Game kinh dị nhất nhì 2019 bỗng nhiên biến mất khỏi Steam

Vì nhiều lý do đặc biệt mà tựa game nhanh chóng bị tháo bỏ khỏi Steam và theo thông tin mới nhất từ nhà sản xuất, sẽ mất thêm một khoản thời gian nữa để người chơi có thể tiếp tục trải nghiệm tựa game.

Được phát hành vào tháng hai vừa qua, tựa game kinh dị tâm lý Devotion nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực trên Steam và nhanh chóng trở thành hiện tượng thu hút người xem trên Twitch. Tuy nhiên, vì nhiều lý do đặc biệt mà tựa game nhanh chóng bị tháo bỏ khỏi Steam và theo thông tin mới nhất từ nhà sản xuất, sẽ mất thêm một khoản thời gian nữa để người chơi có thể tiếp tục trải nghiệm tựa game.

Game kinh dị nhất nhì 2019 bỗng nhiên biến mất khỏi Steam - Ảnh 1.

Trong một dòng trạng thái gần đây trên Twitch, nhà sản xuất Red Candle Games chia sẻ: “Trong khi các quá trình thương thảo đang diễn ra, người đồng sáng lập Red Candle quyết định sẽ không tái phát hành Devotion trong thời gian tới, bao gồm việc không bị giới hạn trong lợi nhuận về bán hàng, sửa đổi, ủy quyền sở hữu trí tuệ,.. để ngăn chặn các sai sót không cần thiết. Khi chúng tôi phán ánh về tình hình, chúng tôi nhận thấy rằng nhiều người chơi, đồng nghiệp trong nhành và truyền thông đang bắt đầu thấu hiểu cho sự cố này là một sự trục trặc trong khẩu quản lý dự án chứ không do bất kì nguyên nhân nào khác.”

Game kinh dị nhất nhì 2019 bỗng nhiên biến mất khỏi Steam - Ảnh 2.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, sự cố này do một trong những họa sĩ của studio thực hiện và Red Candle khẳng định rằng nó xuất phát từ quan điểm nghệ thuật và không phải góc nhìn của Studio. Tuy nhiên sự cố này khiến Red Candle bị cắt hợp đồng với nhà phát hành và bản thân nhà phát hành là Indievent cũng bị tước giấy phép kinh doanh. Dẫu vậy, bỏ qua những yếu tố trên, nhiều người chơi vẫn mong muốn Red Candle có thể tiếp tục mở phát hành lại Devotion trên Steam. Vào tháng 5 vừa qua, Red Candle đã nhất trí rằng sẽ phát hành phiên bản Devotion đã loại bỏ hết các chi tiết không đúng để phù hợp với yêu câu của nhà phát hành. Song, tựa game này tiếp tục bị từ chối chấp nhận phát hành khiến Red Candle tiếp tục “ngậm ngùi” chờ đợi.

Game kinh dị nhất nhì 2019 bỗng nhiên biến mất khỏi Steam - Ảnh 3.

Nhà sản xuất chia sẻ thêm: “Trong Devition, chúng tôi chỉ muốn truyền tải thông điệp về bi kịch của một tình yêu thương khi luôn bị thao túng bởi những sai lệch về niềm tin tôn giáo. Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp một lỗi rất nghiêm trọng và thiếu chuyên nghiệp trong quá trình sản xuất trò chơi, và điều này quả thực đã làm thay đổi mạnh mẽ ý nghĩa trọng tâm của câu truyện. Đồng thời, sự cố này cũng dậy nên những đồn đoán sai lầm về cả tựa game và bản thân của chúng tôi.”

Game kinh dị nhất nhì 2019 bỗng nhiên biến mất khỏi Steam - Ảnh 4.

“Thật đáng tiếc là vì sự cố này mà chúng tôi phải chịu một hậu quả rất tệ hại. Chúng tôi mong muốn có được một cơ hội thứ hai trong tương lai, một cơ hội để chứng mình rằng, cả Red Candle và đối tác chỉ muốn mang đến một tựa game thật sự hay mà không còn mắc phải những sai lầm như vậy nữa.”