10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.1 - PC/Console

Khả năng của con người thật sự vô giới hạn. Ngày nay, chúng ta có thể đưa những món đồ viễn tưởng trong video game ra thế giới thực một cách dễ dàng.

Khi đã quá yêu thích một trò chơi, chúng ta thường có mong muốn đưa những món đồ có liên quan tới tựa game đó ra ngoài đời thực. Đó là lý do vì sao hàng loạt các mô hình đồ chơi ăn theo được sản xuất, nhằm tăng doanh thu cho hãng hay để tặng kèm trong các phiên bản game đắt tiền hơn.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.1

Tuy nhiên, có những người thay vì bỏ tiền ra mua mô hình, họ bỏ công sức ra để tự làm cho mình một món đồ giống y hệt trong trò chơi ưa thích. Hay đơn giản hơn là họ tham gia vào các cuộc thi do hãng game hoặc nhà bán lẻ tổ chức, với phần thưởng là những món đồ được bê nguyên xi ra từ trong game.

5 nhân vật game thuộc chính đạo nhưng vì ích kỷ dẫn tới hỏng đại cục
Có những nhân vật thuộc phe chính diện nhưng lại có suy nghĩ và hành động sai hoàn toàn, quá ích kỷ, khiến những người xung quanh phải gánh chịu hậu quả.

Hãy cùng Mọt tôi tới với danh sách 10 món đồ siêu độc được đưa từ game ra đời thực.

10/ Siêu xe máy của Deacon trong Days Gone

Nếu đã từng chơi Days Gone, chắc hẳn bạn sẽ để ý tới chiếc siêu xe hầm hố của Deacon. Xe máy chính là yếu tố quan trọng và thú vị nhất trong trò chơi này. Game thủ ngoài việc sử dụng xe để di chuyển, nó còn rất nhiều tính năng thú vị, hỗ trợ cho người chơi sinh tồn trong thế giới zombie.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.1

Nhưng bạn có biết, một nhóm nghiên cứu tại PlayStation Nordic đã lắp ráp thành công một phiên bản đời thực của chiếc xe gắn liền với nhân vật chính, Deacon.

Theo Blog PlayStation, nhóm nghiên cứu đã tập hợp 4 người Đan Mạch để hoàn thiện dự án này. Trong đó bao gồm một trưởng dự án, một chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa xe máy, một nhà thiết kế và một thợ cơ khí có rất nhiều kinh nghiệm. Chỉ trong 48 giờ đồng hồ, họ đã phác thảo xong một số bản nháp thô sơ, tìm các bộ phận phù hợp rồi sau đó ghép mọi thứ lại với nhau.

Bạn đọc có thể nhìn thấy ảnh ở trên là phiên bản hoàn thiện cuối cùng của chiếc xe, và nó trông khá thuyết phục. Tuy nhiên, PlayStation Nordic lại không nói rằng chiếc xe này có chạy được hay không.

9/ Vũ khí Polaris Lance trong Destiny 2

Destiny 2 có vô số loại vũ khí vừa lạ mắt, vừa ngầu. Chúng được thiết kế rất công phu bởi bàn tay tài hoa của nhiều nghệ sĩ và nhà phát triển. Một trong số các món vũ khí độc đáo đó là Polaris Lance, đã có một phiên bản ngoài đời thực với thiết kế cực kỳ chi tiết, sắc sảo.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.1

Tuy nhiên, điều tôi muốn nói tới ở đây lại là câu chuyện thú vị đằng sau món vũ khí này.

Polaris Lance lần đầu tiên xuất hiện trong bản mở rộng Warmind của Destiny 2, phát hành vào mùa xuân năm 2018. Trước đó là thời điểm khá hỗn loạn của Destiny 2 khi đang được phát triển dưới bàn tay của Bungie. Hãng đã bị cộng đồng người hâm mộ chỉ trích là đã đưa Destiny 2 đi chệch hướng, khiến cho chất lượng game ngày càng tệ.

Vicarious Visions, một studio thuộc sở hữu của Activision, đã xuất hiện như một vị thần khi Bungie đối mặt với chỉ trích nặng nề của game thủ. Họ nhận phát triển bản mở rộng Warmind và kết quả đã lấy lại được lòng tin của cộng đồng người hâm mộ. Warmind được đánh giá cao, đưa Destiny 2 trở lại đúng hướng. Cuối cùng, Bungie đã làm một bản sao của cây Polaris Lance, dành tặng cho Vicarious Visions như một lời cảm ơn sâu sắc.

Cây Polaris Lance được trưng bày tại Vicarious Visions như một lời nhắc về công việc xuất sắc họ đã từng làm được.

8/ Chiếc xe đua trong Mario Kart

Mario Kart là một trong những tựa game hấp dẫn nhất, giải trí nhất. Nó sở hữu cách điều khiển rất dễ làm quen nhưng lại yêu cầu game thủ tính toán chiến lược rất tỉ mỉ khi bắt đầu cuộc đua với người chơi khác. Chắc chắn không ít người đã từng mong được lái chiếc xe đua trong trò chơi này một là một game thủ may mắn đã thực sự làm được điều đó, nhờ vào một cuộc thi do Gamestop tổ chức vào năm 2012.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.1

Nguyên mẫu xe đua được làm hoàn toàn dựa trên chiếc xe mà Mario sử dụng trong Mario Kart đã được trao cho Nathanial Stehley. Đặc biệt hơn, phần thưởng này còn được trao bởi một đội ngũ từ chính Nintendo cùng với lời chúc mừng của anh chàng Mario. Thành thực mà nói, khoảnh khắc Stehley nhận được chìa khoá của chiếc xe khá hài hước bởi kích cỡ khổng lồ của chiếc chìa khoá xe cũng như việc xe không thể chạy được. Nhưng có lẽ đây lại chính là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời của anh chàng siêu may mắn này.

Nhiều người tự hỏi điều gì đã xảy ra với chiếc xe này sau khi được trao cho người chiến thắng? Stehley có giữ lại nó không hay anh đã rao bán trên eBay? Hay chiếc xe đã bị phá huỷ sau một vụ va chạm với mai rùa? Rất nhiều giả thuyết được đưa ra. Nhưng dù sao đi nữa, việc làm này của Nintendo rất đáng khen, họ đã khiến cho không một ai có thể ghét được Mario cũng như Mario Kart.

7/ Cánh tay giả trong Sekiro: Shadows Die Twice

Trong Sekiro: Shadows Die Twice, cánh tay giả của Sekiro rất hữu dụng trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Một trong số biến thể của nó khiến người chơi thấy rất ấn tượng, chính là chiếc rìu được “độ” lên cánh tay giảy đó, hay còn gọi là Axe of the Monkey.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.1

Một người đàn ông tên Colin Furze đã nỗ lực tái tạo lại món vũ khí đó ngoài đời thực. Và thật sự, từ cách anh nghiên cứu làm sao để chiếc rìu có thể bung ra khi cần thiết và nằm gọn trong tay người sử dụng cho tới cách thu hồi lại rìu mà không bị thương, ta có thể thấy nó rất giống với anh chàng nhân vật chính trong game.

Thậm chí, anh cũng thiết kế và vẽ làm sao để cánh tay của mình trông giống với cánh tay giả của Sekiro nhất. Nếu nhìn sơ qua, có lẽ người hâm mộ sẽ khó có thể phân biệt được tay giả – tay thật. Và đó không phải là sản phẩm duy nhất trong game được Furze tái tạo lại.

6/ Hidden Blade và Grappling Hook trong Assassin’s Creed

Chúng ta cùng quay trở lại với anh chàng Colin Furze. Bên cạnh cánh tay giả trong Sekiro: Shadows Die Twice, anh còn tái tạo lại 2 món trang bị nổi tiếng trong Assassin’s Creed là Hidden Blade và Grappling Hook.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.1

Tuy nhiên, chiếc Hidden Blade của Furze hoạt động không hoàn toàn giống với nguyên mẫu trong game. Nó cần phải có một sợi dây, gắn liền với chiếc nhẫn, được người sử dụng đeo ở ngón tay và có thể kéo cho lưỡi kiếm thò ra khi muốn.

Còn với Grappling Hook, mặc dù giới hạn công nghệ khiến nó không được linh hoạt như trong game, nhưng việc tái tạo được gần giống và thậm chí có thể kéo được cả người lên trên cao đã là một thành công quá lớn của Colin Furze.

Tôi cũng như nhiều người khác hi vọng rằng Furze sẽ tiếp tục nghiên cứu để hiện thực hoá hơn các món đồ này. Nhưng ý của tôi không phải là để sử dụng chúng như trong game. Cơ chế hoạt động của Hidden Blade hay Grappling Hook về mặt nào đó có thể sẽ hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ cần đừng bất cẩn như Bayek là được.

Còn tiếp…