“Cha đẻ” của Devil May Cry gợi ý series nên học hỏi God of War

Đạo diễn kiêm nhà sáng tạo của series Devil May Cry lừng danh, ông Hideki Kamiya, đã đưa ra một quan điểm thú vị về một hướng đi mới mà Capcom có thể làm với Devil May Cry 5.

Tuy Kamiya-san nhấn mạnh đây chỉ là những ý tưởng bộc phát nhất thời, hoàn toàn ngẫu nhiên và bản thân cũng chưa chắt lọc, ông cho rằng series có thể nên thay đổi hướng thiết kế trò chơi.

Devil May Cry HD Collection Cha đẻ của Devil May Cry gợi ý series nên học hỏi God of War 1

Sau khi cân nhắc các “xu hướng toàn cầu và nền tảng đồ hoạ tuyệt vời được thể hiện trong các trò chơi Capcom gần đây”, Kamiya-san gợi ý một sự thay đổi mang tính toàn diện như những gì được nhìn thấy ở phiên bản God of War mới của SIE Santa Monica Studio.

Sau đó ông tiếp tục nói rằng thay vì tạo ra một trò chơi “hack’n’slash theo phong cách anime” khác, Capcom có thể thiết kế Devil May Cry 5 như một sản phẩm hành động thiên về thực tế và đậm chất điện ảnh hơn.

Một vài phút sau, để trả lời một fan hâm mộ thắc mắc phải chăng ông đang “đá đểu” bản God of War 2018,  Kamiya-san khẳng định ông cảm thấy tựa game mới trông rất tuyệt vời. Và nói về phần mới của Devil May Cry như sau: “Tôi chỉ hy vọng một cái gì đó thật sự mới. Một cái gì đó thú vị. Một cái gì đó tân kỳ. Thế thôi.”

Hãy nhớ rằng Kamiya-san đã không còn làm việc cùng series Devil May Cry sau thành công của phiên bản đầu tiên ra mắt năm 2001. Nên những thông tin này chỉ mang tính tham khảo, chứ không phải hé lộ điều gì mới mẻ về tựa game mới sắp tới. Từ phiên bản 2-4, Hideaki Itsuno là người ngồi lên ghế chỉ đạo và ông này cũng vừa úp mở về một trò chơi mới, tuy chẳng biết có phải DMC 5 hay không.

Devil May Cry Cha đẻ của Devil May Cry gợi ý series nên học hỏi God of War 2

Trong khi chờ đợi, chúng ta đành tạm hài lòng với phiên bản Devil May Cry HD Collection sẽ ra mắt trên cả PC, PS4 và Xbox One. Người chơi di động cũng có Devil May Cry: Pinnacle of Combat, nhưng chỉ dành cho thị trường Trung Quốc.

Theo Dualshockers