh nhất thế giới game này nhé.

Điều khiển thời gian – Max Caulfield

Top 10 kỹ năng “hệ tâm linh” mạnh nhất thế giới game (P.2) - Ảnh 1.

Trong Life is Strange, bạn sẽ vào vai một cô bạn cấp 3 tên là Max Caulfield, được chấp nhận vào học trong một ngôi trường danh giá với khóa học nhiếp ảnh mà cô vô cùng hứng thú. Max sau đó quay trở về quê nhà tại Arcadia Bay, Oregon và gặp lại người bạn thân thiết Chloe. Sau thời gian dài xa cách thì tình bạn giữa Max và Chloe không còn bền chặt như trước nữa. Tuy nhiên, vào một hôm thì Max khám phá ra mình có năng lực quay ngược thời gian. Với kỹ năng tâm linh này, Max có thể quay trở về quá khứ để làm lại những điều mà cô hối hận. 

Top 10 kỹ năng “hệ tâm linh” mạnh nhất thế giới game (P.2) - Ảnh 2.

Thế nhưng, khi thực hiện điều này, thế giới thực tại sẽ bị ảnh hưởng theo hiệu ứng domino. Những hệ quả này có thể từ nhẹ đến nặng, bắt đầu với việc những mối quan hệ có nguy cơ bị phá hủy, cho đến hệ quả là mất đi những đồ vật cần thiết. Cô còn có thể khiến mọi chuyện trở nên tệ hơn vì những quyết định ở quá khứ có thể khiến những nhân vật ở thực tại "một đi không trở lại". Tuy nhiên, nhìn về phía tích cực, game thủ có thể quay ngược thời gian để tỏ tình với crush, đọc trước đề và làm lại bài kiểm tra, thậm chí có thể trở thành học sinh nổi tiếng với việc đoán được tương lai. Điều này giúp tựa game mang đến một cốt truyện hấp dẫn, đầy drama, nhiều lựa chọn dẫn đến cái kết cực kỳ cảm động.

Phantom Genesis – Morgan 

Top 10 kỹ năng “hệ tâm linh” mạnh nhất thế giới game (P.2) - Ảnh 3.

Năng lực tước đoạt đi mạng sống của người khác là một chuyện, nhưng còn năng lực để tạo ra sự sống thì sao? Với kỹ năng tâm linh Phantom Genesis trong trò Prey, Morgan có thể tạo ra một "bóng ma" để cùng nhau chiến đấu. Điều kiện ở đây chỉ cần có 1 cái xác là được.

Top 10 kỹ năng “hệ tâm linh” mạnh nhất thế giới game (P.2) - Ảnh 4.

Khi luyện Phantom Genesis lên cấp độ càng cao, bóng ma sẽ càng mạnh. Mặc dù những bóng ma này sẽ không đi theo bạn sang những khu vực khác, chúng vẫn sẽ tồn tại trong khu vực mà bạn đã tạo ra chúng. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo ra một đội quân canh gác xung quanh trạm không gian, hễ có động tĩnh gì là chúng sẽ giải quyết ngay.

Shorting – Rion Steiner 

Top 10 kỹ năng “hệ tâm linh” mạnh nhất thế giới game (P.2) - Ảnh 5.

Khi một người với kỹ năng tâm linh phi thường mất kiểm soát sức mạnh của chính họ thì kiểu gì đối phương cũng sẽ phải chịu hậu quả khốc liệt. Rion – đến từ Galerians – là một trong những trường hợp như thế. Anh ta luôn phải tìm cách chế ngự sức mạnh của mình. Tuy nhiên, một khi Rion đã nổi khùng lên rồi thì anh ta bắt đầu mất kiểm soát nguồn năng lực vô song này.

Top 10 kỹ năng “hệ tâm linh” mạnh nhất thế giới game (P.2) - Ảnh 6.

Khi Rion mất kiểm soát, anh ta rơi vào một trạng thái gọi là "Shorting". Và khi Rion bắt đầu giai đoạn "Shorting" này thì tất cả những ai đứng xung quanh đều phải đối mặt với nguy hiểm, vì sức mạnh tâm linh của anh ta sẽ khiến đầu óc của những người này như muốn nổ tung.

PSI Starstorm – Poo 

Top 10 kỹ năng “hệ tâm linh” mạnh nhất thế giới game (P.2) - Ảnh 7.

Có một số kỹ năng tâm linh không quá hào nhoáng cho lắm, nhưng nó cực kỳ tinh tế. Nó được dùng để thao túng, điều khiển, hoặc làm rối trí đối phương bằng cách xâm nhập vào bộ não của họ. Và PSI Starstorm là một trong số kỹ năng như thế.

Top 10 kỹ năng “hệ tâm linh” mạnh nhất thế giới game (P.2) - Ảnh 8.

PSI Starstorm của trò Earthbound (còn được gọi là PK Starstorm) sẽ cho phép nhân vật Poo dùng năng lượng tâm linh để triệu hồi sao chổi rơi từ trên trời xuống. Starstorm (nhất là khi ở trạng thái omega) là một kỹ năng vô cùng mạnh mẽ. Trong trò Super Smash Bros, chiêu này được dùng bởi Ness và Lucas.

Final Psycho Crusher – M.Bison

Top 10 kỹ năng “hệ tâm linh” mạnh nhất thế giới game (P.2) - Ảnh 9.

M.Bison trong trò Street Fighter có rất nhiều kỹ năng tâm linh cực kỳ mạnh. Võ sĩ này dùng "Psycho Power" – một dạng năng lượng tâm linh càng mạnh khi bản thân người dùng càng có nhiều cảm xúc tiêu cực. M.Bison dùng năng lượng tâm linh của ông ta để triển khai các đòn tấn công khác nhau, từ phóng lửa cho đến tốc biến. Tuy nhiên, chiêu mạnh nhất phải là Final Psycho Crusher.

Top 10 kỹ năng “hệ tâm linh” mạnh nhất thế giới game (P.2) - Ảnh 10.

Psycho Crusher ở dạng bình thường sẽ cho phép ông ta dùng năng lượng tâm linh để phóng người về phía trước một quãng khá là xa. Tuy nhiên, khi M.Bison dùng Psycho Crusher ở dạng cuối cùng thì ông ta sẽ dùng rất nhiều năng lượng tâm linh, làm tan biến bất kỳ thứ gì "dính chưởng". Chiêu này có sát thương cực kỳ cao và nếu bạn chẳng may trở thành nạn nhân thì thanh máu của bạn sẽ bị "bốc hơi" kha khá đó.

Nguồn The Gamer biên dịch GVN360