[Gamescom 2019] 10 thông tin mới nhất về dịch vụ chơi game không cần cấu hình

Trong tuần lễ Gamescom 2019, Google cung cấp cho toàn thế giới biết thêm những thông tin thú vị xung quành dịch vụ cho phép game thủ chơi game trực tuyến, miễn có đường truyền mạnh, không cần cấu hình cao vẫn chiến được tất cả mọi game.

hgnbhnb

1/ Các tựa game đã được xác nhận có mặt trong giai đoạn đầu của dịch vụ (công bố tại Gamescom 2019):

  • Cyberpunk 2077
  • Kine
  • Orcs Must Die 3 (Độc quyền)
  • Windjammers 2
  • Destroy All Humans
  • Mortal Kombat 11
  • Superhot (kèm theo bản mở rộng Mind Control Delet )
  • Attack on Titan 2: Final Battle

Việc này đã nâng tổng số trò chơi lên thành 39 game mà bạn có thể trải nghiệm ngay khi Stadia ra mắt.

hgnbhnb [Gamescom 2019] 10 thông tin mới nhất về dịch vụ chơi game không cần cấu hình 2

2/ Google có tham vọng mai ước mơ “đấu trường 1000 người trở lại” khi phát biểu rằng sẽ cố gắng nâng cấp server để chịu lượng người truy cập cùng một lúc, đồng thời cũng sẵn sàng phát triển tựa game Battle Royale 1000 người cùng chơi.

3/ Thư viện game sẽ tương tự như các nền tảng khác (Steam, Epic Store,..). Nhưng điều đặc biệt là bạn không cần tải về mà chơi trực tiếp ngay khi nhận game về thư viện bằng vài thao tác click chuột.

hgnbhnb [Gamescom 2019] 10 thông tin mới nhất về dịch vụ chơi game không cần cấu hình 3

4/ Nhóm phát triển Google Stadia hứa sẽ mang nhiều game nhất có thể lên nền tảng của mình.

5/ Một điều thú vị nữa, là ngay khi trò chơi/ hoặc beta trò chơi, Google Stadia sẽ cho phép game thủ chơi ngay lập tức, chỉ cần qua mốc thời gian mà nhà phát hành tựa game đó đề ra.

6/ Google thể hiện tham vọng biến Google Stadia cũng trở thành một cỗ máy Console phong cách mới, và đồng thời cho phép kết nối giữa tất cả các dạng thiết bị có thể sử dụng dịch vụ với nhau.

7/ Tại Gamesom 2019, chúng ta đã được chứng kiến khả năng tối ưu hóa mới của Stadia, giờ đây bạn có thể chơi Assassin’s Creed Odyssey 1080p với 60FPS, chỉ cần tốc độ mạng 15mbps (ở giờ cao điểm) và 10mbps (ở giờ vắng), giảm hẳn yêu cầu tốc độ internet cao so với khi công bố dự án (lúc trước cần 25mpbs ở mọi thời điểm).

hgnbhnb [Gamescom 2019] 10 thông tin mới nhất về dịch vụ chơi game không cần cấu hình 4

8/ Controller (tay cầm chơi game) của riêng Google Stadia được phát triển dựa trên con dao của đầu bếp, theo nhà phát triển cho biết, đầu bếp sử dụng các cách cầm dao khác dao cho các động tác khác nhau. Có vẻ Google ám chỉ sự thuận tiện khi thay đổi tư thế chơi game (Game đá banh sẽ khác cách cầm game đối kháng – chú thích KenhTinGame).

9/ Controller sẽ phù hợp với mọi kích cỡ tay, có tới 100 mẫu được thử nghiệm trước đó, và Google chỉ chọn ra mẫu tối ưu nhất (cho tới thời điểm này).

10/ Hơn 1000 người phát triển đã và đang tích cực cải thiện dịch vụ để sớm ra mắt trên toàn thế giới.