10 màn lồng tiếng tệ hại của các diễn viên nổi tiếng trong video game – Phần 1 - PC/Console

Diễn xuất lồng tiếng là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc lột tả cảm xúc của trò chơi, nhưng đôi khi ngay cả những diên viên nổi tiếng đầy tài năng cũng chưa chắc làm tốt được điều đó.

Một tựa game tuyệt vời phải cần có một kịch bản cốt truyện hấp dẫn. Và cốt truyện muốn hấp dẫn lại phụ thuộc hoàn toàn vào diễn xuất, lồng tiếng của các diễn viên. Diễn xuất, đặc biệt là lồng tiếng, đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong các trò chơi điện tử ngày nay. Nó giống như một màn trình diễn xuất sắc, có thể khuấy động cảm xúc của những ai đang ngồi trước PC hay Console.

10 màn lồng tiếng tệ hại của các diễn viên nổi tiếng trong video game

Tuy nhiên, trong bài viết lần này, tôi lại không đề cập tới những giọng lồng tiếng xuất sắc. Thay vào đó, tôi sẽ liệt kê những màn trình diễn đáng quên nhất của các ngôi sao điện ảnh, khi họ thực hiện công việc lồng tiếng cho video game.

Những người tôi đưa vào danh sách này đều là những diễn viên tài năng, được hâm mộ thông qua màn ảnh rộng hay sóng truyền hình. Tuy nhiên, để có thể truyền đạt được cảm xúc và ý nghĩa của một trò chơi tới với game thủ, họ lại hoàn toàn thất bại.

Matthew Perry – Fallout: New Vegas

Bạn đọc có thể biết tới Matthew Perry trong bộ phim truyền hình Friends, với vai diễn Chandler Bing. Bên cạnh đó, Matthew cũng gây ấn tượng với vai diễn Ron Clark trong bộ phim truyền hình The Ron Clark Story. Anh cũng nhận được khá nhiều đề cử giải thưởng lớn cho các vai diễn của mình.

Có lẽ nhờ vậy mà ai đó trong Obsidian Entertainment nghĩ rằng Matthew phù hợp với Benny trong Fallout: New Vegas. Nhưng thực tế thì… không hề như vậy. Phần diễn xuất lồng giọng của Matthew được coi như một điểm đen đáng xấu hổ trong một trò chơi tuyệt vời. Chất giọng của anh hoàn toàn không phù hợp với vai Benny. Thậm chí Matthew Perry còn không thể thoát khỏi cái bóng của vai diễn Chandler trong Friends.

Peter Dinklage – Destiny

Nhiều người có lẽ đã quen với vai Ghost của Nolan North. Nhưng trở lại năm 2014, khi Destiny đầu tiên được phát hành, vai đó được dành cho Peter Dinklage. Anh rất nổi tiếng với vai diễn Tyrion Lannister trong Game of Thrones của đài HBO.

Tuy nhiên, người chơi đã phàn nàn về diễn xuất giọng nói của Tyrion. Người hâm mộ cho rằng chất giọng của anh thật sự nhàm chán, không thể truyền được cảm hứng và sự tự tin cho game thủ. Nhân vật của người chơi trong Destiny không nói nhiều, vậy nên hầu hết mọi khung cảnh đều sẽ dựa vào Ghost để tạo ra sự hưng phấn, làm điểm nhấn cho trò chơi.

Tiếc thay, Tyrion đã thất bại. Điều đó khiến cho một Destiny đã vốn tồi tệ lại càng trở nên đáng thất vọng hơn. Do đó, vai trò của anh với Ghost cũng kết thúc khá nhanh. Trong cả bản DLC về sau, Ghost trở nên hoàn toàn im lặng. Và rồi tới bản mở rộng The Taken King, vai Ghost đã thuộc về Nolan North.

Michael Biehn – Aliens: Colonial Marines

Michael Biehn được biết tới trong vai diễn Corporal Hicks trong bộ phim Aliens năm 1986. Đó là lý do tại sao anh được xem là một lựa chọn tuyệt vời trong tựa game Aliens: Colonial Marines, một game bắn súng góc nhìn thứ ba tới từ Gearbox Software. Vào thời điểm đó, Gearbox có một loạt trò chơi bắn súng tuyệt vời với sự đánh giá cao dành cho diễn xuất lồng tiếng.

Tuy nhiên, điều đó có vẻ đã không đúng với trường hợp của Michael Biehn. Đáng buồn là Aliens: Colonial Marines là một tựa game khá tệ. Khả năng diễn xuất của Michael Biehn cũng không được đánh giá cao. Có lẽ nguyên nhân bởi anh không thích làm việc với một phiên bản video game. Anh còn chia sẻ rằng việc lồng tiếng cho Hicks trong Aliens Colonial Marines hoàn toàn chẳng có gì vui.

Nhưng đừng vì vậy mà bạn nghĩ khả năng của Biehn tệ. Anh có một màn trình diễn tốt hơn nhiều trong Far Cry 3: Blood Dragon với vai Rex Colt.

50 Cent – 50 Cent: Blood on the Sand

Có lẽ nhiều bạn sẽ thấy thắc mắc tại sao 50 Cent lại là diễn viên. Ngoài sự nghiệp rap thành công lẫy lừng, Curtis Jackson hay 50 Cent cũng đã tham gia diễn xuất ở một số bộ phim như Escape Plan, Spy hay Den of Thief. Anh ấy dành cả tuổi thanh xuân trong phòng thu âm, cũng đã thử sức mình trong lĩnh vực điện ảnh, đó là lý do để mọi người có thể hi vọng vào vai trò mới của anh: video game.

Đáng tiếc là trong 50 Cent: Blood on the Sand, một trò chơi anh trong vai chính mình, anh đã không thuyết phục được cộng đồng người hâm mộ. Nhiều người cho rằng giọng lồng tiếng dường như đang cho thấy anh quá chán trong việc bắn giết kẻ địch. Điều này không tạo được sự hưng phấn cho game thủ. Đặc biệt là trong một tựa game bắn súng có nhịp độ cao, yếu tố giọng nói và âm thanh có vai trò rất quan trọng trong việc khiến người chơi cảm thấy hưng phấn, muốn bắn không ngừng nghỉ.

Thậm chí chất giọng đầy chán nản này còn không cải thiện kể từ phần game 50 Cent: Bulletproof phát hành vào năm 2005.

Christopher Walken – True Crime: Streets of L.A.

Christopher Walken có một chất giọng khá khác biệt. Ông là một trong những người dẫn chương trình được ưa thích của show Saturday Night Live. Ông cũng được biết tới thông qua các bộ phim như Wedding Crashers, Catch Me If You Can, Batman Returns hay The Jungle Book.

NPC và những hành động quái đản nếu xét trên góc độ cuộc sống – P.1
NPC và những hành động quái đản xét trên góc độ cuộc sống – P.1
Những nhân vật không thể điều khiển hay NPC (non-playable characters) chưa bao giờ là điểm thu hút sự chú ý của game thủ, trừ khi chúng giao nhiệm vụ.

Tuy nhiên, diễn xuất của ông trong tựa game True Crime: Streets of L.A. lại không tuyệt vời đến thế. Nhiều người cho rằng chất giọng của Walken rất đặc biệt, nhưng nó đã được thể hiện đi thể hiện lại qua quá nhiều bộ phim mà không có gì thay đổi. Tới khi ông chuyển qua diễn xuất, lồng giọng cho một tựa game, điều này hoàn toàn không phù hợp. Hoặc về cơ bản, người hâm mộ đã có phần thấy nhàm chán khi chất lồng giọng của Walker không có gì thay đổi qua nhiều năm và nhiều dự án phim.

(Còn tiếp)

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về 10 vai lồng tiếng game tệ nhất
  1. 10 màn lồng tiếng tệ hại của các diễn viên nổi tiếng trong video game – Phần 1