“Thái Dương Thần Nữ” Okami HD sẽ hỗ trợ chuột phím đầy đủ, nhưng bị khóa khung hình 30fps

Okami HD chỉ còn cách thời điểm ra mắt ít ngày và giám đốc điều hành của Capcom, Wbacon, đã tiết lộ một số thông tin mới về phiên bản PC.

Theo Wbacon, phiên bản PC của Okami HD sẽ hỗ trợ chuột và bàn phím hoàn chỉnh. Và mặc dù đây là những tin tức đáng mừng dành cho các game thủ PC, nhưng vị COO cũng cho biết trò chơi sẽ bị khóa ở tốc độ khung hình 30fps như console.

Okami HD Thái Dương Thần Nữ Okami HD sẽ hỗ trợ chuột phím đầy đủ, nhưng bị khóa khung hình 30fps 1
Trò chơi sẽ bị khóa ở tốc độ khung hình 30fps như console.

Theo Wbacon giải thích, Capcom đã cố gắng để mở khóa framerate nhưng gặp phải các vấn đề hiệu năng khá nghiêm trọng. Việc mở khóa framrate sẽ “phá vỡ logic trò chơi, vấn đề tương tác giữa các vật thể, và cử động của các nhân vật. Vì vậy, nó sẽ đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và thời gian để cung cấp một chế độ 60fps thích hợp. Sau một hồi cân nhắc, Capcom đã quyết định làm việc đơn giản là khóa trò chơi ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Okami HD Thái Dương Thần Nữ Okami HD sẽ hỗ trợ chuột phím đầy đủ, nhưng bị khóa khung hình 30fps 2

Rõ ràng, đây là một thông tin đáng thất vọng từ công ty như Capcom, bởi cộng đồng game thủ biết hãng có thể làm tốt hơn thế. Lý do biện minh của nhà sản xuất cũng rất vô lý khi bạn so sánh với Dragon’s Dogma – một trò chơi khác đã được mã hoá cho hai máy console Xbox 360 và PS3.

Okami HD - dragon dogma Thái Dương Thần Nữ Okami HD sẽ hỗ trợ chuột phím đầy đủ, nhưng bị khóa khung hình 30fps 3
Dragon’s Dogma cũng được phát hành với tốc độ khung hình 30fps trên console, nhưng đã được mở khóa framerate hoàn toàn khi port lên PC.

Tương tự như Okami HD, Dragon’s Dogma ban đầu được tạo ra để hoạt động ổn định ở tốc độ 30 fps trên hai máy last-gen. Vì thế, tính logic trong trò chơi, hiệu năng vật lý và phần chuyển động của hình ảnh đều được thiết kể để phù hợp với tốc độ khung hình trên.

Tuy nhiên, Capcom đã cho thấy nỗ lực đáng khen của mình và làm cho nó có thể được thưởng thức với framerate cao hơn trên PC.

Okami HD Thái Dương Thần Nữ Okami HD sẽ hỗ trợ chuột phím đầy đủ, nhưng bị khóa khung hình 30fps 4

Điều này hẳn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến doanh số của Okami HD, bởi không nhiều game thủ trên nền tảng máy tính cá nhân thích bị bó buộc ở mức khung hình nhàm chán này.

Okami HD có giá 19,99 USD tại Mỹ và sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 12.

Theo Dsogaming