Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 1)

Giống như Souls và Bloodborne, From Software một lần nữa tiếp tục mang đến cho người chơi những thử thách đặt biệt khiến biết bao người chơi ngán ngẩm vì độ khó thực sự của nó

Giống như Dark Souls và Bloodborne, From Software một lần nữa tiếp tục mang đến cho người chơi những thử thách đặt biệt khiến biết bao người chơi ngán ngẩm vì độ khó thực sự của nó khi khiến Wolf tử nạn quá nhiều và lây lan dịch bệnh Dragonrot. Do vậy, bài viết hôm nay sẽ tổng hợp những chỉ dẫn giúp bạn giảm thiểu đi những lần chết chóc là tránh lây lan dịch bệnh đó.

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 1) - Ảnh 1.

Hãy Qua Trở Lại Ngôi Đền Đổ Nát

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 1) - Ảnh 2.

Ngôi Đền Đổ Nát đóng vai trò như là trung tâm chính của Sekiro. Đó là nơi bạn có thể chế tạo những bộ phận giả khác, nâng cấp bầu chữa bệnh của bạn hoặc chỉ la để thư giãn. Trong suốt hành trình, bạn có thể sẽ nhặt được những vật phẩm quan trọng dùng để mở quá những cơ chế hoặc công cụ mới. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng chúng khi quay trở về ngôi đền, do vậy, hay luôn ưu tiên việc quay về ngôi đền sau khi hoàn thành các thử thách nhất định.

Luyện Tập Việc Tránh Né Thành Thục.

Cuộc chiến của Sekiro sẽ dần làm lộ ra yếu điểm của kẻ thù khi bạn liên tục tấn công vào kẻ thù và phá vỡ thế phòng thủ của chúng, rồi sau đó giáng vào hắn một nhát kiếm chí mạng. Mặc dù việc sử dụng vụ khí cận chiến là nhân tố chính của mỗi trận đấu, song bản thân việc tránh né cũng sẽ giúp bạn tìm thấy được những điểm yếu chí mạng khác củ đối phương. Hãy luyện tập việc né đòn để khi phải đối mặt với những kẻ thù khó, bạn có thể né tránh ngay lập tức những nhát đao, nhát kiếm tử thần.

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 1) - Ảnh 3.

Để luyện tập điều đó, một Samurai bất tử có tên Hanebi ở Ngôi Đền Đổ Nát, sẽ giúp bạn có thể thực hành thành thạo việc né tránh mà không cần lo lắng về việc tử nạn. Luyện tập điều này thường xuyên, bạn sẽ dần có được những cảm nhận về bất kỳ đòn tấn công hoặc kỹ thuật mới được mở khoác từ cây kĩ năng như Whirlwind Slash và Mikiri Counter

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 1) - Ảnh 4.

Tuy nhiên cách tập luyện thực tế nhất là tìm đến khu vực gần nơi Người Điêu Khắc ở, vì chúng có rất nhiều kiểu kẻ thù để bạn có thể va chạm. Mặc dù Hanebi là NPC rất tài năng và điêu luyện trong việc kiểm tra kỹ năng né đòn của bạn, song trong những tình huống thực tế, luyện tập tại nơi vừa nói sẽ giúp bạn thu thập nhiều kiến thức về điểm yếu và điểm mạnh của mình, không chỉ trong việc né tránh mà còn là trong một cuộc chiến nói chung. Ngoài ra, luyện tập chống lại những kẻ thù lớn và mạnh hơn là điều cần thiết bởi nếu không, bạn rất dễ rơi vào những tình huống thực sự thảm khốc trong Sekiro.

Để Ý Những Đòn Công Chết Chóc

Một điều mà ta phải để ý ở kẻ thù chính là nhưng còn tấn công cơ động nhưng rất àn không được ký hiệu mởi biểu tượng chữ Kanji màu dỏ trong mỗi cuộc chiến. Có 3 đòn mà bạn sẽ thường gặp: “đôi công”, “càn quét” và “bắt giữ”. Các đòn đôi công có thể được nẻ tránh, nhưng bạn phải làm cực kì nhanh và chính xác. Đồng thời trong cây kĩ năng Mikiri Counter cho phép  bạn dẫm đạp lên vũ khí của kẻ thù và ảnh hưởng đến tư thế của chúng. Tuy nhiên, “càn quét” và “bắt giữ” thì không thể tránh né và bạn phỉa tốc biến ra khỏi vùng ảnh hưởng của nó nhanh nhất có thể.

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 1) - Ảnh 5.

Việc nhận ra những đòn hiểm của kẻ thù là điều cần thiết để sống sót. Nếu không chắc chắn, hay lùi lại để nghiên cứu kĩ hơn về cách thi triển cũng như tốc độ. Kết hợp điều này vào thực tiễn và bạn sẽ nhanh chóng học cách đối phó với mọi thách thức mà kẻ thù dồn vào bạn.

Hồi Phục Thanh Trạng Thái Tư Thế Của Mình.

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 1) - Ảnh 6.

Với việc liên tục né đòn và chống đỡ lại các đòn đánh của kẻ thù, thanh trạng thái cũng sẽ đầy lên và thế thủ của bạn cũng sẽ bị phá vỡ. Nếu bạn từng chơi Souls, nếu bạn giữ mình ở thế thủ thì bạn có thể phục hồi lại cho mình. Tuy nhiên với Sekiro, nếu cứ ở một thế thủ mãi, nó sẽ làm chậm thời gian hồi của bạn. Bạn có thể tự chữa bệnh cho mình dể giúp thanh trạng thái trở về nhanh hơn. Lượng máu càng cao, tốc độ hồi hồi càng lớn.

Phá Vỡ Tư Thế Của Những Tên Boss

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 1) - Ảnh 7.

Nếu đã nắm rõ những quy tắt của thanh chỉ thị Tư thế, thay vì đấu kiếm cho đến khi chúng cạn máu, hay tận dụng thanh chỉ thị của địch. Bạn hãy gia tăng tối đa nó bằng những nhát chém sát thương hoặc né đòn, để rồi khi nó đầy, tung một nhát chí mạng sẽ hạ máu của chúng rất đáng kể. Tuy nhiên, đừng chờ lợi quá lâu vì thanh trạng thái đó sẽ phục hòi rất nhanh. Hay tận dụng lúc thanh chỉ thị lên tới màu đậm nhất, vì lúc đó, bạn đạt được sát thương tối đa và kẻ thù sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục.

Tân Dụng Bảo Bối “Cánh Tay Giả”

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 1) - Ảnh 8.

Được mệnh danh là Sói một tay, bạn được trang bị một kho công cụ hữu ích có thể được gắn vào cánh tay giả đó. Đừng mải mẻ đao kiếm với kẻ thù mà quên răng, cánh tay giả có thể biến thành một chiếc rìu để xé toạc lá chắn của kẻ thù. Tuy nhiên, sự hữu dụng của cánh tay khi chúng biến thành một thứ phun lửa hay là một chiếc ô lá chắn lại sẽ ít khi được chúng ta để ý. Vì vậy, hãy cố gắng tìm hiểu về mục đích và công dụng của những thứ lắp vào cánh tay giả của bạn. Hãy tập thích nghi và thành thạo với chúng bởi chúng sẽ là đòn cứu nguy trong những tình huống hết sức hiểm nghèo mà bạn gặp phải.

(Còn tiếp)