10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại Bundesliga mùa giải 2019 - PC/Console

Bundesliga những năm gần đây rất mát tay trong việc đào tạo mầm non bóng đá bởi theo thống kê của Transfermarket hầu như mùa nào giải đấu này cũng trình làng vài ngôi sao trẻ xuất sắc.

Không kể đến số lượng lớn những sao mai thuộc dạng khá của Bundesliga – mục tiêu được các đội bóng tầm trung của EPL hay La Liga săn lùng ráo riết, chỉ kể đến những tài năng xuất chúng có ai qua được những Jadon Sancho, Kai Havertz hay Leon Bailey ở mùa giải trước. Ở mùa giải 2019/20 sắp tới đây, đâu là những ngôi sao mai nhiều triển vọng tỏa sáng nhất?

Đi tìm wonderkid triển vọng cho Football Manager 2020 – P.Cuối
Đi tìm wonderkid triển vọng cho Football Manager 2020 – P.Cuối
Wonderkid là nguồn tài nguyên không bao giờ thiếu trong các Football Manager nhưng từ tiềm năng thành thành siêu sao lại là một câu chuyện dài.

Jann-Fiete Arp (Bayern Munich)

10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại Bundesliga mùa giải 2019

Ở một sân chơi mà các chân sút ngoại thống trị suốt nhiều mùa giải qua như Bundesliga, sự xuất hiện của Jann-Fiete Arp đang tạo nên cơn sốt thú vị. Tiền đạo 17 tuổi người Đức này được ví như “ngôi sao thế kỷ 21” nhờ những kỷ lục dành cho cầu thủ sinh từ năm 2000 đổ về sau. Năm 2017, Arp làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 ra sân và ghi bàn ở Bundesliga, trong màu áo Hamburg.

Bayern chắc hẳn đã nhìn thấy tiềm năng to lớn của Arp, nên mới chi gần 3 triệu bảng để đưa anh về hồi đầu kỳ chuyển nhượng hè 2019. Do HLV Niko Kovac chỉ thích đá với một trung phong, nên cơ hội ra sân của Arp ở mùa tới sẽ không nhiều. Nhưng được tập luyện và theo dõi Lewandowski hàng ngày chắc chắn sẽ giúp cầu thủ 19 tuổi này nâng tầm nhanh chóng.

Ibrahima Konate (RB Leipzig)

10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại Bundesliga mùa giải 2019

Konate năm nay mới 19 tuổi. Mặc dù còn rất trẻ nhưng anh đã là trung vệ trụ cột của Leipzig. Sự chắc chắn của Konate là lý do giúp Leipzig đã giữ sạch lưới tổng cộng 16 trận và là đội trắng lưới nhiều nhất ở Bundesliga 2018/19. Konate là mẫu trung vệ cao lớn (1m93), có tốc độ tốt và những cú tắc bóng chuẩn xác. Konate có tiềm năng để trở thành trung vệ xuất sắc của thế giới trong tương lai.

Thực tế thì Konate đã kịp ghi dấu ấn ở Bundesliga rồi. Mùa trước, trung vệ 20 tuổi này là người có số phút thi đấu nhiều nhất trong số những hậu vệ đã làm nên hàng thủ chắc chắn nhất Bundesliga cho Leipzig. Anh có tốc độ, sức mạnh và cả khả năng chọn vị trí tuyệt vời. Nhưng với sự xuất hiện của HLV Julian Nagelsmann, người rất giỏi biến các cầu thủ trẻ thành siêu sao, Konate chắc chắn sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa ở mùa giải tới.

Florian Neuhaus (M’gladbach)

10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại Bundesliga mùa giải 2019

Florian Neuhaus sinh năm 1997 và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng nhất của nước Đức. Ở giải U21 châu Âu vừa qua, anh ra sân trong cả 5 trận cho đội U21 Đức và có 2 pha kiến tạo. Anh đã được gọi lên đội U21 Đức và với đà tiến bộ này thì có lẽ cũng sớm được triệu tập lên ĐTQG.

Sự cạnh tranh ở tuyến giữa của M’Gladbach là rất khốc liệt; ngoài Neuhaus, tân HLV Marco Roso còn có Cuisance, Kramer và Zakaria có thể chơi được ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hiện tại Florian Neuhaus là trụ cột trên hàng tiền vệ của M’gladbach. Anh chơi tổng cộng 32 trận, ghi 3 bàn và có 9 pha kiến tạo cho CLB ở Bundesliga 2018/19.

Josip Brekalo (Wolfsburg)

10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại Bundesliga mùa giải 2019

Brekalo là cầu thủ chạy cánh sở hữu tốc độ rất tốt, từng dính chấn thương đầu khá nghiêm trọng tuy nhiên hiện tại anh đang là tài năng trẻ đáng xem của bóng đá Croatia. Brekalo đã ra mắt đội tuyển Croatia nhưng Hè vừa rồi vẫn được triệu tập chi viện cho đội U21, và anh đã để lại dấu ấn với hai bàn thắng trong trận hòa 3-3 với U21 Anh. Thuận chân phải nhưng thường được bố trí chơi lệch trái, Brekalo thường cắt vào trung lộ và dứt điểm. Nhưng anh cũng rất mạnh khi tấn công dọc biên do sở hữu tốc độ tốt. Một điểm cộng nữa của Brekalo là anh rất ăn ý với hậu vệ trái Jerome Roussillon.

Dejan Joveljic (E.Frankfurt)

10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại Bundesliga mùa giải 2019

Được so sánh với Mauro Icardi của Inter, Joveljic là một tiền đạo hoạt động rộng và có khả năng dứt điểm tốt. Ngoài ra, Joveljic có thể chơi ở vị trí tiền đạo cánh. Vào năm 2016, Dejan Joveljic đã khiến nhiều đội bóng lớn ấn tượng khi có màn ra mắt không thể tốt hơn ở U17 của Red Star Belgrade, ghi 9 bàn trong 14 lần ra sân. Frankfurt cuối cùng đã sở hữu được sao mai này nhưng Joveljic không có nhiều cơ hội thể hiện bởi sự xuất sắc của Luka Jovic.

Sau khi Luka Jovic chuyển tới Real Madrid, Joveljic có cơ hội chiếm một vị trí trên hàng công của Frankfurt bên cạnh Haller và Rebic. Năm nay 19 tuổi, Joveljic là mẫu tiền đạo toàn diện, có thể chơi tốt bằng cả hai chân, và khả năng không chiến cũng rất cừ. Mùa trước, anh ghi được tới 8 bàn chỉ sau có 9 lần được đá chính ở giải VĐQG, đạt hiệu suất 96 phút một bàn. Khoảng trống Jovic bỏ lại đã có người lấp đầy?

Josh Sargent (Werder Bremen)

10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại Bundesliga mùa giải 2019

Sargent ra mắt Bundesliga từ mùa trước, và dù chỉ chơi có hơn 200 phút, anh cũng đã kịp có cho mình 2 bàn thắng. Là mẫu tiền đạo săn bàn bẩm sinh, Sargent thích chơi sát vòng cấm, và nếu được trao đủ cơ hội, anh sẽ không gây thất vọng. Việc Max Kruse ra đi là cơ hội tốt để tiền đạo người Mỹ thể hiện mình, nhất là khi HLV Florian Kohfeldt được cho là một “fan lớn” của anh. Việc bị loại khỏi đội hình Mỹ dự Gold Cup 2019 sẽ càng khiến cho Sargent thêm quyết tâm.

Joelinton (Hoffenheim)

10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại Bundesliga mùa giải 2019

Tiền đạo 22 tuổi người Brazil là phát hiện của Hoffenheim ở mùa giải trước, khi ghi 7 bàn và có 5 pha kiến tạo trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên ở Bundesliga. Nếu không vì một chấn thương vào nửa sau của mùa giải thì Joelinton chắc chắn còn có thành tích tốt hơn nữa. Được ví như một Firmino mới, Joelinton đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng khác, nhưng Hoffenheim quyết giữ và phải giữ được anh. Tất nhiên cả câu lạc bộ chủ quản lẫn nhưng ông lớn tại châu Âu đều hiểu rằng Joelinton không đơn thuần chỉ là 1 tiền đạo săn bàn thuần túy. Kỹ năng kiến tạo cho đồng đội lập công của anh cũng rất đáng nể. Và ở tuổi 22, Joelinton còn rất nhiều tiềm năng để phát triển hơn nữa.

Jean-Phillipe Mateta (Mainz)

10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại Bundesliga mùa giải 2019

Lớn lên ở ngoại ô Paris, tiền đạo có cha mẹ là người Congo đã phải vật lộn để tìm một câu lạc bộ cho đến khi gia nhập Chateauroux ở tuổi 16. Tại đây Mateta đã thu hút sự chú ý của Lyon và gia nhập đội bóng này, nhưng chỉ có 2 lần ra sân trước khi được đem cho Le Havre mượn. Jean-Philippe Mateta gia nhập Mainz mùa Hè 2018 với mức phí 8 triệu euro cùng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm và nhanh chóng hòa nhập, ghi 14 bàn sau 34 trận ra sân tại Bundesliga mùa trước.

Có thể nói Mateta đã trải qua một mùa giải khó tin khi ghi tới 14 bàn cho Mainz dù mới chân ướt chân ráo tới Bundesliga. Nhanh nhẹn, cơ động và có cái chân trái rất ngoan, tuyển thủ U21 Pháp sẽ tiếp tục là mũi nhọn quan trọng nhất của Mainz trong mùa giải sắp tới. Nhưng nếu anh vẫn tiếp tục đà thăng tiến như dự kiến, thì mùa tới cũng có thể sẽ là mùa cuối cùng của Mateta ở Mainz, thậm chí ở Bundesliga.

Luca Waldschmidt (Freiburg)

10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại Bundesliga mùa giải 2019

Luca Waldschmidt đang là cái tên được nhắc đến nhiều khi anh thi đấu bùng nổ tại giải U21 châu Âu và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 pha lập công. Dù muộn màng, nhưng tiền đạo đang khoác áo CLB Freiburg đã bước ra ánh sáng ở tuổi 23.

Waldschmidt được biết đến từ khi còn chân ướt chân ráo lên đội 1 Frankfurt. Ngay năm 18 tuổi, anh đã có cơ hội được góp mặt ở Bundesliga. Tuy nhiên, tiền đạo người Đức rất lận đận. Kể từ trận đầu tiên ra mắt ở Bundesliga với Frankfurt, rồi qua Hamburg, Waldschmidt không có nhiều cơ hội được ra sân. Tài năng của anh những tưởng sẽ bị mài mòn trên băng ghế dự bị cho đến khi được Freiburg mua về mùa Hè năm ngoái với giá 5 triệu euro.

Nếu như trước khi gia nhập Freiburg, Waldschmidt chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng ở Bundesliga sau 50 trận thì chỉ riêng ở mùa giải vừa qua, tiền đạo này đã có 9 pha lập công, chưa kể anh còn đóng góp 3 đường chuyền thành bàn. Anh nhanh chóng trở thành “bảo bối” của HLV Christian Streich tại Freiburg. Lối chơi của Waldschmidt được mô tả là khá giống với ngôi sao Antoine Griezmann.

Weston McKennie (Schalke)

10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại Bundesliga mùa giải 2019

Cầu thủ 20 tuổi này chính là phát hiện lớn nhất của người Mỹ ở kỳ Gold Cup năm 2019. Tuy chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, McKennie lại gây ấn tượng nhờ khả năng tấn công cực tốt. Anh là người kiến tạo để Paul Arriola mở tỷ số trong chiến thắng 4-0 trước Guyana ở trận mở màn giải đấu. McKennie cũng là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận thắng Curacao ở tứ kết. Và trước Jamaica, cầu thủ đang khoác áo Schalke cũng là người mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Đừng hỏi đâu là vị trí của McKennie, nếu không muốn… loạn đầu. Mùa trước, cầu thủ 20 tuổi này chơi ở gần như mọi vị trí trên sân, từ hậu vệ cánh, trung vệ, tiền vệ trung tâm tới tiền đạo. Tuy nhiên, theo lời của chính tuyển thủ Mỹ thì vị trí ưa thích của anh là tiền vệ box-to-box. Khả năng phòng ngự ngày càng hoàn thiện, và cảm giác ghi bàn cũng tốt hơn hẳn, đã tới lúc McKennie ghi dấu ấn ở vị trí ưa thích?