10 loại Block nên có mặt trong Super Mario Maker 2

Các hình khối (Block) luôn là nguyên liệu hấp dẫn để tạo màn chơi trong Super Mario Maker, và game thủ mong muốn có nhiều loại hơn nữa trong phiên bản SMM2 sắp ra mắt.

Chỉ còn 2 tháng nữa là phần kế tiếp của Super Mario Maker, SMM2 sẽ chính thức ra mắt game thủ trên Nintendo Switch, và các fan hâm mộ đang bàn tán sôi nổi về những cải tiến, cập nhật sẽ có mặt trong bản này. Trailer giới thiệu SMM2 đã hé lộ khá nhiều thứ hấp dẫn, nhưng cộng đồng Mario còn mong muốn nhiều hơn thế, từ chủ đề, nhân vật, item… đến các hình khối (block) vốn có truyền thống vô cùng đa dạng trong thế giới Mario. Dưới đây là 10 loại BLock rất hấp dẫn nên được bổ sung vào Super Mario Maker 2 theo đánh giá của YouTuber Nicobbq:

1: Cannon Block

Super Mario Maker 10 loại Block nên có mặt trong Super Mario Maker 2 1

Dành cho chủ đề SM 3D World, Cannon Block có chức năng như một khẩu đại bác di động mà Mario có thể “đội” lên đầu và bắn đạn thần công tiêu diệt kẻ địch, phá các loại Block khác mở đường (ấn giữ B để tăng lực bắn). Đây sẽ là một loại Block kèm chức năng Item hấp dẫn cho các game thủ tạo màn chơi SM3DW.

2: Propeller Block

hgnbhnb 10 loại Block nên có mặt trong Super Mario Maker 2 2

Tuy New SMB đã có vật phẩm Propeller Mushroom nhưng để sử dụng thì người chơi phải từ bỏ Fire Flower, khá bất tiện khi màn chơi nhiều kẻ địch cần tiêu diệt. Propeller Block có chức năng giống với Propeller Mushroom nhưng là dạng “cầm tay”, Mario chỉ cần cầm lên là có thể “bay lượn” trong màn chơi và vứt đi khi không còn cần dùng đến mà vẫn giữ được trạng thái bắn đạn lửa của mình nếu muốn.

3: Light Block

hgnbhnb 10 loại Block nên có mặt trong Super Mario Maker 2 3

Nếu Super Mario Maker 2 có tùy chọn tăng giảm độ sáng của màn chơi thì loại block này là bổ sung hoàn hảo cho NSMB và SM3DW, với công dụng chiếu sáng một khu vực và Mario có thể cầm theo (hoặc đội đầu như trong SM3DW, kiêm chức năng tiêu diệt Ghost luôn). Điều này sẽ khiến màn chơi thử thách hơn khi game thủ vừa phải lo chạy nhảy vừa lo giữ Light Block không thì sẽ “tối om” và không nhìn thấy gì luôn. Trong SMBW, vật phẩm này có thể thay thế bằng Disco Light như ở màn cuối đánh trùm Browser vậy.

4: Expansion Block

hgnbhnb 10 loại Block nên có mặt trong Super Mario Maker 2 4

Tuy có nguồn gốc từ Yoshi’s Island nhưng đây vẫn là một loại block thú vị và hữu ích khi tạo màn chơi theo phong cách giải đố. Expansion Block có thể được kích hoạt từ bên dưới như bình thường và chúng sẽ “nở to” ra trong một khoảng thời gian giới hạn để Mario tận dụng leo lên các điểm cao quá tầm nhảy thông thường. Kết hợp với các thành phần có sẵn trong SMM, Expansion Block sẽ giúp màn chơi giải đố thử thách, khó nhằn hơn.

5: Grab Block

hgnbhnb 10 loại Block nên có mặt trong Super Mario Maker 2 5

Tất cả các loại Block trong Super Mario Maker hiện tại đều chỉ để trang trí, Mario không thể cầm lên được (Trừ Pow Block), vì thế Grab Block sẽ là bổ sung tuyệt vời để giúp chàng thợ sửa ống nước có thêm “vũ khí” phòng thân hay để đấu boss, chỉ việc giữ B, cầm lên rồi thả phím B để “ném” vào kẻ địch là xong. Grab Block đã có mặt trong SMB3 và SMBW và chia sẻ đồ họa với Brick Block, Snake Block (Sẽ có trong SMM2) nên việc đưa trang bị này vào là vô cùng dễ dàng.

6: Platform Block

hgnbhnb 10 loại Block nên có mặt trong Super Mario Maker 2 6

Đây là một loại block đặc biệt trong Super Mario World với chức năng tự mở rộng / thu hẹp chiều dài hoặc chiều rộng lên kích cỡ 5×1 (mặc định 1×1), và nó dùng chung texture với Brick Block của SMW nên việc đưa vào Super Mario Maker cũng rất dễ dàng. Loại block này sẽ khiến việc chạy nhảy khó nhằn hơn vì Mario phải canh thời gian các cú nhảy của mình trúng vào nơi có block, nó cũng giúp Mario “với” được tới các điểm trên cao độ 2-3 block mà không cần xếp “cầu thang” trong màn chơi cho rườm rà ra.

7: Message Block

hgnbhnb 10 loại Block nên có mặt trong Super Mario Maker 2 7

Tính năng tương tác cộng đồng là rất cần thiết trong Super Mario Maker nhưng hiện tại bạn không có cách nào để gửi “lời nhắn” vào trong màn chơi của mình do dịch vụ chat tương tác của SMM đã đóng cửa – thay vào đó, tại sao lại không sử dụng Message Block có từ thời SMW, khi kích hoạt sẽ hiện ra một đoạn thông điệp do người chơi viết sẵn? Qua đó chúng ta có thể cung cấp mẹo vặt, gợi ý, hay đơn giản là cảm ơn những người chơi khác đã chinh phục, đánh giá màn chơi của mình, đơn giản và thuận tiện.

8: Bulletin Block

hgnbhnb 10 loại Block nên có mặt trong Super Mario Maker 2 8

Với ý tưởng tương tự như trên, Super Mario Maker hoàn toàn có thể sử dụng bảng báo ở dạng hình nền mà không cần game thủ tương tác, chỉ cần “đặt” vào màn chơi, viết chữ lên là nó tự hiện ra khi đi qua khu vực đó. Nintendo cũng có thể tiến thêm một bước khi hỗ trợ hình đồ họa đơn giản hay cảm ứng viết tay để “thông điệp” trở nên độc đáo và cá tính hơn.

9: Giant Block

hgnbhnb 10 loại Block nên có mặt trong Super Mario Maker 2 9

Rất nhiều thứ trong Super Mario Maker có thể được “khổng lồ hóa” khi đi kèm Super Mushroom, tại sao không bổ sung thêm tùy chọn này cho Block và kể cả Pipe nhỉ? Bằng cách đó bạn sẽ có được những hình khối “to đùng”, chiếm 2×2 ô trong màn chơi và yêu cầu trang bị cỡ lớn (Bob-omb, Shell…) để phá hủy, sẽ thú vị hơn và giúp cho việc tái tạo World 4 của SMB3 được hiện thực hóa.

10: Roulette Block

hgnbhnb 10 loại Block nên có mặt trong Super Mario Maker 2 10

Các loại block hiện tại của Super Mario Maker chỉ chứa được 1 item (hoặc kẻ địch), nếu bạn muốn “nhồi nhét” nhiều thứ vào bên trong hơn thì làm thế nào? Roulette Block đã có từ SMBW sẽ giải quyết vấn đề này khi bản thân nó có thể chứa tới 4 trang bị cùng lúc và liên tục thay đổi, khi Mario kích hoạt block này thì nó sẽ cho ra item vừa được chọn gần nhất. Thử tưởng tượng chúng ta phải chọn giữa Super Mushroom và Goomba, Koppa Troppa cùng Spiny thì sẽ hấp dẫn thế nào?