10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.Cuối - PC/Console

Có những người khi đã quá đam mê một tựa game, họ sẵn sàng giành thời gian và tiền bạc để sáng chế ra những món đồ giống y hệt trong trò chơi mình ưa thích.

Phải thú thực với bạn đọc rằng, dù có đam mê với một tựa game tới đâu đi chăng nữa, tôi cũng chỉ biết ngắm nhìn hay trải nghiệm lại nó nhiều lần cho thỏa mãn mà thôi. Ấy vậy mà trên thế giới có rất nhiều người sẵn sàng bỏ công sức cũng như tiền bạc ra, để sáng chế các món đồ giống y hệt trong game.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.Cuối

Có những người thậm chí với đồng lương công chức ít ỏi, không có nhiều hiểu biết về cơ khí nhưng họ vẫn sẵn sàng tìm hiểu, tự học và làm nhằm thỏa mãn cái đam mê về game đó. Thật sự rất đáng ngưỡng mộ!!!

Mọt tôi sẽ liệt kê 5 món đồ cuối cùng trong danh sách độc đáo này.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.1
Khả năng của con người thật sự vô giới hạn. Ngày nay, chúng ta có thể đưa những món đồ viễn tưởng trong video game ra thế giới thực một cách dễ dàng.

5/ Súng Plasma Repeater trong Halo

Thông thường, các món đồ được chế tạo ngoài đời thực lấy nguyên mẫu trong game chỉ là xác mô hình. Tức là chúng chỉ có vẻ ngoài giống như bản gốc thôi chứ hiếm khi có thể sử dụng được. Nhất là với những khẩu súng viễn tưởng.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.Cuối

Nhưng một người tên Patrick Priebe lại không nghĩ vậy. Anh muốn tạo ra một khẩu súng trông giống và có thể sử dụng được y như trong game. Và anh đã chọn chế tác khẩu Plasma Repeater trong game Halo. Điều quan trọng là vũ khí này phải bắn được ra tia laser như trong game.

Cuối cùng Priebe đã thành công sau một năm làm việc miệt mài. Những chùm laser của khẩu súng ngoài đời này không giống tia laser mà ta thường gặp, tức là nó có sức công phá nhất định. Anh đã thử nghiệm bằng cách bắn nó lên bảng và đã tạo ra được một lỗ hổng.

Tuy nhiên, do đã tốn hàng trăm USD nên anh muốn bảo quản nó thật cẩn thận. Anh chia sẻ dù chỉ một va chạm thôi cũng đủ khiến khẩu súng này đi tong.

4/ Xe Warthog trong Halo

Sự hâm mộ đối với một trò chơi của một người gần như không có giới hạn. Khi đã quá thích một thứ gì đó trong game, chúng ta có thể làm bất cứ điều gì nhằm thoả mãn sự đam mê đó. Đơn cử như Bryant Havercamp đã tự xây dựng nên chiếc xe Warthog trong Halo.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.Cuối

Đặc biệt hơn, Havercamp chỉ là một kỹ thuật viên điện thoại bình thường, làm việc tại Michigan. Anh đã đổ hàng ngàn USD thu nhập của mình để tạo ra một bản sao của chiếc xe với tỷ lệ 1:1.

Theo Havercamp, chiếc xe được anh chế tạo dựa trên khung của dòng xe tải 1984 Chevy K10. Động cơ của xe được anh sử dụng từ chiếc xe Chevy 360, sau đó chế tạo lại nó sao cho phù hợp. Tiếp đó, Havercamp dùng máy in 3D để chế tạo một số bộ phận nhỏ nhưng không có bất cứ nơi nào bán.

Chiếc Warthog của anh đã tiêu tốn khoảng 11 ngàn USD. Một cái giá không quá tồi cho một bản sao đầy đủ chức năng. Sau cùng, anh đã thoả mãn được đam mê bằng tiền và sức lao động của chính bản thân.

3/ Xe tải kem Sweet Tooth trong Twisted Metal

David Jaffe vốn nổi tiếng trong cộng đồng game thủ với vai trò đã từng làm việc cho loạt game Twisted Metal, đồng thời làm giám đốc trò chơi trong dự án God of War bản đầu tiên, và sau đó là giám đốc sáng tạo cho God of War 2.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.Cuối

Quay trở lại năm 2012, Jaffe vẫn tham gia khá nhiều công việc trong ngành công nghiệp game. Anh làm việc trong dự án reboot lại Twisted Metal, vốn dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm đó. Và để quảng bá cho dự án, Jaffe cùng nhóm của anh đã thực hiện một công việc rất kỳ công, đó là tạo ra một phiên bản thực của chiếc xe kem Sweet Tooth

Sau những nỗ lực miệt mài, chiếc xe đã hoàn chỉnh với một chiếc đầu chú hề khổng lồ trên xe cùng bề ngoài đẹp miễn chê. Tại thời điểm đó, mọi người đều khuyên anh hãy lái chiếc xe này tới sự kiện quảng bá để người hâm mộ có thể chụp hình với nó. Nhưng Jaffe đã có ý tưởng khác biệt hơn. Anh lái chiếc xe kem này tới sa mạc, đỗ tại một nơi nào đó hẻo lánh, sau đó lắp đặt máy tính kết nối với súng máy M249-SAW.

Tiếp đó, anh post một đoạn video lên mời các fan của Twisted Metal tới thăm website, đăng ký để cùng nhau bắn hạ chiếc xe kem của anh. Một cách quảng bá game cực độc đáo tới từ David Jaffe.

2/ Hylian Shield của Link trong The Legend of Zelda

Lego từ trước tới nay vẫn là bộ đồ chơi kinh điển, có thể gây nghiện cho bất cứ ai, ở bất cứ độ tuổi nào. Bằng sự sáng tạo không giới hạn, đã có nhiều người xây dựng nên những tuyệt tác đáng kinh ngạc chỉ bằng những mảnh ghép lego nhỏ bé. Và Youtuber ZaziNombies đã khiến toàn bộ cộng đồng game phải há hốc miệng kinh ngạc khi dựng lại chiếc Hylian Shield của nhân vật Link trong The Legend of Zelda một cách hoàn hảo.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.Cuối

Bạn đọc có thể thấy chiếc khiên rất giống với phiên bản trong game. Chính những mảnh lego đó đã tạo nên phong cách pixel, giúp cho Hylian Shield như được bê nguyên xi ra từ The Legend of Zelda vậy.

Bên cạnh đó, cũng bằng những mảnh lego, ZaziNombies cũng đã tạo ra thêm một phiên bản chuẩn xác của Master Sword. Tôi thực sự phải ngả mũ thán phục trước khả năng sáng tạo cùng sự kiên trì anh dành cho việc ghép hình này. Và chắc chắn không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để ngồi xếp hàng trăm, hàng ngàn mảnh ghép lại với nhau được như vậy cả.

1/ Ô tô được chế tạo từ máy thùng Arcade OutRun

Sản phẩm cuối cùng trong danh sách này rất đặc biệt, sẽ chẳng có ai nghĩ rằng lại có người nghĩ và làm được như vậy. Đó là thành quả của tiến sĩ Garnet Hertz trong việc tạo ra một chiếc ô tô được làm từ máy game thùng Arcade OutRun.

10 món đồ siêu độc từ game bước ra ngoài đời thực – P.Cuối

Vào năm 2006, tiến sĩ Hertz đã tình cờ gặp một người bán máy game thùng OutRun. Ông đã chi 1.100 USD để vận chuyển nó về nhà mình. Ông đã kết hợp nó với chiếc xe golf để tạo thành một chiếc xe độc nhất vô nhị. Điều đặc biệt, với sự trợ giúp của Trung tâm Trò chơi Máy tính và Thế giới ảo, chiếc xe này có thể chơi được OutRun với nền background chính là thế giới thực.

Chiếc xe độc đáo của tiến sĩ Hertz được cho là đã tạo ra cảm hứng cho tựa game Sonic & All-Star Racing Transfomered vào năm 2012. Trong game, nhân vật Ryo Hazuki đã sử dụng chiếc xe giống hệt với chiếc đã được tiến sĩ Hertz chế tạo nhiều năm trước đó.