Final Fantasy XII và Dragon Ball FighterZ làm buồn lòng game thủ PC khi tin dùng Denuvo

Phần mềm bảo vệ bảo quyền gây tranh cãi sẽ tiếp tục được tin tưởng để bảo vệ hai tựa game cực hot sắp tới là Final Fantasy XII và Dragon Ball FighterZ.

FINAL FANTASY XII THE ZODIAC AGE và DRAGON BALL FighterZ là hai trò chơi hành động mới rất được cộng đồng mong đợi. Nhưng sẽ có không ít game thủ cảm thấy buồn lòng khi chúng đều quyết định tin dùng công nghệ chống ăn cắp bản quyền kỹ thuật số Denuvo.

Denuvo Final Fantasy XII và Dragon Ball FighterZ làm buồn lòng game thủ PC khi tin dùng Denuvo 1

Hãy bắt đầu với DRAGON BALL FighterZ, tựa game đối kháng đình đám dựa trên vũ trụ “Ngọc Rồng” cực kỳ nổi tiếng trên toàn thế giới. Hãng Bandai Namco vẫn đang tích hợp Denuvo trên tất cả các phiên bản trò chơi mới nhất trên PC. Do đó, không quá ngạc nhiên khi nhóm phát triển FighterZ cũng làm điều tương tự.

Bom tấn Dragon Ball FighterZ chính thức công bố cấu hình cho PC

Tuy nhiên, thay vì thông báo công khai cho tất cả người dùng Steam ngay từ đầu, nhà xuất bản lại chọn đề cập đến việc tích hợp Denuvo trong EULA (thỏa thuận cấp phép người dùng cuối) của trò chơi. Ngoài ra, DRAGON BALL FighterZ cũng sẽ sử dụng cả EasyAntiCheat để chống các trường hợp gian lận có thể xảy ra.

Còn phía bên Square Enix thì chọn thông báo sử dụng công nghệ chống cracker ngay trong trang Steam của FINAL FANTASY XII THE ZODIAC AGE, bằng dòng chữ “kết hợp cùng DRM của bên thứ ba”.

Final Fantasy XII: The Zodiac Age ấn định ngày ra mắt game thủ PC

Trước đó nhà xuất bản này đã gỡ bỏ Denuvo khỏi tựa game phiêu lưu tương tác Life is Strange: Before the Storm sau khi nó đã bị crack. Điều này khiến cho không ít người hy vọng công ty sẽ xóa sổ Denuvo nếu nó không còn bảo vệ được sản phẩm trong tương lại.

Tuy nhiên, phần mềm DRM nổi tiếng đang có màn trở lại ngoạn mục, khi đã bảo vệ thành công các tựa game đình đám như Assassin’s Creed Origins, Injustice 2 va2 Star Wars: Battlefront II suốt hai tháng vừa qua.

Lâu nay, Denuvo vẫn được biết đến với việc “ngốn” thêm ít nhiều hiệu năng phần cứng, khiến cho trải nghiệm chơi game không được trơn tru như mong đợi. Điều này đã làm cho cộng đồng (cả người dùng bản quyền lẫn crack) cảm thấy không hài lòng và ra sức tẩy chay hệ thống bảo vệ này.

Theo Dsogaming