Sau 15 năm, cuối cùng tôi cũng có đủ dũng khí để phá đảo Doom 3

Tôi đã từng chơi thử Doom 3 từ khi tôi còn là một đứa trẻ, lúc đó đường hầm tối và những con quái vật không gian đã ngăn cản tôi phả đảo tựa game này...

Sau khi Doom 3 bất ngờ phát hành trở lại trên các hệ máy PS4, Xbox và Switch, tôi cảm thấy mình cần phải hoàn thành thứ gì đó mà tôi đã trì hoãn bao lâu nay. Đã đến lúc tôi phải tải Doom 3, bắt đầu chơi lại và hoàn thành thứ mà tôi đãng lẽ đã phải hoàn thành từ lâu. Tôi đã từng chơi thử Doom 3 từ khi tôi còn là một đứa trẻ, lúc đó đường hầm tối và những con quái vật không gian đã ngăn cản tôi phả đảo tựa game này. Bây giờ tôi đã lớn hơn, dũng cảm hơn và sẵn sàng để giết tất cả những con quái vật ngoài không gian.

Sau 15 năm, cuối cùng tôi cũng có đủ dũng khí để phá đảo Doom 3 - Ảnh 1.

Nhưng trước tiên, hãy để tôi kể cho bạn câu chuyện của tôi 15 năm trước, khi tôi còn là một đứa trẻ và vô cùng thích thú về tin tức Doom 3 đặt chân lên Xbox. Tôi rất thích chơi game và tôi thường đón đọc các tin tức về thế giới game thông qua tạp chí. Vào một ngày, tôi nhận được ấn phẩm số 44 của Official Xbox Magazine (tạp chí Xbox) và kèm theo đĩa demo của tựa game Doom 3. Đĩa có một vài bản demo của các tựa game khác nhau, bao gồm cả Darkwatch nhưng tôi hào hứng nhất là bản demo của Doom 3. Tại thời điểm đó, tháng 5 năm 2005, Doom 3 đã ra mắt trên PC được khoảng 1 năm nhưng tôi không có máy tính để chơi, may mắn đĩa demo này đã giúp tôi trải nghiệm một trong những tựa game bom tấn nhất thời đó.

Sau 15 năm, cuối cùng tôi cũng có đủ dũng khí để phá đảo Doom 3 - Ảnh 2.

Quay trở lại năm 2005, thật không dễ dàng để xem các đoạn trailer, gameplay của các tựa game ở thời đó, đặc biệt là tôi, một cậu bé chưa tiếp cận được với internet. Vì vậy, tôi đâm đầu vào chơi Doom 3 mà chẳng biết gì về những gì chờ đón tôi ở phía trước. Cách Doom 3 xây dựng sự kinh hoàng thật hiệu quả, đặc biết nếu bạn là một cậu bé 13 tuổi và đang một mình trong căn phòng tối. Trong lúc chơi, tôi cứ có một cảm giác như ai đó đang theo dõi và săn lùng tôi. Cuối cùng cơn hoảng loạn và sợ hãi của tôi lớn đến mức tôi phải bật đèn phòng lên. Lấy lại bình tĩnh, tôi tiếp tục chơi tiếp bản demo của Doom 3. Chơi Doom 3 thực sự sợ đến mức, tôi phải ra ngoài nghỉ ngơi trong 30 phút đến 1 tiếng hoặc xem một bộ phim. Bất cứ thứ gì để tôi không còn nghĩ đến Doom 3 nữa.

Bóng tối thực sự làm tôi sợ, trong Doom 3 để sử dụng đèn Pin, bạn sẽ phải hạ vũ khí xuống. Như vậy, để nhìn trong các khu vực tối tăm của game, bạn sẽ phải đi mà không có thứ vũ khí nào cả. Mỗi khi có cảm giác thứ gì đó trong bóng tối, tôi lại cất đèn Pin và để sử dụng súng, bắn một cách mù quáng vào trong bóng tối, hy vọng bất cứ thứ gì trong đó sẽ chết bởi những phát bắn đó. Điều đó khiến tôi ngày càng lo lắng và sợ hãi khi chơi Doom 3, đó là lý do tại sao mà tôi cần nghỉ ngơi thường xuyên.

Sau 15 năm, cuối cùng tôi cũng có đủ dũng khí để phá đảo Doom 3 - Ảnh 3.

Cuối cùng, tôi đã đi gần hết bản demo của Doom 3, sau đó tôi thấy mình bị bao vây bởi những tiếng la hét, lửa và những con quỷ không gian. Doom 3 còn lấy đi những vũ khí trên người tôi và chỉ cung cấp một cây súng với số lượng đạn hạt chế. Cậu bé 13 tuổi lúc đó không thể chịu được nỗi sợ này, cậu đã tắt Doom 3 và không bao giờ chơi bản demo đó nữa.

Nhiều năm trôi qua, tôi vẫn nghĩ mình chưa đủ sẵn sàng để chơi lại Doom 3. Khi phiên bản BFG của Doom 3 được phát hành năm 2012, tôi đã loay hoay định mua tựa game này thông qua Gamefly, nhưng quá nhiều bom tấn thời đó làm tôi mất tập trung và không mua Doom 3 nữa. Thành thật mà nói, bộ não của tôi cũng đang giữ tôi lại, một phần trong tâm trí tôi vẫn còn nhớ nỗi đau và chấn thương mà Doom 3 đã gây ra và khiến tôi tránh xa nó.

Sau 15 năm, cuối cùng tôi cũng có đủ dũng khí để phá đảo Doom 3 - Ảnh 4.

Tuy nhiên sau khi có thông báo từ Bethesda rằng Doom 3 sẽ phát hành trở lại trên các hệ máy PS4, Xbox và Switch tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng đánh bại tựa game chết tiệt này. Tôi đã mua bản phát hành mới của Doom 3 trên PS4, tải nó lên và bắt đầu. 15 năm sau, Doom 3 giờ đã có mod đèn pin giúp tôi cảm thấy tựa game này rất vui khi quay trở lại và không còn đáng sợ như trước. Khi tôi đến khu vực Hell mội lần nữa, lần này là một người trưởng thành, tôi thấy mình không còn sợ nữa. Vài ngày trước, cuối cùng tôi đã đánh bại Doom 3, tôi cảm thấy một sức nặng trút khỏi vai mình. Nhờ đó tôi được truyền cảm hứng, có lẽ tôi sẽ quay lại và đánh bại Silent Hill 1, một tựa game kinh dị cũng đã làm tôi rất sợ từ thời niên thiếu và thời thơ ấu.