Chơi GTA Online, nữ Youtuber bị "quấy rối tập thể" khi đang live-stream

Chúng ta không thể thỏa hiệp hay coi đây là chuyện đương nhiên. Những hành vi quấy rối hay bắt nạt trong game cần phải bị lên án và loại bỏ để hướng đến một môi trường trong sách, văn minh.

Mới đây, một nữ streamer có tên là Brittany Venti đã tố cáo việc mình bị quấy rối khi chơi GTA V Online cùng với các nam game thủ khác. Được biết, lúc đầu buổi live stream chơi GTA V Online, mọi chuyện vẫn diễn ra như bình thường, nhưng sau khi nhận thấy cô là nữ giới thông qua chat voice (các game thủ GTA V Online khi chơi thường chat voice), các nam game thủ khác đã quay sang trêu chọc, thậm chí có những hành động quấy rối nữ game thủ này.

Chơi GTA Online, nữ Youtuber bị quấy rối tập thể khi đang live-stream - Ảnh 1.

Brittany Venti, nữ streamer vừa là nạn nhân trong một vụ quấy rối tình dục tập thể trong GTA Online

Do các game thủ nam này không hề biết rằng cô gái mà mình đang trêu trọc lại là một nữ streamer nổi tiếng và các hành động của các game thủ nam này đang được phát trực tiếp trên kênh youtube của Brittany Venti. Cho nên các nam game thủ quay sang trêu đùa một cách thản nhiên nữ streamer này.

Câu chuyện trở nên quá đà hơn khi các nam game thủ bắt đầu có những lời lẽ và hành động "quấy rối tình dục". Trong clip, có nam game thủ còn thản nhiên quấy rối bằng cách sử dụng mod 18+ trong GTA V Online (liên quan đến cảnh nóng và bộ phận sinh dục của đàn ông) lên trên nhân vật của nữ streamer này trước mắt của hàng trăm người xem live stream.

Ngay sau những hành động ""quấy rối tình dục" của các nam game thủ kia, Brittany tỏ ra rất khó chịu và cô bắt đầu sợ hãi khi nhân vật trong game của cô liên tục bị tấn công bởi các mod 18+. Brittany đã vừa khóc và vừa van xin các nam game thủ kia dừng hành động "quấy rối tình dục" này lại. Tuy nhiên, mặc cho nữ streamer này khóc lóc van xin, các game thủ nam khi vẫn tiếp tục hành động khiếm nhã của mình.

Không còn lựa chọn nào khác, Brittany buộc phải chạy chốn các nam game thủ kia bằng cách thoát khỏi GTA V Online.

Ngay sau khi buổi live stream được kết thúc, rất nhiều người xem đã lên tiếng đứng về phía nữ streamer này. Tuy nhiên, lại có một số người xem lại cho rằng, đây là trò chơi và không hề liên quan đến đời thực qua bình luận: "OMG đây là điều tốt nhất tôi từng thấy".

Thật vậy, rõ ràng rằng hành động của các nam game thủ trong clip trên có thể xem là hành động quấy rối tình dục, đồng thời có cả hành động bắt nạt sau khi họ phát hiện rằng: bất ngờ có một cô gái đang chơi game cùng mình. Đây có thể xem là một hành động phân biệt giới tính rất đáng lên án.

Trên thực tế thì hành động bắt nạt, chửi bới nhau trong game vốn là việc thường xuyên xảy ra, và bất cứ game thủ nào khi chơi các tựa game online, co-op với các game thủ khác cũng gần như sẽ bắt gặp trường hợp này. Tuy nhiên, chúng ta không thể thỏa hiệp hay coi đây là chuyện đương nhiên. Những hành vi quấy rối hay bắt nạt trong game cần phải bị lên án và loại bỏ để hướng đến một môi trường trong sách, văn minh.