[Săm soi] Tựa game kinh điển Max Payne được “nâng cấp” đồ họa nhờ trí tuệ nhân tạo AI

ESRGAN là một kỹ thuật AI mới có thể giúp cải thiện đáng kể chất lượng đồ họa của các tựa game cũ.

Tính đến thời điểm hiện tại, các modder đã sử dụng ESRGAN để cải tiến hình ảnh của các trò chơi đình đám một thời như Return to Castle Wolfenstein, Doom và The Elder’s Scroll: Morrowind. Hôm nay, một gói HD Texture mới dựa trên công nghệ này đã được tung ra cho phiên bản Max Payne đầu tiên.

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

ESRGAN (Enhanced Super Resolution Generative Adverserial Networks), là một phương pháp nâng cấp, lấy hình ảnh có độ phân giải thấp và thêm chi tiết thực tế vào. Công nghệ này thường sẽ tạo ra một hình ảnh có độ trung thực và bám sát với nguyên bản hơn các phương pháp cũ.

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

Do gói Texture Pack này sử dụng kỹ thuật nâng cấp từ AI, tất cả các phần được cải tiến vẫn giữ được tính thẩm mỹ ban đầu của chúng. Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất mà ESRGAN mang đến, khi các modder không phải vất vả đi tìm và thay thế texture của các trò chơi cũ bằng những cái mới hơn, để rồi mạo hiểm phá hủy phong cách nghệ thuật nguyên bản.

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

Được tạo bởi modder “Gaiver74”, gói Texture HD Pack của Max Payne cũng tăng cường vài nghìn vân phủ bề mặt trong trò chơi (~ 95%). Cũng cần lưu ý là bên cạnh việc sử dụng ESRGAN, tác giả cũng kết hợp thực hiện thủ công ở một số phần. Các texture mới đã nâng độ phân giải từ 2X lên 8X và tăng cường độ chi tiết cho đề can, máu, quần áo và giao diện người dùng.

Những ai quan tâm có thể tải xuống gói nâng cấp từ đây.

https://www.moddb.com/games/max-payne/addons/max-payne-remastered

Theo Dsogaming