[Săm soi] Resident Evil 4 HD tiếp tục “lột xác” dưới bàn tay tài hoa của modder tâm huyết

Vào khoảng thời gian này năm ngoái, dự án Resident Evil 4 HD Project đầy ấn tượng đã hoàn tất phần trang hoàng cho lâu đài Salazar, cùng với khu vực ngôi làng mở đầu tựa game.

Sau khi giới thiệu tính năng ánh sáng động bắt mắt trên khu vực The Island hồi tháng trước, tác giả dự án Albert vừa đánh dấu hoàn thành khu vực cuối cùng trong trò chơi, và hứa hẹn sẽ mang lại một sự bất ngờ “lớn” đến cho mọi người.

[Săm soi] Resident Evil 4 HD

Với bản mod này, tất cả các đoạn text và hình ảnh thể hiện trong kho đồ của nhân vật, bản đồ, kết cấu môi trường, đều được nâng cấp và làm lại, hỗ trợ đầy đủ 6 ngôn ngữ riêng biệt. Albert cũng đã tối ưu hóa hàng trăm texture bị tái sử dụng rất nhiều trong các đoạn cắt cảnh.

“Như các bạn đã biết, có một số họa tiết lặp đi lặp lại trong các tập tin phim cắt cảnh có đuôi .pack. Ví dụ như khuôn mặt của Leon, vân phủ bề mặt của Ashley, Ada và Ganado, v.v.). Vì thế tôi đã tiến hành đưa chúng vào một chỗ và giảm số texture bị lặp đến 100 lần xuống chỉ còn 1. Các phần thừa còn lại được thế bằng file dds 4×4.”

Bên dưới đây là một vài so sánh cụ thể cho lần nâng cấp này của dự án Resident Evil 4 HD.

Để dễ dàng hình dung hơn nữa những nâng cấp này, bạn có thể xem qua đoạn clip bên dưới.

Được biết, Project Resident Evil 4 HD là một dự án đầy tham vọng do vỏn vẹn 2 người thực hiện, nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm HD chỉnh chu nhất có thể cho tựa game kinh dị sinh tồn kinh điển.

Với kết cấu vân bề mặt đã được nâng cấp gấp 16 lần so với độ phân giải gốc, hàng trăm tài nguyên in-game cũng được phục hồi và bám sát với các vị trí, địa điểm có thực trên thế giới. Ngoài ra, tác giả cũng tỉ mẫn cải thiện các mô hình 3D và chỉnh sửa lỗi kết cấu texture, sửa chữa tính không đồng nhất của hiệu ứng ánh sáng, v.v… hứa hẹn đem đến sự lột xác hoàn hảo cho tuyệt phẩm Resident Evil 4 đình đám một thời.

Theo PCGamer