“Trùm” studio Yakuza cho biết vì sao đổi tên thành Like a Dragon

Từ nay, series Yakuza sẽ được biết đến với tên gọi Like a Dragon trên toàn thế giới, chứ không còn bị gọi với hai cái tên khác nhau nữa.

Kể từ phiên bản đầu tiên, series Yakuza đã có sự khác biệt về tên khi ở Nhật Bản, game thủ luôn biết đến nó với tên gọi Ryu Ga Gotoku (Like a Dragon) trong khi tại phương Tây, series này lại mang tên Yakuza. Tuy nhiên kể từ nay trở đi, thương hiệu Yakuza sẽ không còn tồn tại mà tất cả game đều mang cái tên chung là Like a Dragon. Điều này sẽ chính thức bắt đầu với phiên bản Ishin sắp ra mắt.

Ông Masayoshi Yokoyama, giám đốc studio Ryu Ga Gotoku đã giải thích cho lý do tại sao lại có sự thay đổi này. Theo đó, dòng game này không nhất thiết sẽ chỉ có đề tài Yakuza, dù nó vẫn tập trung vào tội phạm. “Chúng tôi nói về thế giới ngầm, nhưng không phải là về Yakuza,” ông cho biết. “Vì vậy việc không đưa từ này vào tên game là hợp lý.”

Like a Dragon

Ông cho biết rằng phiên bản Yakuza cuối cùng mang tên Yakuza: Like a Dragon (hay Ryu Ga Gotoku 7 tại Nhật) là phiên bản được họ dùng để thử nghiệm việc đổi tên. “Nếu chúng tôi bất ngờ tung game ra mà không có chữ Yakuza, game thủ sẽ thắc mắc đây là game gì và điều gì đang xảy ra. Phản hồi của game thủ với cái tên mới có vẻ khá tích cực, vì vậy chúng tôi tự tin vứt bỏ chữ Yakuza và chỉ gọi nó là Like a Dragon”.

Trong vòng vài năm tới, các fan của series Yakuza sẽ được thưởng thức một vài tựa game cùng thương hiệu đến từ Ryu Ga Gotoku. Chúng bao gồm Ishin, Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name đều phát hành trong năm 2023, và phần 8 của trò chơi dự kiến ra mắt vào 2024.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!