“Nghe đồn” PUBG sắp sửa chạy sang PS4, nhưng phải chăng đã quá trễ?

PUBG đã được liệt kê trên bảng xếp hạng độ tuổi tại Hàn Quốc cho máy PS4. Nhưng trước sự cạnh tranh của Fortnite, H1Z1, Black Ops 4 Blackout và thậm chí cả Battlefield 5 FireStorm sắp tới, liệu tựa game Battle Royale nhà Bluehole có còn cơ hội bùng nổ?

Với cái mác “Xbox One Console launch exclusive” (hơi nhập nhằng nên bạn có thể tạm hiểu là ra mắt độc quyền có thời hạn), nhà sản xuất có thể ngầm ám chỉ rằng PUBG sẽ cập bến PlayStation 4 sau khi hoàn tất quá trình thử nghiệm Game Preview trên cỗ máy của Microsoft.

Thông tin rò rỉ mới nhất liên quan đến chuyện PUBG sắp sửa đặt chân lên PS4 đến từ hệ thống phân loại xếp hạng của Hàn Quốc, chi tiết bạn có thể tìm thấy ở đây.

Nếu điều này trở thành sự thật thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Dù Microsoft chịu “chi đậm” cho các sản phẩm đình đám ra mắt độc quyền trên chiếc console của mình, thì ít lâu sau chúng cũng phải rục rịch sang PS4.

Sau khi phát hành trong tình trạng “thảm họa” trên Xbox One, trò chơi đã cải thiện đáng kể về chất lượng đồ họa lẫn gameplay, tuy không hoàn toàn ngang bằng với phiên bản PC.

Sẽ rất thú vị để chúng ta cùng chờ xem PUBG sẽ ra mắt như thế nào trên PS4, khi cỗ máy của Sony không có hệ thống thử nghiệm chuyên dụng như Game Preview hay Steam Early Access.  Ngoài ra, với sự cạnh tranh đến từ Epic, vốn đã cho ra mắt Fortnite trên PS4 từ lâu, thật khó để trông mong PUBG làm nên điều kỳ diệu. Thậm chí cả H1Z1 cũng đủ sức đe dọa, khi nó đã cán mốc 10 triệu người chơi hồi tháng 6. Đáng chú ý, cả hai trò chơi đều miễn phí trong khi PUBG là một trò chơi trả tiền trước.

Ngoài ra, Black Ops 4 cũng đang đạt thành công bước đầu, cùng chế độ Battle Royale mang tên Blackout. Lượng khán giả cùng lúc theo dõi trò chơi trong quãng thời gian thử nghiệm Beta hồi tuần rồi đứng nhất trên Twitch, cộng với phản hồi tích cực từ phía cộng đồng. Một khi nó chính thức cập bến PC, PS4 và Xbox One vào tháng sau, thị phần cho PUBG sẽ càng thu hẹp hơn nữa.

Cũng cần phải nhấn mạnh: PUBG vẫn là một trò chơi cực kỳ phổ biến, với hơn 600k người chơi đồng thời trên Steam tại thời điểm viết bài. Tuy nhiên, con số đó rất khó đạt được đỉnh cao từng thiết lập hồi đầu năm.

Theo dự đoán của bạn đọc, PUBG liệu có cơ hội ra mắt suôn sẻ trên PS4? Hãy cho Game4v biết ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé.

Theo culturedvultures