Misao: Definitive Edition: Câu chuyện buồn về nạn bắt nạt học đường – P.Cuối

Đối với những ai có đam mê với kiểu game kinh dị nặng nề về cốt truyện nhưng lại được diễn họa bằng những hình ảnh anime hết sức dễ thương như Yuppie Psycho, Corpse Party hay Mad Father thì Misao không phải là cái tên quá xa lạ.

Cứu thầy chủ nhiệm Kurata

Với kết thúc đầu tiên trong Misao: Definitive Edition, nếu chọn cứu thầy chủ nhiệm và hy sinh Tohma, nghi thức hiến tế sẽ hoàn thành và những người sống sót sẽ trở về thế giới thực tại. Tuy nhiên sau đó Aki lại nhìn thấy ký ức của Misao. Hóa ra vào hôm cô bị Yoshino nhốt trong phòng vệ sinh để một nam sinh cưỡng bức, Misao đã bị sốc về chuyện đó nên ngồi khóc cho đến tối. Lúc này thầy Kurata đi kiểm tra xung quanh trường thì bắt gặp Misao đang ngồi khóc trong nhà vệ sinh nên đưa cô đến phòng giáo viên để an ủi. Tại đây Kurata kể cho cô nghe về quá khứ của mình lúc còn đi học và kết luận hai người từng trải qua những điều giống nhau khi bị bạn bè bắt nạt. Tuy nhiên có điều gì đó không đúng khi Kurata bắt đầu tiền về phía sau cô bé, sờ mó rồi liếm tay cô bé.

Trong bản làm lại chi tiết này đã được giảm nhẹ khi ông thầy quái gở chỉ kịp sờ bàn tay thì Misao đã vùng ra bỏ chạy nhưng trong bản gốc thì Kurata biến thái hơn rất nhiều. Điểm chung trong hai phiên bản là cuối cùng Kurata đã giết chết Misao trong cơn phẫn nộ vì cô bé dám từ chối hắn ta. Sau đó Kurata kéo xác Misao vào nhà vệ sinh, cắt đi đôi bàn tay để có thể vuốt ve chúng mỗi ngày, còn xác của cô gái tội nghiệp thì bị hắn chôn ở phía sau trường học. Trở lại thời điểm hiện tại, Aki vì biết được hành vi tàn ác của thầy Kurata nên bị lão truy đuổi lên sân thượng của trường học. Tại đây dù Aki van xin và hứa sẽ không kể lại chuyện này cho bất kỳ ai nhưng cuối cùng vẫn bị ông thầy chủ nhiệm lạnh lùng đẩy rơi khỏi sân thượng và té chết. Vậy là trò chơi kết thúc và những bí mật bẩn thỉu của đám học sinh hư hỏng lẫn ông thầy chủ nhiệm sẽ được giữ kín. 

Cứu bad boy Tohma

Nếu chọn cứu Tohma thì lời nguyền vẫn sẽ kết thúc và Aki sẽ chạy đến nơi Kurata chôn xác Misao để đào cô lên. Linh hồn của Misao sẽ xuất hiện, cám ơn Aki vì đã giúp cô sau đó cả linh hồn và thể xác của cô gái tội nghiệp đều biến mất. Cuộc sống trở lại như bình thường, Misao vẫn mất tích mà không có bất kỳ dấu vết nào ngoại trừ việc ba học sinh Saotome, Yoshino và Kudoh dường như biến mất vào hư vô. Trong phòng học Aki vẫn thấy ba chiếc ghế trống chứng tỏ ngoài cậu ra thì không ai còn nhớ gì về những cô cậu học sinh này. Dù cảm thấy kỳ lạ nhưng Aki cho rằng ít nhất thì Misao cũng đã được giải thoát và không còn ai phải mất mạng nữa. Tuy nhiên bóng dáng của Misao bất ngờ xuất hiện sau lưng của Tohma và trò chơi kết thúc.

True ending

Câu chuyện có thật sự sẽ kết thúc ở hai ending ở trên sau khi Misao đã được hiến tế đủ bốn linh hồn khiến cô tràn ngập oán hận. Câu trả lời là có và không. Đầu tiên linh hồn Misao sẽ được an ủi vì những kẻ kẻ đối xử tệ bạc với cô cuối cùng đã phải trả giá nhưng điều đó không giải quyết gốc rễ của mọi vấn đề. Thậm chí nó còn biến Misao thành ác quỷ và trở lại ám Tohma trong cái kết Aki lựa chọn cứu thằng bad boy kia. Không có gì đảm bảo sau khi Tohma đền tội thì Misao sẽ rời đi dương thế vì rõ ràng những câu chuyện ở thành oán linh trả thù sau đó mất đi ý thức và bắt đầu lạm sát kẻ vô tội đã xảy ra đủ nhiều trong các tựa tựa game kinh dị khác. Để giải quyết triệt để vấn đề này Aki cần phải trở lại thế giới kỳ lạ kia một lần nữa trong trong giấc mơ để gặp hội trưởng hội học sinh Onigawara.

Misao

Tại đây cậu được anh trọc nhờ giúp đỡ siêu thoát cho những linh hồn đã bị Misao giết vì chỉ có như vậy thì cái vòng luẩn quẩn không hồi kết này mới có thể chấm dứt một cách triệt để. bằng cách chạm vào bia mộ của từng người, Aki sẽ thấy được quá khứ của họ một cách rõ ràng đồng thời cũng nhìn thấy cách mà hồn ma Misao tra tấn họ. Với Kudoh là hàng chục Misao vây quanh cậu với câu hỏi vì sao cậu không đủ dũng cảm để tỏ tình với cô hay vì sao cậu không đủ mạnh mẽ để bảo vệ cô trước bọn bắt nạt như những ngày thơ bé. Sau đó cô bắt đầu làm tổn thương cậu bằng lời nói hệt như cách mà Kudoh đã gắt gỏng trước đây. Với Yoshino là ảo ảnh về việc cô bị nhiều cô gái giống Misao như đúc hành hạ, đánh đập trong phòng vệ sinh hết ngày này qua ngày khác. Cuối cùng Aki cũng hoàn thành công việc mà Onigawara giao phó khi giúp họ nhận thức rõ sai lầm của mình.

Về phần Kurata, có cảm giác trong bản làm lại nhà sản xuất Sen đã cố gắng tẩy trắng cho ông thầy biến thái quá nhiều. Từ giảm đi các tình tiết bệnh hoạn, cho đến giải thích về quá khứ đau buồn của Kurata. Theo đó khi còn đi học tình cảnh của Kurata cũng hệt như Misao cho đến khi hắn gặp một cô gái tên Takano. Cô không chê bai Kurata thậm chí còn đồng ý kết bạn và đến ăn trưa cùng với hắn mỗi ngày, điều này làm Kurata ngộ nhận đồng thời nảy sinh tình cảm với cô gái đầu tiên chịu lắng nghe mình nói chuyện. Đến một ngày nọ khi gom hết dũng khí tỏ tình nhưng vì quá thô bạo, Kurata đã bị Takano từ chối và nói rằng mình chỉ thương hại hắn mà thôi. Cảm thấy bẽ mặt và tức giận, Kurata muốn bóp cổ Takano đến chết nhưng may mắn là có một giáo viên phát hiện kịp thời nên ngăn lại.

Misao

Thực tế hành vi này quá sức sai trái cho nên bất chấp trong game Aki nói rằng mọi người đều yêu quý Kurata vì hắn là một giáo viên tốt và giúp linh hồn của gã yên nghỉ thì chúng ta vẫn khó mà thông cảm được. Sau khi giải thoát cho bốn linh hồn của Saotome, Yoshino, Kudoh và Kurata, Aki trở lại gặp Onigawara rồi được một chiếc gương soi. Anh trọc bảo rằng cậu sẽ cần đến nó trong chặng đường cuối cùng của nhiệm vụ giải thoát cho linh hồn của Misao. Tiến về phía bia mộ cuối cùng, Aki mới nhận ra Tohma cũng đã chết. Sau khi chạm vào nó cậu nhìn thấy Tohma đang nằm bất tỉnh còn Misao thì đứng kế bên. Khi Tohma tỉnh dậy, hắn hét lên hoảng sợ vì dung mạo của Misao lúc này đã biến đổi trở nên vô cùng ghê rợn. Aki muốn ngăn Tohma lại nhưng không kịp, thậm chí còn làm rơi chiếc gương Onigawara đưa cho. Misao nhặt gương lên soi thì thấy dung mạo khủng khiếp của chính mình nên rất đau buồn và chỉ muốn biến mất vĩnh viễn khỏi thế giới này.

Tuy nhiên Aki đã đến an ủi và nói dù cô có xấu xí như thế nào đi nữa thì cậu vẫn muốn làm bạn với Misao. Nghe được những lời chân thành đó Misao cảm thấy nhẹ nhõm rất nhiều. Cô không còn cảm thấy oán hận hay cô đơn nữa vì cuối cùng mình đã tìm được một người bạn đích thực dù cho thời điểm này đã quá muộn để cứu vãn mọi thứ. Thế là linh hồn của Misao cứ thế mà tan biến vào hư vô nhưng cô không rời đi với sự oán hận tột độ mà lên đường cùng cảm giác yên bình hiếm hoi trong cuộc đời ngắn ngủi của mình. Trước khi mọi thứ mờ dần đi, Aki vẫn nghe được lời thì thầm rất đáng yêu của Misao, rằng cô cám ơn cậu vì mọi chuyện. Lúc này Aki giật mình thức giấc và thấy mình đang ngủ gục trong lớp. Cậu hoang mang không biết mọi chuyện liệu có phải là một giấc mơ của mình hay không nhưng câu cảm ơn được viết rất to trên bảng đen cho thấy mọi thứ đều đã thật sự xảy ra.

Misao một tựa game kinh dị quen mà lạ

Ra mắt lần đầu vào năm 2011, tựa game của nhà sản xuất Sen đã được remake lại hoàn chỉnh vào năm 2017 nhưng đến năm 2021 mới có bản Việt hóa hoàn chỉnh do team AowVN đầu tư thực hiện. Nhìn chung so với bản gốc thì bản remake đã có nhiều cải tiến khi nâng cấp hình ảnh, thêm các kết thúc cũng như chỉnh sửa những nội dung có phần vô lý.

Misao

Tuy nhiên nếu thật sự là một con nghiện kinh dị nặng đô thì có lẽ bản gốc sẽ hợp gu của nhiều người hơn. Đầu tiên bản làm lại sẽ giảm đi yếu tổ khủng khiếp trong cốt truyện. Vì sao nói khủng khiếp mà không phải kinh dị? Bởi thay cho việc nhân vật chính Aki phải đi tìm tìm sáu bộ phận cơ thể bị chặt rời và giấu khắp nơi trong trường học của Misao thì bản remake đã gia giảm đi rất nhiều khi biến mục tiêu tìm kiếm thành tìm năm món đồ của Misao. Yếu tố giật gân duy nhất còn được giữ lại là đôi bàn tay bị chặt đứt của cô nàng. Rõ ràng giữa hai yếu tố phân thây và bị chặt một tay thì từ cấp độ khủng khiếp nó đã giảm đi vài phần xuống còn kinh dị thuần túy rồi.

Tiếp đến là khi ẩn nấp, trong bản gốc người chơi sẽ trốn trong xác chết của kẻ xấu số thì bản làm lại đã khiến mọi thứ dễ thở hơn khi cho trốn bên trong một con gấu bông to đùng. Dù bị kêu ca là vô lý khi Aki dù nhỏ con thế nào cũng khó lòng mà chui vào một cái xác để trốn nhưng điều đó lại khiến trò chơi trở nên gây ám ảnh nhiều hơn là chui vào một con thú nhồi bông. Chỉ có thể nói rằng đôi khi sự hợp lý chưa chắc đã gây ấn tượng bằng cảm giác giật gân.

Cuối cùng Misao là sản phẩm có cùng nhà sản xuất với Mad Father, tựa game lấy bối cảnh vùng ngoại ô tại miền bắc nước Đức. Khác với Misao, Mad Father nói về cô bé Aya sống hạnh phúc trong tình yêu thương của bố mẹ. Khi mẹ cô đột ngột qua đời, cha của Aya dường như đã biến thành một con người khác với tính cách lầm lì, độc đoán và luôn luôn nhốt mình trong hầm để “làm việc gì đó” theo cách ông ta nói với Aya. Cô bé cảm thấy có điều gì đó rất không bình thường từ những hành vi của cha mình bởi Aya thường xuyên nghe thấy những tiếng động kỳ quái phát ra từ tầng hầm và kể cái nhìn kỳ lạ của ông dành cho cô.

Nói chung là cũng khá đáng sợ nhưng so với Misao thì vẫn còn thân thiện chán bởi Misao có cốt truyện với vô vàn tình tiết rùng rợn, buộc người chơi phải trải qua những cảm giác khó chịu khi chứng kiến các hành vi bạo lực, giết người, phân thây, giấu xác… tóm lại là nhân tính cực độ méo mó dưới diện mạo dễ thương trong sáng của những cô cậu học trò đúng kiểu anime Nhật Bản. Rõ ràng trò chơi này không thuộc về đại chúng bởi nó rất đáng sợ và đôi khi có thể gây ám ảnh dài lâu dù đã trải nghiệm xong. Nhưng không vì vậy mà chúng ta vội vàng phủ định chất lượng tuyệt vời của Misao.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?