“Đè đầu cưỡi cổ” tất cả, Nintendo Switch trở thành ông vua máy chơi game năm 2021

Với hơn 680 nghìn sản phẩm bán ra, hệ máy chơi game cầm tay của Nintendo có doanh số nhiều hơn gấp 3 lần so với bom tấn PS5 của Sony.

Ngay trong những tuần đầu tiên của năm 2021, Nintendo Switch tiếp tục cho thấy vị trí số một của mình trên toàn thế giới. Với hơn 680 nghìn sản phẩm bán ra (trong tháng 1), hệ máy chơi game cầm tay của Nintendo có doanh số nhiều hơn gấp 3 lần so với bom tấn PS5 của Sony.

Lần lượt dẫn đầu tại 3 thị trường lớn là Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản, Nintendo Switch đã cho những hệ máy next-gen phải hít khói. Thậm chí tại quê nhà Nhật Bản, lượng máy Switch bán ra nhiều hơn 30 lần PS5 và gấp 2400 lần so với Xbox Series X.

“Đè đầu cưỡi cổ” tất cả, Nintendo Switch trở thành ông vua máy chơi game năm 2021 - Ảnh 1.

Một nguyên nhân lớn thúc đẩy việc Nintendo Switch dẫn đầu thị trường là do lượng máy PS5 hiện tại đang là quá ít so với nhu cầu của game thủ. Với việc chỉ phát hành nhỏ giọt tại một số thị trường nhất định, PS5 của Sony đang khiến cộng đồng game thủ phải thất vọng. Với tâm lý muốn sở hữu máy chơi game trong kỳ nghỉ năm mới, nhiều người sẵn sàng mua Nintendo Switch hơn là chờ đợi hoặc mua lại PS5 với giá cao ngất ngưởng.

“Đè đầu cưỡi cổ” tất cả, Nintendo Switch trở thành ông vua máy chơi game năm 2021 - Ảnh 2.

Để thấy được sự vượt trội hoàn toàn của Nintendo Switch, các bạn có thể làm một phép tính đơn giản với doanh số tổng của cả PS5, PS4, Xbox One và Xbox Series X. Kết quả là cả 4 hệ máy này giộp lại cũng không thể so sánh được với con gà đẻ trứng vàng của Nintendo.

Trong năm 2021 này, nếu Sony không mở rộng thị phần và có những chiến lược đúng đắn với PS5 thì có lẽ Nintendo Switch vẫn sẽ duy trì thế độc tôn của mình trong suốt chặng đường.